ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ที่มีขั้นตอนง่าย ๆ เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ที่มีขั้นตอนง่าย ๆ เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส (/showthread.php?tid=50922)



วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ที่มีขั้นตอนง่าย ๆ เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส - Unyana - Sun, 04 Apr 21 14:14

เปลี่ยนการชงกาแฟที่ยุ่งยากของคุณให้ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปากด้วยนวัตกรรม เครื่องชงกาแฟสดอัตโนมัติ Nespresso ที่ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ชงง่ายทั้ง อเมริกาโน่เย็น มอคค่าร้อน ลาเต้ปั่นและอีกมากมาย ลบภาพขั้นตอนการชงกาแฟแบบเก่าที่มีขั้นตอนยุ่งยากซับซ้อน ไม่ว่าคุณต้องการดื่มกาแฟสูตรไหนก็สามารถชงได้ด้วยตัวเองเพียงไม่กี่ขั้นตอน แค่กดและรอเพียงเท่านี้ก็มีกาแฟสุดพิเศษดื่มแล้ว


[Image: top-view-coffee-accessories-table_23-2148336769.jpg]


โดยวันนี้เราจะมาแนะนำนวัตกรรมที่ช่วยให้เหล่าคอกาแฟมีความสุขและสนุกกับการดื่มกาแฟมากยิ่งขึ้น นั่นก็คือ เครื่องชงกาแฟ แคปซูลจาก Nespresso ซึ่งในวันนี้เราขอแนะนำเครื่องชง กาแฟสด 2 รุ่นยอดนิยม ได้แก่

รุ่น Essenza Mini
เป็นเครื่องชงกาแฟรุ่นเล็ก มีน้ำหนักเบาเพียง 2.3 กิโลกรัม รูปทรงกะทัดรัด เคลื่อนย้ายสะดวก ดีไซน์สวยงาม เรียบหรูสไตล์มินิมอล มีการใช้งานที่ง่ายไม่ซับซ้อนเพียง 2 ปุ่มกด เอาใจคนชอบดื่มกาแฟดำแบบเอสเพรสโซ่และลุงโกโดยเฉพาะ บรรจุน้ำได้ถึง 0.6 ลิตร ในน้ำเต็มกระบอกสามารถชงกาแฟแบบเอสเพรสโซ่ 40 มล. ได้ถึง 15 แก้ว ชงกาแฟลุงโก 110 มล. ได้ถึง 5 แก้ว มีแรงดัน 19 บาร์ มีระบบทำความร้อนเร็ว พร้อมฟังก์ชันการประหยัดพลังงานโดยมีระบบปิดเครื่องโดยอัตโนมัติหากไม่ได้ใช้งานในระยะเวลา 9 นาที สามารถถอดแท็งก์น้ำออกมาทำความสะอาดได้ง่าย

วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Essenza Mini
เปิดเครื่องโดยการกดปุ่ม Espresso หรือ Lungo
มีสัญญาณไฟกระพริบเป็นขั้นตอนการเตรียมความร้อนให้พร้อมชงกาแฟใช้เวลาเพียง 25 วินาที
เมื่อไฟหยุดกระพริบเปิดฝาแล้วนำ แคปซูลกาแฟ มาใส่ในช่อง
ปิดฝาที่ใส่แคปซูลจากนั้นเตรียมแก้วมาวางไว้ที่จุดจ่ายกาแฟ
กดปุ่มสั่งการชงกาแฟเมนูที่ต้องการ สักครู่กาแฟจะไหลลงมาโดยอัตโนมัติและจะหยุดไหลเมื่อได้น้ำกาแฟในปริมาณที่กำหนด
ยกถ้วยกาแฟออกและเปิดฝาดีดแคปซูลใช้แล้วเข้าสู่กระบอกเก็บ

รุ่น lnissia
เป็นเครื่องชงกาแฟที่ใช้งานง่ายใน 2 ปุ่มกด มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาเพียงแค่ 2.4 กิโลกรัม ง่ายต่อการจัดวางและตกแต่ง สามารถบรรจุน้ำได้ถึง 0.7 ลิตร ในน้ำเต็มกระบอกสามารถชงกาแฟเอสเพรสโซ่ 40 มล. ได้ถึง 17 แก้ว กาแฟลุงโก 110 มล. ได้ถึง 6 แก้ว สามารถรังสรรค์เมนู กาแฟสด ได้ในเวลาที่รวดเร็วด้วยแรงดัน 19 บาร์ มาพร้อมระบบทำความร้อนเร็วภายใน 25 วินาที มีระบบปิดเครื่องอัตโนมัติในเวลา 9 นาทีหากไม่มีการใช้งาน มีความสามารถในการบรรจุจำนวน แคปซูลกาแฟ ที่ใช้แล้วได้ถึง 11 ชิ้น

วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ lnissia
เติมน้ำใส่แท็งก์น้ำที่ตัวเครื่อง
กดปุ่มเลือก Espresso หรือ Lungo เพื่อการเตรียมเครื่อง
มีสัญญาณไฟกระพริบ หมายถึง เครื่องกำลังทำความร้อนใช้เวลา 25 วินาที เครื่องจะพร้อมใช้งานเมื่อสัญญาณไฟนิ่ง
ใส่กาแฟแคปซูลโดยการยกฝาครอบขึ้นแล้วปิดฝาเมื่อใส่เรียบร้อยแล้ว
นำถ้วยกาแฟไปวางตรงจุดจ่ายกาแฟ
เลือกกดปุ่มเมนูที่ต้องการเพื่อให้เครื่องทำการชง เพียงครู่เดียวน้ำกาแฟจะไหลลงสู่ถ้วยกาแฟและจะหยุดไหลเมื่อได้น้ำกาแฟในปริมาณที่กำหนด
ยกถ้วยกาแฟออก เปิดและปิดฝาครอบอีกครั้งเพื่อดีดแคปซูลใช้แล้วเข้าสู่กระบอกเก็บ

หากคุณต้องการดื่มกาแฟผสมนมสามารถใช้ เครื่องทำฟองนม (เพิ่มเติมที่นี่ https://www.nespresso.com/th/th/aeroccino-accessories-collection) รุ่น Aeroccino 3 ของ Nespresso มาใช้งานชงกาแฟร่วมด้วยได้ แค่เพียงเติมนมในปริมาณที่ต้องการลงไปในเครื่อง Aeroccino 3 แล้วกดปุ่มให้เครื่องทำงาน เพียงไม่นานก็จะได้ฟองนมเนื้อเนียนนุ่มบางเบาเพื่อนำไปผสมเข้ากับกาแฟให้ได้เมนูกาแฟตามต้องการแล้ว

การชงกาแฟด้วย เครื่องชงกาแฟแคปซูล เพียงไม่กี่ขั้นตอนง่าย ๆ คุณก็สามารถดื่มด่ำกับรสชาติกาแฟที่อร่อยกลมกล่อม และยังสามารถรังสรรค์เมนูกาแฟสุดพิเศษได้ทุกวันอย่างไม่รู้เบื่อ