ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
การทำงานไม่ว่าจะด้วยวิธีใดให้ได้มาซึ่งเงิน เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในปัจจุบันนี้ - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: การทำงานไม่ว่าจะด้วยวิธีใดให้ได้มาซึ่งเงิน เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในปัจจุบันนี้ (/showthread.php?tid=56669)



การทำงานไม่ว่าจะด้วยวิธีใดให้ได้มาซึ่งเงิน เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในปัจจุบันนี้ - Unyana - Sun, 13 Jun 21 21:23

การทำงานไม่ว่าจะด้วยวิธีใดให้ได้มาซึ่งเงิน เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในปัจจุบันนี้
ด้วยเหตุการณ์ในปัจจุบันนี้ทั่วโลกที่เกิดขึ้นในขณะนี้ อย่างที่ทราบกันดีว่าโลกกำลังได้รับผลกระทบจากโรคระบาด ซึ่งทำให้ทุกประเทศทั่วโลกต่างประสบปัญหาจากคนล้มป่วยจนถึงขั้นเสียชีวิต รวมไปถึงเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากปัญหานี้เช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่าเราทุกคนจำเป็นต้องมีเงินสำรองไว้เพราะอนาคตไม่มีอะไรแน่นอน ถึงแม้ว่าเราอาจจะไม่ได้ป่วยจากการติดโรคระบาดนี้ แต่เราทุกคนล้วนได้รับผลกระทบในด้านการเงิน ทั้งระดับบริษัทได้จนถึงพ่อค้าแม่ค้า การค้าขายขาดทุน ไม่ได้กำไร ขายใครไม่ได้เพราะไม่สามารถเดินทางออกนอกบ้านเพื่อมาซื้อได้ รวมถึงบริษัทหรือโรงงานหลายแห่งที่ต้องปิดตัวลงเพราะไม่สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้
เหตุการณ์ไม่คาดคิดสามารถเกิดขึ้นได้อยู่เสมอ ดังนั้นเราจึงควรมีการวางแผนการใช้เงินให้ดี เพราะเราไม่สามารถทราบได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ถึงแม้ว่าปัจจุบันเราอาจมีงานทำ มีบ้านอยู่ ทำให้เราสามารถใช้เงินเดือนในการบริหารค่าใช้จ่ายในบ้านต่อไปได้ แต่ในอนาคตเราอาจเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ โดยสิ่งสำคัญคือการวางแผนการใช้เงินในปัจจุบัน การวางแผนการออมเงินเพื่อใช้สำหรับในอนาคต รวมไปถึงการไม่สร้างหนี้เพิ่มเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นในอนาคตอีกด้วย แต่หากวันนั้นมาถึง โดยเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้จริงๆ เราจึงควรมีการศึกษาการกู้เงินฉุกเฉินไว้ เพื่อให้เราสามารถรับมือกับปัญหาสภาพการเงินที่อาจจะไม่คล่องได้อย่างทันท่วงที โดยการกู้เงินฉุกเฉิน เราจำเป็นต้องมีการศึกษารายละเอียดให้ชัดเจน ตั้งแต่ขั้นตอนการกู้ไปจนถึงดอกเบี้ย ยอดที่สามารถกู้ได้ การเตรียมเอกสาร ซึ่งสิ่งเหล่านั้นเราสามารถสอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่ได้เพื่อเป็นตัวช่วยประกอบการตัดสินใจ
เงินฉุกเฉิน คือเงินที่จะทำให้เราสามารถนำเงินมาบริหารกิจการ รวมถึงบริหารค่าใช้จ่ายในบ้านได้ โดยเงินเหล่านี้จะต้องสามารถเบิกได้อย่างรวดเร็วและง่ายที่สุด เพื่อสามารถให้เราใช้เงินได้อย่างทันที โดยสิ่งสำคัญคือการศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด เพื่อให้การกู้เงินเป็นไปแนวทางที่ถูกต้อง ไม่ใช่การกู้เงินนอกระบบที่อาจมีดอกเบี้ยตามมาอย่างมากมายโดยที่เราไม่รู้ตัว และอาจเป็นดอกเบี้ยเกินจริง ที่อาจทำให้เราแก้ไขปัญหาการเงินภายหลังได้ยากกว่าการกู้เงินฉุกเฉินผ่านธนาคารหรือสถาบันการเงิน ที่มีรายละเอียดการกู้ ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยที่ชัดเจน โดยการกู้ฉุกเฉินในปัจจุบันนี้เราสามารถเลือกกู้เงินกับธนาคารที่มีความน่าเชื่อถือ โดยสิ่งสำคัญที่นำมาตัดสินใจกู้นั่นคือดอกเบี้ยที่ถูก และมียอดผ่อนที่น้อย เพื่อให้เรามีกำลังผ่อนได้โดยไม่ต้องติดแบล็คลิสต์กับธนาคารอีกด้วย
และในปัจจุบันนี้นอกจากการทำงานที่ทำให้มีเงินแล้วนั้น ดอกเบี้ยทบต้น คือสิ่งหนึ่งที่นักลงทุนทั้งมือใหม่และเก่า เลือกเป็นวิธีการลงทุนที่ทำให้สามารถขยายกำไรจากเงินต้นได้ โดยเมื่อมีเงินต้นเพิ่ม ดอกเบี้ยที่จะได้รับก็เพิ่มขึ้นมาด้วย ทำให้การลงทุนเช่นนี้เป็นที่น่าสนใจและกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะนอกจากทำให้ได้กำไรมากขึ้นแล้วยังมีความมั่นคง และหากยิ่งมีการลงทุนอย่างต่อเนื่องก็จะสามารถเห็นผลกำไรได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องลงแรงทำอะไรมากมาย