ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
รู้จัก Ferrari F8 Spider ม้าลำพองสุดคลู ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: ยานยนต์ Auto (/forumdisplay.php?fid=9)
+--- Thread: รู้จัก Ferrari F8 Spider ม้าลำพองสุดคลู ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 (/showthread.php?tid=56424)



รู้จัก Ferrari F8 Spider ม้าลำพองสุดคลู ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 - totheworld - Thu, 06 May 21 14:06

[Image: AygLXJ.jpg]
(เครดิต)

เมื่อไม่นานมานี้ วงการรถสปอร์ตถึงกับสั่นสะเทือนกันอีกครั้ง เมื่อเฟอร์รารี่ เผยโฉม Ferrari F8 Spider สปอร์ตคาร์เปิดประทุน ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 วางกลาง ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์เฟอร์รารี่ ด้วยพละกำลัง 720 แรงม้า แรงบิดสูงสุดถึง 770 นิวตันเมตร สามารถทะยานไปไกลได้ถึง 0-200 กม./ชม. ในเวลาเพียง 8.2 วินาที และทำความเร็วสูงสุดที่ 340 กม./ชม. นอกจากนี้ยังมีดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวเข้ากับยุคสมัยแบบสุด ๆ ในวันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า Ferrari F8 Spider ยังมีอะไรอีกบ้าง ที่ต้องรู้ !! ไปดูกันเลย

เครื่องยนต์ (Engine)
อย่างที่เกริ่นไปก่อนหน้านี้ว่า Ferrari F8 Spider ใช้เครื่องยนต์ V8 แต่ขอเสริมหน่อยว่า ในโลกแห่งยนตรกรรมเจ้าเครื่อง V8 นี้ ถูกขนานนามว่าเป็นขุมพลังชั้นเลิศ ทั้งในด้านความดุดันและความเร้าใจ นอกจากนี้ Ferrari F8 Spider ยังมอบสุนทรียภาพของการขับขี่โดยแท้จริง อย่างการควบคุมที่ประสานลงตัวกับพละกำลังของเครื่องยนต์ ซึ่งได้มาจากการปรับแต่งไดนามิก ระบบ Ferrari Dynamic Enhancer (FDE) ใหม่ล่าสุด ที่ตอนนี้สามารถเรียกใช้งานได้ผ่านโหมด Race ของสวิตช์ Manettino ส่งผลให้ผู้ขับขี่เข้าถึงขีดสุดของสมรรถนะได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

การออกแบบ (Design)
Ferrari F8 Spider ถูกออกแบบโดย Ferrari Styling Centre ให้ไปในทิศทาง F8 Tributo ที่เน้นย้ำเรื่องเอกลักษณ์ของแอโรไดนามิกอันทรงประสิทธิภาพของ Ferrari สำหรับการออกแบบรถเปิดประทุนอย่าง Ferrari F8 Spider แล้ว ส่วนบนของรถคือกุญแจสำคัญ เฟอร์รารี่จึงเลือกใช้หลังคาแข็งแบบพับเก็บได้ RHT-Retractable Hard Top) โดยตัวหลังคาเองมีขนาดกะทัดรัด แบ่งเป็นสองชิ้นเพื่อให้ สามารถยกเปิดปิดในเวลาเพียง 14 วิ. และใช้งานได้ขณะที่รถกำลังเคลื่อนตัวด้วยความเร็วไม่เกิน 45 กม./ชม.

การตกแต่งภายนอก (Exterior)
Ferrari Styling Centre ตั้งใจออกแบบ Ferrari F8 Spider จากการยืนพื้น F8 Tributo เป็นหลัก รวมถึงได้แรงบันดาลใจจากเครื่องยนต์ V8 ครั้งอดีตมาปรับใช้ จนได้ยนตรกรรมที่มีความโดดเด่น โฉบเฉี่ยว และไม่เหมือนใคร

ค็อกพิท (Cockpit)
ในส่วนของห้องโดยสาร Ferrari F8 Spider นั้นมีการติดตั้งสวิตช์ควบคุมทั้งหมดไว้บนพวงมาลัย แดชบอร์ดตกแต่งด้วยอลูมิเนียมได้อย่างกลมกลืน โดยมีคาร์บอนไฟเบอร์สีเงินเป็นเส้นแบ่งระหว่างส่วนบนและส่วนล่าง แนวคิดนี้มาจากการที่ เฟอร์รารี่ต้องการเชื่อมโยงผู้ขับขี่และรถเข้าด้วยกัน แบบเดียวกับที่ใช้ในรถแข่ง Formula 1 นั่นเอง

ระบบเสริมอื่น ๆ
Adaptive Performance Launch : ตัววิเคราะห์การยึดเกาะของยางขณะเร่งความเร็ว ทำงานด้วยระบบอเล็กทรอนิกส์ควบคุมแรงบิดให้เหมาะกับระดับการยึดเกาะถนน ช่วยลดการลื่นไถลของล้อ เพื่อมอบอัตราเร่งที่ดีที่สุด
Variable Torque Management : ระบบจัดการแรงบิดแปรผัน ช่วยให้การส่งกำลังเป็นไปได้อย่างราบรื่น และเปี่ยมด้วยพลังตั้งแต่ออกตัว

สรุป
Ferrari F8 Spider รถสปอร์ตเปิดประทุน ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 วางกลาง ตัวเครื่องที่ถูกขนานนามว่าเป็นขุมพลังชั้นเลิศ ในด้านความดุดันและเร้าใจ นอกจากนี้ Ferrari F8 Spider ยังมีดีไซต์ที่โฉบเฉี่ยวทันสมัย ชวนหลงใหลใฝ่ปอง นี่สิ ! ยานยนต์แห่งยุคตัวจริง