ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
ธุรกิจ SME ที่น่าสนใจ 2022 มีอะไรบ้าง ? - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: ธุรกิจ SME ที่น่าสนใจ 2022 มีอะไรบ้าง ? (/showthread.php?tid=65739)



ธุรกิจ SME ที่น่าสนใจ 2022 มีอะไรบ้าง ? - Unyana - Fri, 14 Jan 22 12:26

ธุรกิจ SME ที่น่าสนใจ 2022 มีอะไรบ้าง ?
ต้องบอกเลยว่าในปัจจุบันนี้การทำธุรกิจ sme คือทางรอดที่สำคัญของผู้มีรายได้ปานกลางหรือรายได้น้อยทางนี้ก็เนื่องมาจากว่าธุรกิจ sme ในปัจจุบันนี้เป็นธุรกิจที่เหมาะสมและตอบโจทย์สำหรับไปหลายคนเลยก็ว่าได้นั่นเองอย่างไรก็ดีหากว่าคุณเป็นอีกคนนึงที่อยากมองหาทางรอดให้กับการทำธุรกิจ sme แล้วล่ะก็มาดูพร้อมกันว่ามีหลักการใดบ้างรับรองได้เลยว่าทุกข์หลักการนั้นจะเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับตัวคุณเองมากเลยทีเดียว ธุรกิจ sme มี อะไร บ้าง
1. ธุรกิจ Delivery
ต้องบอกเลยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาด covid-19 ในปี 2020 และ 2019 ที่ผ่านมาทำให้สถานที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็นห้างหรือร้านอาหารต้องปิดให้บริการทำให้คนที่เปิดร้านอาหารจะต้องให้บริการแบบสั่งกับบ้านส่งผลให้ธุรกิจอาหารเดลิเวอรี่เติบโตขึ้นอย่างง่ายดายและมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นเนื่องจากว่าร้านอาหารแต่ละร้านหันมาบริการเดลิเวอรี่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมอีกทั้งยังเป็นช่องทางในการเพิ่มโอกาสให้กับกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
2. ธุรกิจการศึกษา
สำหรับการเรียนออนไลน์ก็จัดได้ว่าเป็นทางเลือกสำหรับคนที่อยากได้ความรู้เพิ่มเติมซึ่งต้องบอกด้วยว่าในยุคปัจจุบันในที่มีการแพร่ระบาดของโลกทุกคนจึงต้องเว้นระยะห่างการเรียนออนไลน์จัดได้ว่าเป็นทางเลือกที่สำคัญอย่างมากสำหรับใครก็ตามที่อยากได้ความรู้เพิ่มเติมเพื่อใช้ในการทำงานหรือเพิ่มทักษะที่สำคัญที่สุดไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนก็ตามเราก็สามารถเรียนออนไลน์ได้เช่นกันการเรียนออนไลน์ตามคอร์สเปิดให้ผู้เรียนทบทวนความรู้ได้ตลอดเวลาแบบไม่ต้องจำกัดแต่อย่างใดและเมื่อเป็นแบบนี้ก็ไม่ได้มีแค่ผู้เรียนเท่านั้นผู้ประกอบการเองก็สามารถหาความรู้ได้เช่นกันทั้งนี้ก็เพื่อต่อยอดธุรกิจของตนเองนั่นเอง
3. ธุรกิจขายของออนไลน์
ต้องบอกเลยว่าการขายของออนไลน์ใช้ทุนน้อยมากไม่ต้องมีหน้าร้านก็สามารถขายของได้โดยทุกวันนี้ธุรกิจขายของออนไลน์หรือธุรกิจ e-commerce จัดได้ว่าเป็นธุรกิจที่ใช้ทุนไม่เยอะมากไม่ต้องมีหน้าร้าน ที่ขนาดใหญ่โตแต่สามารถใช้ Social Media สำหรับการสร้างยอดขายและการโปรโมทสินค้าเช่น Instagram Facebook หรือ YouTube นั่นเองอย่างไรก็ดีเราต้องโปรโมทสินค้าโดยขายของออนไลน์แบบฟรีๆหรือหักเสียเงินก็ไม่ต้องใช้ทุนเยอะทำแบบขายของสมัครเล่นใครมองหาอาชีพเสริมต้องบอกได้เลยว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่สุด
4. ธุรกิจบริการให้คำปรึกษาออนไลน์
การให้คำปรึกษาด้านธุรกิจในปัจจุบันไม่ได้อยู่แค่ในห้องสัมมนาอีกต่อไปเพราะการตลาดออนไลน์ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นทำให้ผู้ประกอบการหลายรายมีการปรับตัวตามกระแสเพื่อความอยู่รอดและเพิ่มโอกาสหากใครที่มีความรู้ความสามารถด้าน Online Marketing และมีเชี่ยวชาญทั้งความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายบัญชีธุรกิจการติดต่อธุรกิจระหว่างประเทศสามารถสร้างรายได้จากช่องทางนี้โดยการเริ่มต้นธุรกิจอย่างการเป็นที่ปรึกษาคอยให้คำปรึกษาเรื่องเกี่ยวข้องกับความเชี่ยวชาญที่เรานั้นมีอยู่นั่นเอง
หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากให้คำปรึกษาในเรื่องธุรกิจก็ควรสอบถามเบื้องต้นตั้งแต่การเลือกหาสินค้าที่ดีและเจาะตลาดของกลุ่มเป้าหมายสิ่งเหล่านี้จะทำให้เรานั้นได้รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ดีมากที่สุดอีกด้วยและต้องบอกเลยว่าสำหรับใครที่อยากให้การมองหาสินค้าของเรานั้นสำคัญมากที่สุดแนะนำเลยว่าให้เลือกดังที่กล่าวไปแล้วข้างต้นจะไม่ผิดหวังแน่นอน