ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
SEO อีกหนึ่งวิธีโฆษณาเว็บไซต์ของตนเองได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียเงิน - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: SEO อีกหนึ่งวิธีโฆษณาเว็บไซต์ของตนเองได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียเงิน (/showthread.php?tid=53967)



SEO อีกหนึ่งวิธีโฆษณาเว็บไซต์ของตนเองได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียเงิน - muthita - Sun, 11 Apr 21 16:50

สำหรับนักธุรกิจรุ่นใหม่ทั้งหลาย ที่ต้องการทำให้หน้าเว็บไซต์ที่เราขายสินค้าหรือบริการนั้นติดหน้าแรกของการค้นหา คงไม่มีใครไม่รู้จัก การทำ SEO ที่ย่อมาจาก Search Engine Optimization หากจะพูดให้เข้าใจง่ายๆคือการทำหน้าเว็บไซต์ของเราให้เป็นที่รู้จักได้ง่ายขึ้นด้วยการทำให้หน้าเว็บไซต์ของเรานั้นติดอันดับต้นๆของการค้นหา หรืออยู่ในหน้าแรกของการค้นหา ด้วยการกำหนด keyword ของการค้นหาให้สอดคล้องหรือใกล้เคียงกับการค้นหาของผู้ที่ต้องการเข้ามาค้นหาสินค้าบน google ซึ่งโดยส่วนมากแล้วมักจะมีเป้าหมายที่ชัดในการเข้ามาค้นหาอยู่แล้ว ดังนั้นคงไม่ยากหากสินค้าหรือบริการที่เราขายอยู่นั้น จะมีเนื้อหาที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า
วิธีทำ seo มีหลากหลายปัจจัย ที่จะทำให้หน้าเว็บไซต์ของเรานั้นสามารถขึ้นไปอยู่ในหน้าแรกได้ด้วยเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งเราจะต้องศึกษาอย่างละเอียดก่อนจะมีการตั้งเว็บไซต์ขึ้นมา หรืออาจะเป็นการเปลี่ยนแปลงหน้าเว็บไซต์ เพื่อทำให้ search engine เห็นข้อมูลบนเว็บไซต์และเข้าใจในเนื้อหาของเว็บไซต์ที่เราต้องการจะสื่อสารแก่ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม เพื่อให้ search engine นำหน้าเว็บไซต์ของเราไปจัดอันดับต่อไป ซึ่งสิ่งสำคัญของการทำเว็บไซต์คือการมีเนื้อหาที่ไม่ซ้ำใคร ให้เป็นเอกลักษณ์สำหรับเว็บไซต์ของตนเอง และต้องมี keyword ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของเราให้ได้มากที่สุด ที่เมื่อลูกค้าเข้ามาค้นหาข้อมูลบน google แล้ว จะสามารถเจอเว็บไซต์ของเราเป็นอันดับแรก และปัจจัยที่สำคัญคือการมีโครงสร้างเว็บไซต์เป็นไปทิศทางเดียวกับที่ google แนะนำ เพื่อให้ google และลูกค้าสามารถเข้าใจในเนื้อหาของเราได้ และอีกปัจจัยหนึ่งคือการ backlinks คือการลิงค์หน้าเว็บไซต์ของเรากับเว็บไซต์อื่น ซึ่งจะทำให้เว็บไซต์ของเราดูมีความน่าเชื่อถือ และมีผู้เข้าชมเว็บไซต์ของเราที่ลิงค์มากจากเว็บอื่น ซึ่งเป็นโอกาสที่ทำให้เว็บไซต์ของเราสามารถติดอันดับได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
ดังนั้น สำหรับผู้ที่สนใจการโฆษณาเว็บไซต์ ด้วยวิธีทำ SEO นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่มีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะเราสามารถทำได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องเสียเงินในการโฆษณาเว็บไซต์ และเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้เว็บไซต์ของเรามีผู้เข้าชมมากยิ่งขึ้น เพราะเว็บไซต์ของเราจะอยู่ในหน้าแรกของการค้นหา ซึ่งสิ่งสำคัญอย่างยิ่งของการทำ seo คือการกำหนด keyword ที่ตรงกับเนื้อหาบนเว็บไซต์ของเราให้ได้มากที่สุด เราก็จะได้ลูกค้าที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะส่งผลให้การค้าขายของเรานั้นมียอดการขายที่ดียิ่งขึ้น เพราะลูกค้าสามารถเข้าเว็บไซต์ของเราได้ง่ายขึ้นนั่นเอง ซึ่งเราสามารถทำ seo ได้ตั้งแต่เริ่มทำเว็บไซต์ เพราะสามารถกำหนดเนื้อหาให้เป็นไปตามที่ google กำหนดได้ ทำให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับได้ง่ายขึ้น โดยเราสามารถศึกษาวิธีทำ seo ล่วงหน้าก่อนมีการทำเว็บไซต์ขึ้นได้ เช่นเทคนิคการตั้งชื่อบทความที่ตรงกับ keyword และเนื้อหาบนเว็บไซต์ เพื่อให้การค้นหาบน google นั้น สามารถค้นหาแล้วพบเว็บไซต์ของเราได้โดยตรง และมีเนื้อหาในเว็บไซต์ที่กระชับ ชัดเจน ตรงกับสินค้าและบริการ การทำ backlink โดยลิงค์เว็บไซต์ไปยังเว็บไซต์อื่นๆที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกัน เป็นต้น