ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ทำเองได้ง่าย ๆ ทุกเมนูที่ต้องการ - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ทำเองได้ง่าย ๆ ทุกเมนูที่ต้องการ (/showthread.php?tid=56318)



วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ทำเองได้ง่าย ๆ ทุกเมนูที่ต้องการ - Unyana - Fri, 23 Apr 21 22:54

ลืมภาพการชงกาแฟ แบบเดิม ๆ ที่ยุ่งยากซับซ้อนขั้นตอนเยอะไปได้เลยเพราะเพียงแค่คุณมีนวัตกรรม เครื่องชงกาแฟสดอัตโนมัติ เพียงเครื่องเดียวก็จะปฏิวัติการชงกาแฟของคุณให้ออกมาสมบูรณ์แบบ ทั้งสีสันรสชาติและความหอมที่ลงตัวภายในเวลาแค่ 5 นาที ที่สำคัญยังสามารถชงได้ในหลากหลายเมนูให้คุณมีกาแฟสดดื่มได้ทุกวันแบบไม่ซ้ำจำเจ ซึ่งวันนี้เรามี วิธีใช้ เครื่องชงกาแฟ Nespresso แบบ
ง่าย ๆ มานำเสนอ


[Image: cup-coffee-with-heart-drawn-foam_1286-70.jpg?1]


นวัตกรรมเครื่องชง กาแฟสด Nespresso นั้นเป็นเครื่องชงแบบ แคปซูลกาแฟ มีหลากหลายรุ่นหลายราคาขึ้นอยู่กับฟังก์ชันการใช้งานและไลฟ์สไตล์การดื่มกาแฟของแต่ละบุคคล เช่น ใครที่ชื่นชอบดื่มกาแฟดำก็จะมีรุ่น Essenza - Mini หรือรุ่น CitiZ รองรับ ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้สามารถใช้ชงกาแฟดำได้เพียงอย่างเดียว หากวันไหนอยากจะดื่มกาแฟนมขึ้นมาก็ต้องซื้อหาเครื่องทำฟองนมมาใช้ร่วมด้วยต่างหาก แต่สำหรับใครที่ต้องการแบบ all in one ชนิดที่จบครบในเครื่องเดียวทั้งชงกาแฟและทำฟองนมด้วยในตัว พลาดไม่ได้เลยกับเครื่องชงกาแฟรุ่น Lattissima Touch White ที่มาพร้อมระบบสตรีมนมในตัวจึงสามารถชงเมนูกาแฟสดได้หลากหลายกว่าไม่ว่าจะเป็นเมนูกาแฟลาเต้ คาปูชิโน่ ลาเต้มัคคิอาโต้ มอคค่าและเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย

วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ นั้นก็สะดวกสบายมาก ๆ โดยทุก ๆ รุ่นของเครื่องชงกาแฟ Nespresso นั้นออกแบบมาให้ใช้ร่วมกับแคปซูลกาแฟจึงลดขั้นตอนในการตระเตรียมเมล็ดกาแฟสำเร็จรูปลงไป ที่สำคัญมีระบบทำความร้อนเร็วและมาพร้อมกับแรงดันไอน้ำที่มากถึง 19 บาร์ เพียงแค่คุณเติมน้ำเปล่าและใส่กาแฟแคปซูลลงไปกดปุ่มให้เครื่องชงกาแฟทำงาน ง่าย ๆ เพียงเท่านี้ก็จะได้กาแฟสดคุณภาพไว้ดื่มแล้ว แต่สำหรับวิธีการใช้งาน เครื่องชงกาแฟ รุ่น Lattissima Touch White นั้นจะมีรายละเอียดที่แตกต่างจากการชงกาแฟดำเล็กน้อยคือถ้าหากเราจะชงเมนูกาแฟผสมนมจะต้องเพิ่มส่วนผสมของนมสดลงไปในโถสตรีมนมด้านหน้าตัวเครื่องหลังจากนั้นก็ใส่ แคปซูลกาแฟ เติมน้ำลงไปตามปกติจากนั้นก็กดปุ่มเปิดเครื่องรอให้เครื่องพร้อมทำงานหลังจากนั้นจะมีคำสั่งให้เราเลือกกดปุ่มโปรแกรมการชงกาแฟที่มีมาให้เลือกถึง 6 ปุ่ม ตามประเภทเมนูกาแฟ คือ เอสเพรสโซ่ คาปูชิโน่ ลุงโก ลาเต้มัคคิอาโต้ ครีมลาเต้และฟองนมอุ่น ต้องการดื่มกาแฟสดเมนูไหนก็สามารถเลือกกดปุ่มนั้น ๆ ได้เลย เมื่อเครื่องรับคำสั่งแล้วก็จะชงกาแฟเมนูที่เราเลือกออกมาให้โดยอัตโนมัติ ทั้งช็อตกาแฟที่จะไหลออกมาผสมกับนมอุ่น ๆ ในถ้วยกาแฟอย่างลงตัวปิดท้ายมาด้วยฟองนมหนานุ่มเนื้อสัมผัสเนียนละเอียดออนท็อปบนแก้วกาแฟ ทั้งหมดนี้ใช้เวลาเพียงแค่ 5 นาที โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเลย ไม่ต้องสตรีมนม ไม่ต้องเทนมผสมกาแฟและไม่ต้องมานั่งเสียเวลาตีฟองนมนาน ๆ อีกต่อไป

เครื่องชงกาแฟสด Lattissima Touch White ของ Nespresso จึงเป็นนวัตกรรมเครื่องชงกาแฟที่มาปฏิวัติการชงกาแฟสดแบบเดิม ๆ ที่ยุ่งยากไปเลยเพราะมีเครื่องนี้เครื่องเดียวเอาอยู่ในทุก ๆ เมนู กาแฟสด ที่สำคัญยังประหยัดเวลาและลดขั้นตอนอันยุ่งยากในหลาย ๆ ขั้นตอนลงไป เช่น ไม่ต้องมานั่งบดกาแฟ ไม่ต้องมาสตรีมนมและไม่ต้องมาตีฟองนมเองเพียงแค่ใช้ปลายนิ้วสัมผัสง่าย ๆ แค่นี้ก็สามารถชงกาแฟสดดื่มเองได้ในทุกวันแบบไม่ซ้ำไม่จำเจ