ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
วัคซีน อีสุกอีใส - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: วัคซีน อีสุกอีใส (/showthread.php?tid=56462)



วัคซีน อีสุกอีใส - Unyana - Wed, 12 May 21 13:47

วัคซีน อีสุกอีใส
ปัจจุบันวัคซีนถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นของมนุษย์อย่างมาก เนื่องจากว่าเมื่อเกิดอาการป่วยขึ้นมาเมื่อใด การจะรักษาให้หายนั้นยากเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่หากว่าเราจะเลือกเป็นการฉีดวัคซีน ดังคำกล่าวที่ว่ากันไว้ดีกว่าแก้ หากว่าใครที่ต้องการให้การฉีดวัคซีนเป็นไปอย่างเรียบร้อย มีความราบรื่น ขอแนะนำว่าให้คุณศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับการฉีดวัคซีนอิสุกอีใสเอาไว้ก่อนจะดีที่สุด และข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนมีดังต่อไปนี้
วัคซีน อีสุกอีใสคืออะไร
หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าวัคซีนอิสุกอีใสคืออะไร ต้องขอตอบเลยว่าเจ้าวัคซีนชนิดนี้มาจากเชื้อชื่อว่าวาริเซลลา โดยวัคซีนชนิดนี้เป็นตัวที่ก่อให้เกิดโรคอีสุกอีใสนั่นเอง โดยการนำเอาไวรัสมาใส่ จะเน้นไปที่การทำให้อิทธิพลของไวรัสก่อนลงจนไม่มีโรค แต่ปริมาณที่พอเหมาะพอควรจะทำให้เกิดการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของเราได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม การไปกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันจะช่วยป้องกันโรคอีสุกอีใสหากว่าฉีดสองเข็ม
วัคซีนอีสุกอีใส ทำหน้าที่ได้ดีอย่างไร
สำหรับการฉีดวัคซีนอีสุกอีใสเป็นการป้องกันโรคที่มีคุณภาพดีเป็นอย่างมาก โดยการฉีดวัคซีนครบสองเข็มจะช่วยให้การเกิดโรคลดลงเกือบ100เปอณ์เซ็นต์ โดยใครที่ฉีดวัคซีนแล้วติดเชื้อโรคอีสุกอีใส จะมีอาการไม่มากเท่ากับคนที่ฉีดวัคซีนแล้ว และก็อาจจะมีผื่นบ้าง มีไข้เล็กน้อย บางคนอาจจะไม่มีไข้ก็ได้
วัคซีนในประเทศไทยมีอะไรบ้าง
หากว่าใครที่อยากป้องกันวัคซีนให้ได้ดีที่สุด แนะนำว่าการฉีดวัคซีนประเภทนี้มีหลายต่อหลายแบบด้วยกัน ทั้งแบบวัคซีนเดี่ยวและรวม ซึ่งจะป้องกันหัด คางทูมไปด้วย ฉีดสองเข็มไม่แตกต่างจากวัคซีนเดี่ยว
ข้อเท็จจริงของวัคซีนอีสุกอีใสและการแพ้
สำหรับใครที่รู้ตัวว่าแพ้ง่าย อาจจะมีอาการแพ้แบบรุนแรงหลังจากที่คุณได้มีการฉีดวัคซีนเข็มแรกไป บางทีอาจจะแพ้เจลาติน หรือว่าแพ้ยานีโอมัยซินก็ได้ ดังนั้นเรารู้ว่าแพ้ตัวใดก็อย่าลืมแจ้งแพทย์เอาไว้ก่อนจะดีกว่า เพราะหากเกิดความเสี่ยงอาจจะทำให้มีไข้ ติดเชื้อ บางรายอาจจะเป็นวัณโรคไปได้
นอกจากนี้หากว่าคุณมีอาการป่วยใดๆ ก็ตาม แนะนำว่าให้แจ้งแพทย์ก่อนรับวัคซีนจะดีที่สุด โดยผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ แนะนำว่าควรรอให้ตนเองคลอดบุตรก่อนจะดีกว่า เพราะอาจจะทำให้ทารกมีน้ำหนักน้อยกว่ามาตรฐาน หรือมีอาการติดเชื้อเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้หากว่าตั้งครรภ์แล้ว อาจจะทำให้มารดาได้รับวัคซีนน้อยลงอีกด้วย ในกรณีที่หญิงคนใดวางแผนจะมีลูก ก็จะต้องรอให้ตนเองตั้งครรภ์หลังจากฉีดวัคซีนอย่างน้อย สามเดือน หรือว่าใครที่กินยาเกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกัน เคยฉายแสงมาก่อน อย่าลืมมองหาวิธีที่ดีในการสอบถามแพทย์เพื่อรับการฉีดวัคซีน
หลายคนคงเห็นด้วยใช่หรือไม่ว่าการฉีดวัคซีนนั้นมีข้อดีมากกว่าข้อเสีย เพราะฉะนั้น เราก็ควรที่จะพยายามเลือกใช้วัคซีนดีๆ สำหรับให้ตนเองได้ใช้ รับรองได้เลยว่าคุณจะมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงอย่างที่ใครก็คาดไม่ถึงเลยก็ว่าได้ รับรองได้เลยว่าคุณจะไม่ผิดหวังเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนดังที่ตัดสินใจไว้ก่อนหน้านี้แล้วอย่างแน่นอนเลยทีเดียว