ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
ความสำคัญของการทำความรู้จักกับคำว่า Bmi เด็ก - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: ความรู้ ชิลชิล (/forumdisplay.php?fid=2)
+--- Thread: ความสำคัญของการทำความรู้จักกับคำว่า Bmi เด็ก (/showthread.php?tid=56516)



ความสำคัญของการทำความรู้จักกับคำว่า Bmi เด็ก - muthita - Fri, 21 May 21 21:44

สำหรับอัตราในการเกิดของเด็กใหม่ในยุคปัจจุบันนั้นมีอัตราลดลงเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับสัดส่วนในอดีตเมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้สังคมไทยและกลายเป็นสังคมที่เข้าสู่ผู้สูงวัยด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสำหรับเพื่อนๆคนไหนก็ตามที่ได้มีการวางแผนในเรื่องของการมีทายาทหรือการที่ในครอบครัวมีเด็กกันแล้วเราก็อย่างที่จะให้เพื่อนๆได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการเลี้ยงดูเด็กให้มากเพราะว่ามันจะช่วยทำให้ส่งเสริมพัฒนาการในด้านต่างๆของเขาให้สมบูรณ์แข็งแรงและที่สำคัญนั้นก็ยังช่วยทำให้พวกเขาสามารถเติบโตขึ้นมาผู้ใหญ่ในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพและไม่ก่อให้เกิดปัญหากับสังคมนั้นเอง
และสำหรับเพื่อนๆคนไหนก็ตามที่มีทายาทแล้วนั้นแน่นอนว่าก็คงมีหลายๆเรื่องที่เราอาจจะต้องปรับเปลี่ยนและทำเพื่อเด็กๆหรือลูกน้อยของเราให้พวกเขานั้นสามารถเติบโตให้มาอยู่ในสังคมที่ดีได้ ซึ่งการที่เราจะพัฒนาเขาให้เติบโตขึ้นมายังเป็นคนที่มีคุณภาพมีภูมิคุ้มกันที่ดีทั้งในเรื่องของร่างกายและจิตใจนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องเริ่มจากพ่อแม่ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลกันก่อนโดยมีความรู้ที่ถูกต้องมันก็จะช่วยทำให้เราสามารถเลี้ยงและแนะนำพวกเขาในด้านต่างๆได้ดีมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่นสำหรับในวันนี้ถ้าหากว่าเพื่อนคนใดก็ตามที่ดูในเรื่องของพัฒนาการเด็กๆนั้นเราก็อยากที่จะให้เพื่อนๆได้ให้ความสำคัญกับคำว่า ดัชนีมวลกาย หรือ BMI กันด้วย ซึ่งการที่เราสามารถเข้าใจว่าดัชนีมวลกายคืออะไร มันก็จะทำให้เราสามารถตรวจดูความสมบูรณ์ของร่างกายเด็กๆได้ดีมากยิ่งขึ้นและมีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น การที่เราจะหา Bmi เด็ก มันก็ไม่ใช่เพียงแค่ในเรื่องของการที่เราเทียบส่วนสูงกับน้ำหนักเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ยังจำเป็นต้องรู้ปัจจัยอื่นๆออกควบคู่กันไปด้วย และสำหรับในการที่เราจะตรวจหาดัชนีมวลกายหรือ BMI ในเด็กนั้นเราก็ควรที่จะรู้ในเรื่องของสัดส่วนความสูงและน้ำหนักของเรารวมไปถึงอายุด้วยเพื่อที่เรานั้นจะได้สามารถนำมาเปรียบเทียบกับตารางกราฟดัชนีมวลกายซึ่งมีการแยกตามประเภทและอายุเอาไว้ด้วยเพื่อความสะดวกสำหรับผู้ที่ใช้งาน และที่สำคัญนั้นสำหรับการที่เราเปรียบเทียบกราฟดัชนีมวลกายกับที่ใดก็ตามนั้นเราก็ควรที่จะดูในเรื่องของเพศและอายุกันก่อนด้วยว่าอยู่ในการหา BMI ในลักษณะใด
และถ้าหากว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่เราได้รู้ค่าดัชนีมวลกายของเรานั้นเราก็ค่อยนำไปเทียบกับกราฟที่แสดง BMI ของเราซึ่งเราก็จำเป็นที่จะดูในเรื่องของเพศและอายุกันด้วยว่า มันมีผลดีผลเสียอย่างไรซึ่งมันก็จะรวมไปถึงในเรื่องของอายุและเพศเป็นด้วย ซึ่งถ้าหากว่าเพื่อนๆนั้นสามารถเปรียบเทียบกราฟดัชนีมวลกายได้เรียบร้อยแล้วนั้นหากเรามาดูในเรื่องของความเป็นเราก็จะเห็นได้ว่าถ้าหากเมื่อไหร่ก็ตามที่อยู่ในเปอร์เซ็นต์ที่ 85-95 ลักษณะอวบๆ และถ้าหากว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่มี แต่ถ้าเกินเปอร์เซ็นไทล์ที่ 95 นั้นอาจจะอยู่ในช่วงของน้ำหนักที่เกินเกณฑ์หรืออ้วนจนเกินไปซึ่งมันก็อาจจะก่อให้เกิดกับปัญหาในด้านของสุขภาพและเกิดโรคกับเด็กๆได้ง่ายขึ้นเมื่อเติบโตขึ้นไปเป็นผู้ใหญ่