ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
ทำให้การชงกาแฟเป็นเรื่องง่ายด้วย วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso 3 รุ่นสุดฮิต - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: ทำให้การชงกาแฟเป็นเรื่องง่ายด้วย วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso 3 รุ่นสุดฮิต (/showthread.php?tid=56713)



ทำให้การชงกาแฟเป็นเรื่องง่ายด้วย วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso 3 รุ่นสุดฮิต - Unyana - Sat, 19 Jun 21 18:51

การชง กาแฟสด ให้ได้กลิ่นและรสชาติเหมือนกับที่บาริสต้ามืออาชีพชงให้ดื่มนั้น บางทีก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะนอกจากการเลือกเมล็ดกาแฟคั่วบดที่ได้รสชาติของกาแฟอย่างแท้จริงแล้ว ยังต้องอาศัยสูตรชงกาแฟและการเติมส่วนผสมต่าง ๆ ให้ลงตัวที่สุด จึงจะได้ กาแฟสด แก้วโปรดรสชาติคลาสสิกอย่างที่ต้องการ


[Image: hot-coffee-cup-set-wooden-table_1150-10444.jpg]


เรื่องเหล่านี้ดูจะง่ายขึ้นมากหากมีผู้ช่วยที่ดีอย่างเครื่องชงกาแฟ Nespresso ไว้ข้างตัว เพราะจะทำให้ชงกาแฟเมนูต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลายไม่ต่างกับร้านกาแฟชั้นนำทั่วไป ทั้งยังใช้เวลาไม่นานและมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน ที่สำคัญ Nespresso ยังมี แคปซูลกาแฟ ที่ให้ความหลากหลายของรสชาติกาแฟคั่วบด ถึง 25 รสชาติ บรรจุในแคปซูลที่ทำมาจาก Aluminum จึงช่วยปกป้องรสชาติและกลิ่นของกาแฟแก้วโปรดได้เป็นอย่างดี โดยสามารถนำมาชงกาแฟแก้วโปรดได้อย่างเต็มรสชาติ สำหรับเครื่องชงกาแฟของ Nespresso ที่ได้รับความนิยมจากคอกาแฟนั้นมีหลายรุ่น แต่สำหรับรุ่นที่ถือว่าเป็นท็อปฮิต ซึ่งถูกกล่าวถึงอย่างกว้างขวางประกอบด้วย 3 รุ่น ต่อไปนี้

รุ่น Creatista Pro เป็นเครื่องชงกาแฟรุ่นล่าสุดของ Nespresso ที่ใช้วัสดุเป็นสแตนเลสทำให้ดูสวยงาม หรูหราและสามารถใช้ชงกาแฟทั้งสูตรนมและกาแฟดำได้ ทั้งยังสามารถชงกาแฟได้ครั้งละหลายแก้ว พร้อมมีฟังก์ชันพิเศษด้วยหน้าจอที่แสดงผลได้หลายภาษา สามารถใช้ระบบการตั้งค่า ที่ตีฟองนม Nespresso มีก้านเป่าไอน้ำทำฟองนมเหมาะสำหรับการชงกาแฟสูตรนมทั้งกาแฟคาปูชิโน่ร้อนหรือ กาแฟลาเต้เย็น เป็นรุ่นที่ใช้แรงดัน 19 บาร์ มีระบบทำความร้อนภายในไม่กี่วินาที นอกจากนี้ยังบอกวิธีการใช้งานเครื่องผ่านหน้าจอดิจิทัลด้วย สำหรับเครื่อง Nespresso รุ่นนี้สามารถชงกาแฟได้อย่างหลากหลายเมนู และชงได้ครั้งละหลายแก้วต่อนม 1 กระบอก ส่วนวิธีใช้เครื่องชงกาแฟรุ่นนี้ก็ไม่ยุ่งยากเพียงเติมน้ำในแท็งก์ของตัวเครื่องให้ได้ระดับที่กำหนดแล้วเลือกเมนูชงกาแฟตามที่ต้องการด้วยการกดปุ่มระบบสัมผัสเบา ๆ เพียงเท่านี้ก็จะได้กาแฟรสชาติโปรดมาดื่มทันที
รุ่น CitiZ เป็นเครื่องชงกาแฟที่เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบกาแฟดำโดยเฉพาะ โดยเครื่องรุ่นนี้สามารถชงได้ทั้งสูตร Espresso ปริมาณ 40 มล. และ Lungo ปริมาณ 110 มล. มาพร้อมดีไซน์ที่ดูทันสมัยและขนาดกำลังพอดีไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป ส่วน วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ รุ่น CitiZ ก็ไม่ยุ่งยาก เพียงเติมน้ำและใส่ แคปซูลกาแฟ ในตำแหน่งบนตัวเครื่องให้เรียบร้อย นำ ถ้วยกาแฟ มาวางในจุดที่กำหนด จากนั้นเลือกเมนูกาแฟที่ต้องการแล้วกดปุ่มให้เครื่องเริ่มทำการชง เพียงเท่านี้ก็จะได้กาแฟดำรสชาติเข้มข้นมาดื่มในเวลาอันรวดเร็ว
รุ่น Lattissima Touch White เป็นเครื่องชงกาแฟไซส์ใหญ่ของ Nespresso ตอบโจทย์คอกาแฟที่ชื่นชอบกาแฟสูตรผสมนมและกาแฟดำได้อย่างลงตัว โดยเครื่องรุ่นนี้สามารถชงกาแฟได้ครั้งละ 5 - 7 แก้ว โดยมี 6 เมนูหลักให้เลือกชงได้แบบอัตโนมัติ ได้แก่ Espresso Lungo Cappuccino Latte ครีมลาเต้และฟองนมอุ่น โดยฟังก์ชันนี้เองจึงทำให้เครื่องชงกาแฟรุ่น Lattissima Touch White สามารถสร้างสรรค์เมนูกาแฟได้อย่างหลากหลาย ด้วยขั้นตอน วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ ที่ง่ายดายและรวดเร็ว เพียงเติมน้ำสะอาด นมสดและแคปซูลกาแฟ ลงในตำแหน่งที่กำหนดของเครื่องชงกาแฟ นำ ถ้วยกาแฟ ไปวางตรงจุดรองรับกาแฟ จากนั้นเลือกเมนูที่ต้องการแล้วกดปุ่มเริ่มการชงกาแฟ เพียงไม่กี่นาทีกาแฟเมนูที่เลือกจะไหลลงสู่ถ้วยกาแฟพร้อมเสิร์ฟให้ดื่มแล้ว
การดื่มด่ำกับรสชาติกาแฟแท้ทั้งกาแฟที่มีและ กาแฟไม่มีคาเฟอีน Nespresso ด้วยการชงกาแฟดื่มเองจึงไม่ใช่เรื่องยุ่งยากซับซ้อนอีกต่อไป หากมีเครื่องชงกาแฟคู่ใจทั้งที่บ้านและที่ทำงาน