ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
เสื้อเชิ้ต - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: เสื้อเชิ้ต (/showthread.php?tid=57495)



เสื้อเชิ้ต - Unyana - Wed, 22 Sep 21 13:13

หากว่าเอ่ยถึงเสื้อเชิ้ตแล้ว หลายๆ คนก็คงจะรู้จักกันเป็นอย่างดีแน่นอน เพราะว่าเสื้อเชิ้ตถือเป็นสิ่งที่เหมาะสมกับรูปร่างของผู้ชาย กล่าวคือใส่แล้วดูดีมากที่สุด และที่สำคัญเสื้อเชิ้ตเป็นไอเท็มเด็ดของผู้ชายทุกคนเลยก็ว่าได้ โดยหลายๆ คนมักจะเลือกซื้อเมื่อต้องการออกงาน หากว่าคิดไม่ออกก็มักจะใส่เสื้อเชิ้ตกันไว้ก่อนนั่นเอง
วิธีในการเลือกเสื้อเชิ้ตให้เหมาะสม
หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบในการใส่เสื้อเชิ้ตบ่อยๆ วันนี้ขอแนะนำในการเลือกซื้อเสื้อเชิ้ต โดยการใส่ออกงาน จะมั่นใจมากที่สุด และทำให้เป็นการตัดสินใจที่จะซื้อเสื้อเชิ้ตสักตัว
1.เลือกที่เนื้อผ้าเสื้อเชิ้ตผู้ชาย
สำหรับอย่างแรกที่แนะนำให้เลือกก็คือ เนื้อผ้านั่นเอง โดยเสื้อเชิ้ตที่ดีจะต้องตรวจสอบว่าเหมาะสมกับอากาศหรือไม่ โดยอากาศที่บ้านเรานั้นเป็นแบบร้อนชื้น และเนื้อผ้าก็เป็นสิ่งสำคัญที่ควรสำรวจเป็นอย่างแรก เนื้อผ้าเสื้อเชิ้ตให้ตรวจสอบว่าเป็นผ้าที่ระบายอากาศหรือไม่ อย่างไร เช่นผ้าฝ้าย หรือผ้าลินินกันแน่
2.ดูว่าสามารถมิกซ์แอนด์แมทท์ได้กับอะไรบ้าง
สำหรับการเลือกเสื้อเชิ้ตนั้น สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการดูว่าก่อนที่เราจะซื้อเสื้อผ้าสักตัวหนึ่ง เราจะต้องดูอะไรบ้าง และดูด้วยว่าเข้ากันได้ดีกับสูทของเราหรือไม่ อย่างไร ทั้งนี้เมื่อถึงเวลาที่จะหยิบมาใส่จริงๆ แล้ว ก็ไม่ต้องคิดนนอีกต่อไป เพราะว่าคุณสามารถเลือกมิกซ์แอนด์แมทท์ได้แบบลงตัวนั่นเอง หรือว่าเราจะเลือกซื้อแบบที่เป็นสีเบสิกๆ เช่นสีกรม สีดำ และสีเทา ซึ่งสีเหล่านี้จะง่ายสำหรับการแต่งตัวมากยิ่งขึ้น
3.ขนาดพอดีกับรูปร่าง
สำหรับเสื้อเชิ้ตนั้น สิ่งที่สำคัญมากที่สุดก็คือต้องดูพอดีกับรูปร่างของเราด้วย โดยขนาดไม่ควรจะเล็กหรือว่าใหญ่เกินไป ซึ่งบริเวณหัวไหล่นี้จะต้องใหญ่พอที่จะขยับร่างกายให้สะดวก แต่ก็จะต้องไม่ใหญ่เกินไปจนขนาดที่ว่าไหล่ตก และที่สำคัญมากที่สุดก็คือบริเวณหัวไหล่นั้นเสื้อก็จะต้องขยับเขยื้อนได้ ไม่อึดอัดเกินไป
4.ทรงของเสื้อเชิ้ต
สำหรับทรงของเสื้อเชิ้ตนั้นมีสองแบบ คือแบบพอดีตัว หรือว่าแบบใส่สบาย หรือว่าใส่ทับสูทผู้ชายโดยสองแบบนี้ก็จะแตกต่างกัน โดยทรงที่เข้ารูป เมื่อใส่แล้วก็จะพอดีกับรูปร่างสวมใส่ และทำให้ลุคมีความทันสมัย และยังใส่ได้แบบสบายๆ อีกด้วย ในขณะที่ลักษณะของเสื้อเชิ้ตจะไม่เข้ารูปมาก เหมาะสมกับคนที่มีพุงหรือว่าอยากจะอำพรางรูปร่าง แต่ขยับกายได้คล่องแคล่วกว่าเดิม
5.วิธีเลือกซื้อความยาวเสื้อเชิ้ต
อย่างไรก็ดีการเลือกความยาวของเสื้อเชิ้ตนั้น ให้ดูในขั้นตอนสุดท้ายจะดีที่สุด โดยความยาวถือเป็นปัจจัยสำคัญในการใส่เสื้อเชิ้ตเลยก็ว่าได้ หากว่าใส่แล้วดูดี ก็จะเน้นไปเรื่องของความยาว เราจะต้องเน้นไปทางไลฟ์สไตล์ หรือว่าชอบใส่แบบทับกางเกง หากว่าชอบปล่อยชายก็ให้เลือกแบบที่ไม่ยาวมากเกินไปจะดีกว่า
และนี่ก็คือวิธีการในการเลือกซื้อเสื้อเชิ้ต หากว่าเราอยากซื้อเสื้อเชิ้ตสักหนึ่งตัว แนะนำเลยว่าให้ใช้วิธีที่เหมาะสมและตอบโจทย์กับตนเอง พยายามเน้นไปที่การตัดเย็บให้เรียบร้อย ควรเลือกเสื้อเชิ้ตแบบที่เรากล่าวมาข้างต้นรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน