ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
แนะ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ให้กาแฟมีรสชาติดีแบบง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: แนะ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ให้กาแฟมีรสชาติดีแบบง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ (/showthread.php?tid=57188)



แนะ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ให้กาแฟมีรสชาติดีแบบง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ - Unyana - Sun, 15 Aug 21 13:32

แนะ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ให้กาแฟมีรสชาติดีแบบง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้
สำหรับเมนูกาแฟในปัจจุบันนี้มีด้วยกันหลากหลายแบบทั้งเมนูกาแฟดำอย่างเอสเพรซโซ่ อเมริกาโน่ หรือกาแฟนมอย่างลาเต้ คาปูชิโน่ เป็นต้น มีการนำเมนูกาแฟมาผสมผสานและดัดแปลงเข้าด้วยกันให้ออกมาเป็นเมนูใหม่ที่น่าสนใจ รวมถึงนำศิลปะมาใช้ในการทำกาแฟสดให้กลายเป็นเมนูที่มีความอร่อยผสานไปกับความสวยงาม

หากคุณกำลังมองหาเครื่องชงกาแฟที่มีคุณภาพสูงเป็นเครื่องชงกาแฟระดับพรีเมียมที่สามารถสร้างสรรค์เมนูกาแฟในอีกขั้นหนึ่ง เราขอแนะนำเครื่องชงกาแฟรุ่น Creatista Pro จาก Nespresso ที่ออกแบบสำหรับการทำลาเต้อาร์ตโดยเฉพาะ ด้วยมีจุดเด่นในเรื่องของการมีประสิทธิภาพในการทำฟองนมให้ออกมาเนื้อเนียนละเอียดนุ่มฟู มาพร้อมกับนวัตกรรมหน้าจอแสดงผลที่ทันสมัยช่วยให้เราสามารถกดเลือกเมนูกาแฟได้สะดวกมากยิ่งขึ้นเพราะบริเวณที่หน้าจอของตัวเครื่องนั้นเป็นการแสดงผลแบบสีเห็นถ้วยรูปกาแฟแต่ละเมนูได้ชัดเจน พร้อมด้วยระบบสัมผัสที่เราใช้งานได้จริงและง่ายสำหรับทุก ๆ คน

วิธี ใช้ เครื่องทำกาแฟสด Creatista Pro สำหรับการชงเมนูกาแฟนมแบบลาเต้อาร์ต สิ่งที่เราจะต้องเตรียมก็คือแคปซูลกาแฟและนมสดที่จะใช้สำหรับนำไปทำเป็นฟองนมใส่ผสมกับกาแฟที่มีความเข้มข้น ตัวเครื่องชงกาแฟประกอบไปด้วย 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนชงกาแฟแคปซูลและส่วนทำฟองนม เราสามารถที่จะชงกาแฟไปพร้อม ๆ กับการทำฟองนมไปด้วยได้ วิธีการทำเมนูกาแฟลาเต้อาร์ตตามแบบฉบับของแบรนด์ Nespresso มีดังต่อไปนี้

เลือกกาแฟแคปซูลสูตรสำหรับทำกาแฟลาเต้รสชาติใดก็ได้ 1 แคปซูล เปิดช่องใส่แคปซูลกาแฟบริเวณด้านบนของตัวเครื่องฝั่งซ้าย ใส่กาแฟแคปซูลลงไปในช่องใส่แคปซูล วาง ถ้วยกาแฟ รอใส่กาแฟสดแล้วกดปุ่มเริ่มทำงาน เพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้นก็จะได้กาแฟหอมเข้มสุดพรีเมียมแล้ว

วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ ในส่วนของการทำฟองนมเพียงเทนมสดลงในภาชนะที่เราจะใช้สำหรับทำเมนูลาเต้อาร์ทแล้วนำหัวตีฟองนมเลื่อนลงมาในภาชนะใส่นมสด กดหน้าจอสัมผัสสั่งทำเมนูกาแฟที่ต้องการรอเพียงสักครู่หนึ่งก็จะได้ฟองนมเนื้อนุ่มเนียนละเอียด เมื่อได้ฟองนมและกาแฟแล้วนำมาเทผสมผสานลงใน ถ้วยกาแฟ เข้าด้วยกัน ให้ออกมาเป็นเมนูลาเต้สุดละมุนพร้อมเสิร์ฟได้เลย

วิธี ใช้ เครื่องทำกาแฟสด Creatista Pro ง่ายและสะดวกมาก ๆ หน้าจอสามารถเปลี่ยนได้หลายภาษา มีส่วนแจ้งเตือนขจัดคราบตะกรัน ตัวเครื่องมีดีไซน์สวยถูกออกแบบมาให้ดูหรูหรามีระดับ ใช้ระดับกำลังไฟ (วัตต์) 2.3 วัตต์ ความยาวสายเคเบิลจะอยู่ที่ 1 เมตร สามารถที่จะบรรจุจำนวนแคปซูลที่ใช้แล้วได้ถึง 12 แคปซูล ถังน้ำสามารถเก็บน้ำได้ถึง 2 ลิตร ช่วยให้ชงกาแฟได้หลากหลายแก้วโดยที่ไม่ต้องเติมน้ำบ่อย ๆ นอกจากนี้แล้วเมนูกาแฟอื่น ๆ ที่เหมาะสำหรับการใช้ เครื่องรุ่นนี้ยังมีอีกหลากหลายเมนูทั้งกาแฟ Cappuccino และ Latte Macchiato นอกเหนือไปจากเครื่องชงกาแฟ Creatista Pro ทางแบรนด์ Nespresso ยังมีเครื่องชงกาแฟอีกหลากหลายรุ่นที่สามารถชงได้ทั้งกาแฟดำและกาแฟนม อย่างเช่น เครื่องชงกาแฟ Gran Lattissima เครื่องชงกาแฟ Creatista Plus Metal Stainless Steel และเครื่องชงกาแฟ Lattissima One

จะเห็นได้ว่าเมนูกาแฟนมลาเต้อาร์ตหรือเมนูกาแฟนมอื่น ๆ เป็นเมนูที่มีความกลมกล่อมน่าลิ้มลอง การมีเครื่องชงกาแฟที่มีประสิทธิภาพ มี วิธีใช้เครื่องชงกาแฟสด แบบไม่ยุ่งยาก จะช่วยให้การชงกาแฟเป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าใครก็สามารถที่จะชงกาแฟนมรสชาติอร่อย ๆ ได้ในทุก ๆ วัน

ที่มาข้อมูล
https://www.wongnai.com/news/nespresso-coffee-machine
https://www.nespresso.com/th/th/machinelistblock
[Image: f9011852473f705f44fc82edb12cdd81.md.jpg]