ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
อาหารบำรุงฟัน - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: อาหารบำรุงฟัน (/showthread.php?tid=56496)



อาหารบำรุงฟัน - Unyana - Tue, 18 May 21 14:38

4.อาหารบำรุงฟัน
ฟันคืออวัยวะสำคัญของร่างกายที่ต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างสม่ำเสมออย่างไรก็ดีเมื่อเอ่ยถึงอาหารบำรุงฟันหลายคนอาจสงสัยว่ามีหรือไม่แท้จริงแล้วอาหารไม่ได้ช่วยแค่บำรุงร่างกายของเราให้แข็งแรงเพียงอย่างเดียวเท่านั้นแต่อาหารที่ควรกินในทุกวันนี้หากเลือกกินให้มีประโยชน์ก็จะช่วยในการบำรุงฟันได้เป็นอย่างดีที่สำคัญยังหาซื้อง่ายบางชนิดก็มีการกินอยู่บ่อยๆโดยที่เจ้าของนั้นไม่รู้ว่าเป็นอาหารบำรุงฟันโดย 5 อาหารแนะนำสำหรับคนที่ต้องการดูแลรักษาสุขภาพฟันมีดังต่อไปนี้
1.ผักผลไม้
อาหารชนิดแรกได้แก่ผักผลไม้ที่จะช่วยให้ฟันของคุณขาวสะอาดโดยประโยชน์ของผักผลไม้นี้จะมอบผลประโยชน์ให้กับอวัยวะต่างๆและร่างกายที่สำคัญยังให้ประโยชน์กับกระดูกและฟันของเราอีกด้วยโดยทำให้กระดูกแข็งแรงและทำให้ฟันแข็งแรงเพราะว่าผักผลไม้จากมีทั้งไฟเบอร์ที่ทำให้มนุษย์ผลิตน้ำลายได้มากกว่าเดิมอีกทั้งยังมีแร่ธาตุสำหรับการยับยั้งแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดฟันผุรวมไปถึงการมีกลิ่นปากนั่นเองนอกจากนี้ผลไม้บางชนิดยังช่วยในการลดคราบที่ติดกับผิวฟันทำให้ฟันสะอาดกว่าเดิมยกตัวอย่างได้แก่แอปเปิ้ลปวดมาริดซึ่งช่วยในการกำจัดคราบต่างๆที่เกาะอยู่บนผิวฟัน
2.นม
นมเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าช่วยในการดูแลสุขภาพของขวัญได้เป็นอย่างดีโดยนมจะช่วยในการเสริมสร้างกระดูกทำให้กระดูกของเราและฟันของเราแข็งแรงช่วยเสริมสร้างส่วนที่อ่อนแอได้เป็นอย่างดีแต่อย่าเข้าใจผิดว่านมแค่อย่างเดียวเท่านั้นที่จะมอบแคลเซียมให้ร่างกายของแต่ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆซึ่งคุณสามารถผลิตได้จากนมและบำรุงร่างกายไปได้พร้อมๆกันยกตัวอย่างได้แก่ช็อคโกแลตเนยถั่วนมถั่วเหลืองน้ำเต้าหู้นอกจากนี้ยังมีโยเกิร์ตที่ช่วยในการบำรุงกระดูกและฟันได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
3.ถั่ว
สำหรับถั่วนั้นมีส่วนช่วยในการลดกลิ่นปากได้เป็นอย่างดีเนื่องจากถั่วมีประโยชน์กับกระดูกและฟันอย่างมีประสิทธิภาพมีทั้งแคลเซียมรวมไปถึงวิตามินดีโดยจะช่วยในการลดการอักเสบหรือถ้าใครที่เป็นแผลในช่องปากก็สามารถหายได้แค่กินถั่วเท่านั้น
4.ธัญพืช
ธัญพืชเป็นอาหารที่เรียกว่าซุปเปอร์ฟู้ดอย่างยิ่งเพราะว่ามีเมล็ดพืชต่างๆไม่ว่าจะเป็นเม็ดอัลมอนด์หรือมะม่วงหิมพานต์ที่มีสารอาหารมากมายอันจะก่อให้เกิดประโยชน์กับร่างกายโดดเด่นทั้งการช่วยเสริมสร้างสุขภาพเหงือกและช่วยในการเจริญเติบโตของฟันวิตามินบีและไฟเบอร์รวมไปถึงขั้นเหล็กที่ช่วยในการเสริมสร้างให้เหงือกของคนมีความแข็งแรงลดความเสี่ยงในการเกิดเหงือกร่นจากปัจจัยต่างๆ อีกทั้งยังลดอาการเส้นเลือดในสมองตีบได้อีกด้วย
5.เนื้อสัตว์
นอกจากเนื้อสัตว์จะให้โปรตีนแล้วเครื่องในสัตว์และเนื้อสัตว์ยังมีคิวเท็นช่วยให้การรักษาสุขภาพฟันและสุขภาพแข็งแรงลดอาการปวดฟันผุและลดการเลือดออกจากโรคเหงือกได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื้อสัตว์ที่สามารถกินได้ทั้งกระดูกได้เช่นกุ้งแห้งก็ทานเพื่อเสริมแคลเซียมได้เป็นอย่างดี
จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าสุขภาพของฟันและเหงือกช่วยบำรุงได้ด้วยอาหารเพราะสารอาหารที่ครบถ้วนเป็นสิ่งที่ร่างกายของมนุษย์ต้องการ สำหรับใครที่สนใจการ จัด ฟัน แบบ ใส เพราะคิดว่าการจัด ฟัน แบบ ใสไม่เจ็บ ลองกินอาหารเหล่านี้เตรียมพร้อมได้