ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
ชงกาแฟ คาปูชิโน่ และมัคคิอาโต้ให้คนที่คุณรักแบบง่าย ๆ ด้วยนวัตกรรมกาแฟ Nespresso - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: ชงกาแฟ คาปูชิโน่ และมัคคิอาโต้ให้คนที่คุณรักแบบง่าย ๆ ด้วยนวัตกรรมกาแฟ Nespresso (/showthread.php?tid=55336)



ชงกาแฟ คาปูชิโน่ และมัคคิอาโต้ให้คนที่คุณรักแบบง่าย ๆ ด้วยนวัตกรรมกาแฟ Nespresso - Unyana - Wed, 14 Apr 21 14:12

กิจกรรมการชงกาแฟดื่มร่วมกับคนที่เรารักถือเป็นเรื่องที่โรแมนติกของคนมีคู่เป็นอย่างมากเพราะเราจะได้ใช้เวลาดี ๆ ร่วมกันในระหว่างที่ชงกาแฟ ผลัดกันชงกาแฟให้กันดื่มแล้วปิดท้ายด้วยการนั่งจิบกาแฟดื่มด่ำกับสุนทรียะแห่งรสชาติที่แสนกลมกล่อมร่วมกับคนที่รัก ช่วงเวลาดี ๆ แบบนี้นับว่าเป็นการเติมความหวานให้ความสัมพันธ์ได้ดีทีเดียว วันนี้เราเลยจะมาแชร์ สูตรชงกาแฟ สดเมนูคาปูชิโน่และลาเต้ มัคคิอาโต้ แบบง่าย ๆ ด้วยนวัตกรรมกาแฟ Nespresso ให้คุณได้นำไปเป็นไอเดียชงกาแฟให้คนที่รักกัน


[Image: coffee-cup-with-strong-espresso-with-foa...73-589.jpg]


นวัตกรรมกาแฟของ Nespresso เป็นนวัตกรรมที่ออกมาปฏิวัติวงการกาแฟสดเพราะใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก ใคร ๆ ก็สามารถชงกาแฟสดดื่มเองได้ที่บ้าน ด้วยความที่เป็น เครื่องชงกาแฟสดขนาดเล็ก ที่มีฟังก์ชันการใช้งานร่วมกับแคปซูลกาแฟจึงทำให้สะดวกสบายในการชงอย่างมาก ไม่ต้องมานั่งคั่วบดกาแฟเอง ไม่ต้องกะเกณฑ์คำนวณปริมาณกาแฟที่ลงตัวในแต่ละแก้วให้ปวดหัวเพราะเรื่องแบบนี้เชื่อว่าคนธรรมดาอย่างเรา ๆ ที่ไม่ใช่บาริสต้าไม่มีวันเข้าใจ เพียงแค่ใส่แคปซูลกาแฟลงไปในเครื่องชงกาแฟนอกนั้น Nespresso เขาคิดคำนวณมาอย่างลงตัวแล้ว เราเพียงแค่เตรียม แก้วกาแฟ เก๋ ๆ มารอได้เลย

ส่วนวิธีการชงกาแฟสดผสมนมอย่างเมนู คาปูชิโน่ นั้นก็ไม่ได้ยากเลย เราขอแนะนำให้ใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso รุ่น Lattissima Touch White เครื่องชงกาแฟอัจฉริยะที่มาพร้อมระบบสตรีมนมอัตโนมัติ ช่วยให้เราสามารถชงกาแฟผสมนมอย่างคาปูชิโน่ได้ในคราวเดียวไม่ต้องเสียเวลามานั่งตีฟองนมข้างนอก สำหรับ สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่นั้นก็เริ่มง่าย ๆ ด้วยการเติมน้ำเปล่าลงในแทงก์น้ำด้านหลังของตัวเครื่อง ใส่กาแฟแคปซูลลงในช่องใส่แคปซูลกาแฟตามด้วยนมสดใส่ลงไปในโถทำฟองนม จากนั้นก็กดปุ่มเปิดเครื่องรอไม่กี่วินาทีเครื่องก็พร้อมทำงาน หลังจากนั้นให้กดเลือกฟังก์ชันโปรแกรมการชงกาแฟซึ่งรุ่นนี้มีให้เลือกกันถึง 6 ฟังก์ชัน คือ คาปูชิโน่ เอสเพรสโซ่ ลุงโก ลาเต้มัคคิอาโต้ ครีมลาเต้และฟองนมอุ่น ให้เราเลือกกดปุ่มชงคาปูชิโน่เป็นอันเสร็จ รอไม่เกิน 5 นาที เครื่องชงกาแฟ espresso ก็จะชงช็อตเอสเพรสโซ่ไปพร้อม ๆ กับระบบสตรีมนมเทลงมาผสมผสานกันอย่างลงตัวในถ้วยกาแฟโดยอัตโนมัติ เท่านี้เราก็ได้กาแฟ คาปูชิโน่ ไว้ดื่มกันแล้ว

เมนูต่อมาคือ ลาเต้มัคคิอาโต้ ก็เริ่มง่าย ๆ ทุกขั้นตอนเป็นแบบเดียวกับการเตรียมเมนูคาปูชิโน่ เพียงแต่ตอนที่จะเลือกกดปุ่มฟังก์ชันการชงกาแฟให้เราเปลี่ยนมาเลือกฟังก์ชันชงเมนูลาเต้ มัคคิอาโต้ แทน จากนั้นมาเตรียมถ้วยกาแฟแนะนำให้เป็น ถ้วยกาแฟ ทรงสูงโปร่งใสเพราะเมื่อตัวเครื่องชงกาแฟออกมาแล้วจะเป็นชั้นสลับกันสวยงามระหว่างกาแฟ นมและฟองนม โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเลย เรียกได้ว่าเจ้าเครื่อง Lattissima Touch White จัดการให้ทั้งหมด เท่านี้ก็จะได้กาแฟสดดี ๆ ไว้ดื่มร่วมกับคนที่รักง่าย ๆ ที่ใช้แค่ปลายนิ้วสัมผัส
การชงกาแฟร่วมกับคนที่รักจะกลายเป็นเรื่องสนุกเพียงแค่คุณมี เครื่องชงกาแฟสดอัตโนมัติ ของ Nespresso ให้คุณสามารถนำไปชงกาแฟมอบความรักความห่วงใยให้คนที่รัก ร่วมกันชงผลัดกันดื่มแบ่งปันรอยยิ้มซึ่งกันและกันในระหว่างชงกาแฟนับว่าเป็นช่วงเวลาที่โรแมนติกสุด ๆ ไปเลย