ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
ยืดเวลาความสุขกับสูตรชง ลาเต้และคาปูชิโน่ ได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: ยืดเวลาความสุขกับสูตรชง ลาเต้และคาปูชิโน่ ได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso (/showthread.php?tid=56861)



ยืดเวลาความสุขกับสูตรชง ลาเต้และคาปูชิโน่ ได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso - Unyana - Wed, 07 Jul 21 23:00

เช้า ๆ มาภาพในจินตนาการของใครหลาย ๆ คนคงอยากมีช่วงเวลาเช้า ๆ สบาย ๆ นั่งจิบกาแฟดื่มด่ำกับบรรยากาศยามเช้าแบบไม่ต้องเร่งรีบ แต่ตัดมาที่ความเป็นจริงช่วงเวลายามเช้าของใครหลาย ๆ คนกลายเป็นช่วงเวลาหัวหมุนชุลมุนกันให้วุ่นเพราะจะต้องเร่งรีบตื่นขึ้นมาจัดการตัวเองแล้วรีบบึ่งออกจากบ้านให้ทันก่อนช่วงเวลารถติดครั้นจะให้มานั่งต้มน้ำชงกาแฟดื่มคงเป็นได้แค่ฝันไปเท่านั้น วันนี้เราจึงขออาสามาทำฝันนั้นของคุณให้กลายเป็นจริงด้วยนวัตกรรม เครื่องทำกาแฟสด ใช้ในบ้าน Nespresso ที่จะช่วยลดเวลาเร่งรีบให้คุณมีกาแฟสดดี ๆ อย่างลาเต้และ คาปูชิโน่ ดื่มได้ในทุกเช้า


[Image: hot-caramel-macchiato_1339-7990.jpg]


เมนูกาแฟสด ลาเต้ และ คาปูชิโน่ นับว่าเป็นเมนูกาแฟยอดนิยมในมื้อเช้าของใครหลาย ๆ คน เพราะเป็นกาแฟผสมนมดื่มแล้วอยู่ท้อง ทั้งยังให้ความรู้สึกกระปรี้กระเปร่าเหมาะสำหรับการดื่มในตอนเช้าเป็นอย่างมาก แต่การจะชงเมนูกาแฟเหล่านี้ก็ไม่ได้ง่ายเลยทั้งยังสิ้นเปลืองเวลามากเลยทีเดียวไม่เหมาะจะชงดื่มเองในเช้าที่ต้องเร่งรีบ แล้วใครจะเชื่อว่าเพียงแค่มีนวัตกรรม เครื่องกาแฟ รุ่น Lattissima Touch White จาก Nespresso คุณก็สามารถชงกาแฟทั้งสองเมนูนี้ดื่มได้ภายใน 5 นาที โดยที่ยังมีเวลาเหลือ ๆ มาดื่มด่ำกับรสชาติแบบสบาย ๆ

สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่และลาเต้ด้วย Lattissima Touch White ก็เริ่มง่าย ๆ ด้วยการเติมน้ำเปล่าลงในแทงก์น้ำด้านหลังตัวเครื่อง ซึ่งมีปริมาตรความจุ 0.9 ลิตร ชงกาแฟได้มากกว่า 5 - 7 แก้ว จากนั้นใส่นมสดลงไปในโถนมสำหรับขั้นตอนนี้หากใครชอบรสหวานให้ใส่น้ำตาลลงไปกับนมได้เลย นำกาแฟแคปซูลใส่ลงไปในช่องใส่ แคปซูลกาแฟ จากนั้นกดปุ่มเปิดเครื่องแล้วรอไม่กี่วินาทีน้ำจะเดือดพร้อมชงกาแฟ ไม่จำเป็นต้องเสียเวลารอนาน ๆ เพราะเครื่องชงกาแฟรุ่นนี้มีระบบทำความร้อนเร็วที่มาพร้อมกับแรงดันไอน้ำ 19 บาร์ บอกลาวิธีต้มน้ำแบบเดิม ๆ ไปได้เลย เสร็จแล้วกดปุ่มโปรแกรมการชงกาแฟที่มีมาให้เลือกถึง 6 โปรแกรมด้วยกัน นั่นก็คือฟังก์ชันการชงเมนูเอสเพรสโซ่ คาปูชิโน่ ลาเต้มัคคิอาโต้ ลุงโก ครีมลาเต้และฟองนมอุ่น ใครที่ต้องการดื่มกาแฟคาปูชิโน่ให้เลือกกดปุ่มชงกาแฟคาปูชิโน่เพียงแค่นี้ก็เสร็จสิ้นกระบวนการชง รอให้เครื่องชงกาแฟออกมาให้แบบอัตโนมัติไม่เกิน 5 นาที ซึ่งเราสามารถใช้เวลาตรงนี้ไปทำกิจวัตรส่วนตัวได้แบบเหลือ ๆ

ส่วนใครที่ต้องการดื่มเมนูกาแฟ ลาเต้ หลังจากที่เติมน้ำ เติมนมและใส่ แคปซูลกาแฟ แล้วให้เลือกกดปุ่มฟังก์ชันการชงเมนูครีมลาเต้ ตัวเครื่องชงกาแฟจะทำการชงกาแฟให้แบบอัตโนมัติเหมือนกัน ทั้งนม กาแฟและฟองนม จะเทไหลรวมกันมาอย่างลงตัวในถ้วยกาแฟที่ได้วางเตรียมไว้ โดยที่เราไม่ต้องมาเสียเวลาชงกาแฟแล้วสตรีมนมให้วุ่นวายหลายขั้นตอนซึ่งจะเปลืองเวลาเอาเปล่า ๆ เพียงแค่มี เครื่องชงกาแฟแคปซูล Lattissima Touch White เครื่องเดียวก็ช่วยยืดเวลาความสุขลดเวลาเร่งรีบในการชงกาแฟลงไปได้

คอกาแฟทั้งหลายมาสานฝันการดื่มกาแฟสดยามเช้ากันด้วย สูตรชงกาแฟ ที่เราแนะนำควบคู่กับนวัตกรรมเครื่องชงกาแฟ Nespresso กันเถอะ เพราะใช้งานง่าย สะดวกสบาย ที่สำคัญประหยัดเวลาในการชงกาแฟลงกว่าเดิม คุณสามารถชงกาแฟดื่มได้แม้ในเช้าที่วุ่นวายและเร่งรีบ ลองมาสานฝันให้ยามเช้าของคุณกลายเป็นเช้าที่พิเศษไปกับกาแฟสดแก้วโปรดด้วย Nespresso แล้วรับรองว่ายามเช้าของคุณจะเปลี่ยนไป