ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
บอกต่อ 5 วิธีดูแลยางรถยนต์ให้พร้อมใช้งานไปนาน ๆ พร้อมแนะเปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: บอกต่อ 5 วิธีดูแลยางรถยนต์ให้พร้อมใช้งานไปนาน ๆ พร้อมแนะเปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี (/showthread.php?tid=65750)



บอกต่อ 5 วิธีดูแลยางรถยนต์ให้พร้อมใช้งานไปนาน ๆ พร้อมแนะเปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี - muthita - Sat, 15 Jan 22 13:21

บอกต่อ 5 วิธีดูแลยางรถยนต์ให้พร้อมใช้งานไปนาน ๆ พร้อมแนะเปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เพิ่งซื้อรถยนต์มาแล้วไม่รู้ว่าต้องดูแลยางรถยนต์ที่ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่อาจมองข้ามอย่างไรดี ให้พร้อมใช้งานไปนาน ๆ ปลอดภัยทุกครั้งที่ใช้รถ ต่อจากนี้ไปไม่ต้องสงสัยกังวลใจอีกแล้ว เพราะเราขอบอกต่อ 5 วิธีดูแลยางรถยนต์ง่าย ๆ พร้อมแนะนำ เปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ยาง Bridgestone ดีไหมเพิ่มเติมให้ด้วยเลย
อยากได้ยางรถยนต์พร้อมใช้ไปนาน ๆ ต้องรู้ 5 วิธีดูแลยางต่อไปนี้
1. อย่าเก็บยางเก่าเพราะคือยางไร้คุณภาพ
หลาย ๆ คนไม่รู้คิดว่าเราสามารถซื้อยางมาเก็บไว้ได้ หรือเลือกเปลี่ยนยางเก่าเก็บเพราะราคาถูก แต่นั่นเป็นความคิดที่ผิดมหันต์ เพราะยางเก่าคือยางไร้คุณภาพ เหมือนปล่อยทิ้งไว้เปล่า ๆ เจอทั้งแสงแดด ความร้อน อากาศที่เปลี่ยนแปลงทำให้ยางอาจเกิดการรั่ว แตก แหกในที่สุด
2. เปลี่ยนยางเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี
เพราะการใช้รถยนต์ในแต่ละวันเราไม่รู้เลยว่ายางต้องเจอกับอะไรบ้าง จริงอยู่ที่บอกว่าควรเปลี่ยนยางทุก 6 ปี แต่หากใครใช้บ่อย ใช้ประจำก็มีโอกาสดอกยางสึก หรือคุณภาพเสื่อมก็ได้ ทำให้ยิ่งใช้ยิ่งทำให้ยางรั่ว แตก จนในที่สุดก็เกิดอุบัติเหตุระหว่างขับขี่ จึงควรเปลี่ยน ยางนุ่มเงียบ เร็วเข้าไว้ดีกว่า
3. ยางไทยคุณภาพต่ำกว่ายางต่างประเทศ
จริงอยู่ที่ประเทศไทยเราผลิตยางรถยนต์ได้ และราคาถูกกว่าต่างประเทศ แต่หากลองดูเรื่องคุณภาพแล้วต้องยอมรับว่ายางจากต่างประเทศดีกว่า ทั้งเรื่องของดอกยางที่ผลิตแบบพิเศษช่วยให้รถถูกควบคุมง่าย ไม่ลื่น หรือบิดตัว ระยะเบรกสั้นลง อายุการใช้งานใช้ได้ยืนยาวกว่า ถามว่าเปลี่ยนยางยี่ห้อไหน ยางยี่ห้อไหนนุ่มเงียบ ? ยกให้ Bridgestone จากประเทศญี่ปุ่นเลย
4. ยางแพงคือยางที่ดีควรค่าใช้งาน
อย่าคิดว่ายางถูกคุ้มค่าเพราะถึงอย่างไรก็มีโอกาสที่จะเสื่อมสภาพได้ง่าย ซึ่งราคาถูกเท่ากับว่าต้นทุนการผลิตถูก ทำให้หลังใช้งานแล้วมีอายุน้อยกว่าเดิม ขับไปนาน ๆ ไม่ปลอดภัยเท่ายางแพงที่คุณภาพเต็มเปี่ยม
5. ลมยางควรเติมแบบพอดี แน่นมากเสี่ยงระเบิด
สุดท้ายลมยางแต่ละรุ่นแตกต่างกันออกไป แน่นอนว่าควรเติมแบบพอดีตามที่กำหนดไว้ แม้ว่าเติมลมแน่นจะทำให้รถออกตัวไวกว่า แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ยางกระด้างมากขึ้น เสื่อมสภาพง่ายขึ้น โดยเฉพาะด้านหน้าของยางที่ดอกยางจะสึก ทำให้ลื่น ควบคุมรถยาก อันตรายถึงขั้นระเบิดก็มี

หากจะให้แนะนำ เปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ? ยางรถกระบะยี่ห้อไหนดีปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันขึ้นแท่นยางคุณภาพดีต้อง Bridgestone ที่ไม่มีเสียงรบกวน นุ่มเงียบด้วยบล็อกดอกยางที่คิดค้นทันสมัย กระจายแรงหน้ายางสม่ำเสมอ ลดการสั่นสะเทือนการกระแทกได้ดี ดังนั้น หากคุณกำลังมองหายางคุณภาพใช้คงทน ไม่รู้จะเปลี่ยน ยางนุ่มเงียบ รถเก๋งไหนดีต้องยางรถยนต์bridgestone เช่น รุ่น DUELER AT 001 แกร่ง ทน พร้อมลุยไปทุกที่

[Image: ec0c488735d6c62b2d98175358099cf6.md.jpg]