ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
ชงกาแฟสดดื่มเองแบบบาริสต้าได้ง่าย ๆ ด้วย เครื่องชงกาแฟสด - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: ชงกาแฟสดดื่มเองแบบบาริสต้าได้ง่าย ๆ ด้วย เครื่องชงกาแฟสด (/showthread.php?tid=56484)



ชงกาแฟสดดื่มเองแบบบาริสต้าได้ง่าย ๆ ด้วย เครื่องชงกาแฟสด - Unyana - Sun, 16 May 21 01:06

การซื้อกาแฟจากที่ร้านเป็นเรื่องที่ทำให้พนักงานออฟฟิศหลายคนต้องควักเงินในกระเป๋าของตัวเองออกมาซื้อกาแฟในช่วงเช้าหรือในช่วงพักกลางวัน เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น ซึ่งอย่างน้อยขั้นต่ำที่จะต้องจ่ายออกไปกับการซื้อกาแฟสดนั้น ไม่ต่ำกว่า 45 บาทต่อแก้วแน่นอน แต่มันจะดีกว่าแค่ไหนถ้าในออฟฟิศของคุณมี เครื่องชงกาแฟ อยู่ในออฟฟิศ ให้คุณได้ดื่มด่ำกับกาแฟสูตรโปรดได้ทั้ง สูตรมอคค่าร้อนหรือ สูตรลาเต้เย็น Nespresso และอีกมากมายได้ตามใจต้องการ


[Image: cup-fresh-made-coffee-served-cup_1220-4580.jpg]


เครื่องชงกาแฟกับ coffee bar สวัสดิการดี ๆ ในออฟฟิศสมัยใหม่
ออฟฟิศหลายแห่งมี coffee bar หรือที่เราสามารถเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า mini bar ที่มีเครื่องดื่ม เช่น กาแฟ น้ำอัดลมหรือขนมขบเคี้ยวมาเป็นสวัสดิการเสริมเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับพนักงานภายในบริษัท อีกทั้งการมี coffee bar ในออฟฟิศยังสามารถใช้ชงกาแฟเพื่อต้อนรับลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมเยือนในออฟฟิศได้อีกด้วย โดยถือว่าเป็นการตกแต่งออฟฟิศให้ดูมีความทันสมัยมากขึ้น สำหรับพนักงานในออฟฟิศเองก็สามารถเลือก เมนู กาแฟ ที่ตัวเองชอบได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะต้องเสียเงินเพิ่ม เพื่อให้ได้รสชาติที่ตัวเองชอบเหมือนไปซื้อกาแฟสดที่ร้าน

ทำ เมนู กาแฟ เองได้ง่าย โดยไม่ต้องหา สูตรชงกาแฟ มาลองผิดลองถูกเอง
การชงกาแฟด้วยวิธีดั้งเดิมที่ต้องต้มน้ำและชงกาแฟด้วยตัวเองนั้น ทำให้หลายคนต้องหาสูตรมาชงเองหรือเป็นสูตรจากเพื่อนที่ทำงาน หรือบางคนที่ชงกาแฟไม่เป็นเลยนั้น ต้องซื้อจากที่ร้านทุกมื้อ ทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นหลายสิบบาทต่อวัน แต่การมี เครื่องชงกาแฟ สามารถทำให้คุณดื่มกาแฟโดยไม่ต้องหา สูตรชงกาแฟ เอง ไม่ต้องลองผิดลองถูกเอง แค่เปิดเครื่องและสั่งให้เครื่องชงเมนูที่ต้องการ คุณก็จะได้ดื่มเมนูโปรดเหมือนที่คุณสั่งซื้อจากร้านกาแฟทุกวันได้เลยทันที

ชงกาแฟด้วยมือถือเครื่องเดียว
สมัยนี้การสั่งการหลายอย่างไม่ได้มาจากควบคุมด้วยรีโมทอย่างเดียวเท่านั้น แต่เครื่องชงกาแฟสมัยใหม่ก็สามารถชงกาแฟผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือได้อีกด้วย ที่ Nespresso เองก็มีเครื่องชงกาแฟที่สามารถรับคำสั่งผ่านมือถือได้ ซึ่งเมนูที่มีนั้น เป็นเมนูกาแฟหลายรายการ แบบเอาใจคนชอบดื่มกาแฟกันเลยทีเดียว ทำให้การมีเครื่องชงกาแฟเพียงเครื่องเดียวอยู่บนเคาน์เตอร์ก็สามารถดื่มกาแฟได้เหมือนมีบาริสต้ามาชงให้ถึงออฟฟิศ

การมีสวัสดิการภายในออฟฟิศเพื่อมอบให้กับพนักงานที่ต้องทำงานในออฟฟิศทั้งวันนั้น สามารถทำให้บรรยากาศการทำงานน่าอยู่มากขึ้น แล้วยังทำให้พนักงานทราบด้วยว่าบริษัทเอาใจใส่รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ และความเป็นอยู่ภายในออฟฟิศของพนักงาน แล้วคุณล่ะ ต้องการมีเครื่องชงกาแฟ พร้อม เครื่องตีฟองกาแฟ ติดไว้ในออฟฟิศสักเครื่องหนึ่งไหม