ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
5 รูปแบบ ทองสำหรับแจกในกิจกรรมต่างๆ - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: 5 รูปแบบ ทองสำหรับแจกในกิจกรรมต่างๆ (/showthread.php?tid=56890)



5 รูปแบบ ทองสำหรับแจกในกิจกรรมต่างๆ - echowave.36 - Mon, 12 Jul 21 11:42

5 รูปแบบ ทองสำหรับแจกในกิจกรรมต่างๆ

ในปัจจุบัน “ทอง” เป็นสิ่งที่มีมูลค่าและมักจะถูกใช้เป็นทองสำหรับแจกในกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการลุ้นชิงโชคจากการซื้อสินค้า ใช้ทองสำหรับแจกเป็นของสมนาคุณสำหรับลูกค้ากิตติมศักดิ์หรือซื้อทองมาสำหรับแจกลูกหลาน เป็นต้น หลายๆ ท่านคงสงสัยกันว่า ทำไมทองสำหรับแจกมีหลายแบบหลายน้ำหนักแต่จะเป็นของจริงหรือไม่? ขายได้หรือเปล่า? ในบทความนี้จะขอพาทุกๆ ท่านมารู้จักกับ “5 รูปแบบ ทองสำหรับแจกในกิจกรรม” ต่างๆ มาแนะนำให้ทุกๆ ท่านได้รู้จักกันครับ


ทำความรู้จักกับ “ทอง” ว่าเป็นอย่างไร?

ทอง คือ แร่ธาตุชนิดนี้สามารถขุดพบได้ที่โลกของเรา ทองคำบริสุทธิ์มีคุณสมบัติไม่ว่องไวต่อการเกิดปฏิกิริยาเคมี จึงทนต่อการผุกร่อนและไม่เกิดสนิมกับอากาศ แต่ทำปฏิกิริยากับสารเคมีบางชนิด เช่น คลอรีน ฟลูออรีน น้ำประสานทอง ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ประกอบกับลักษณะภายนอกที่เป็นประกายจึงทำให้ทองคำเป็นที่หมายปองของมนุษย์มาเป็นเวลานับพันปี โดยนำมาตีมูลค่าสำหรับการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศและใช้เป็นวัตถุดิบที่สำคัญสำหรับวงการเครื่องประดับ เช่นเดียวกับทองสำหรับแจกในกิจกรรมต่างๆ ก็มีมูลค่าเช่นกัน

5 รูปแบบทองสำหรับแจกมีอะไรบ้าง?

ทองสำหรับแจกตามกิจกรรมต่างๆ นั้นมีมากมายหลายรูปแบบ ซึ่งทางเราสามารถยกตัวอย่างได้ดังต่อไปนี้
แหวนทองสำหรับแจก คือ แหวนที่ทำจากทองที่ความบริสุทธิ์และน้ำหนักต่างๆ มีขนาดเล็กเหมาะสำหรับแจกเป็นของสมนาคุณให้กับลูกค้าหรือพนักงานบริษัท
สร้อยทองสำหรับแจก คือ สร้อยที่ทำจากทองตามน้ำหนักต่างๆ เหมาะสำหรับแจกในกิจกรรมลุ้นรางวัลของทางบริษัทใหญ่ เพื่อเพิ่มยอดขายสินค้าไปในตัวอีกด้วย
ทองแท่งสำหรับแจก คือ ทองที่มีรูปประพรรณเป็นแท่งมีหลายน้ำหนักเหมาะสำหรับแจกลูกหลานหรือสะสมเก็บไว้เก็งกำไรในอนาคต
กำไลทองสำหรับแจก คือ ทองที่หล่อขึ้นเป็นกำไลข้อมือหรือข้อเท้า เหมาะสำหรับแจกลูกหลาน
รูปปั้นทองตามสินค้าสำหรับแจก คือ ทองที่ถูกหล่อขึ้นรูปเป็นสินค้าต่างๆ ที่จะมักใช้ในการแจกรางวัลชิงโชคหรือจับฉลากนั้นเอง

ทองสำหรับแจกส่วนใหญ่นิยมใช้ทองที่มีค่าความบริสุทธิ์เท่าไหร่?

ขึ้นชื่อว่าเป็น “ทองสำหรับแจก” แล้วก็มักจะเป็นทองที่มีน้ำหนักเบา เช่น แหวนทอง 0.6 กรัม, ทองแท่ง 1 กรัม เป็นต้น ซึ่งล้วนนิยมใช้ทองที่มีค่าความบริสุทธิ์อยู่ที่ 96.5% หรือที่เราเรียกกันว่า ทอง 23K นั้นเอง
เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลที่พวกเราได้นำมาฝากทุกๆ ท่านกันในวันนี้ เราหวังว่าความรู้เกี่ยวกับทองคำเบื้องต้นและรูปแบบทองสำหรับแจกที่เราได้นำเสนอไปนั้น จะเป็นประโยชน์กับท่านผู้อ่าน ไม่มากก็น้อยนะครับ