ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
[VDO] สร้างเอกสารออนไลน์ด้วย Google Documents - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: คอมพิวเตอร์-ไอที (/forumdisplay.php?fid=10)
+--- Forum: คอมพิวเตอร์-อินเตอร์เน็ต (/forumdisplay.php?fid=17)
+--- Thread: [VDO] สร้างเอกสารออนไลน์ด้วย Google Documents (/showthread.php?tid=501)



[VDO] สร้างเอกสารออนไลน์ด้วย Google Documents - Nobita - Sun, 01 Feb 09 11:19

สำหรับท่านที่ต้องเดินทางบ่อยๆ หรือใช้งานคอมพิวเตอร์ทั้งในและนอกออฟฟิศอยู่เป็นประจำแล้วติดปัญหาเรื่องต้องคัดลอกงานไปมาระหว่างเครื่อง ทำให้ไม่สะดวกหรือเบื่อในการต้องปรับปรุงไฟล์ระหว่างเครื่องให้ทันสมัยเท่ากัน

วันนี้ Google มีบริการ Google Documents ที่จะช่วยลดปัญหาเหล่านี้ โดยการสร้างงานเอกสารออนไลน์ไว้ในระบบของ Google แล้วสามารถเรียกใช้งานที่ไหนก็ได้ที่มีอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นอีกหลายอย่าง ศึกษาได้จากวิดีโอด้านล่างครับ



[attachment=1064]


Office 14 หนีตาย หันหน้าสู่ระบบออนไลน์ - Nobita - Thu, 12 Mar 09 00:05

อัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับวงการออฟฟิศซอร์ฟแวร์ครับ

ไมโครซอฟท์เผยการพัฒนาซอฟต์แวร์ในชุดออฟฟิศที่โด่งดังในรุ่นถัดไปนั้น อาจจะมีการพัฒนาไปในทิศทางการของการให้บริการออนไลน์มากขึ้น เนื่องพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป

หลังจากที่ Google ได้เปิดบริการชุดซอฟต์แวร์ออฟฟิศออนไลน์ให้กับผู้ใช้ สามารถใช้งานผ่านเว็บไซต์ได้โดยที่ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมลงบนเครื่อง แถมยังสามารถแชร์ไฟล์ต่างๆ ที่สร้างขึ้นมากับผู้อื่นอย่างเพื่อนร่วมงานกันผ่านระบบออนไลน์ของ Google ได้ด้วย ซึ่งรูปแบบการให้บริการออนไลน์นี้แม้ว่าอาจจะยังได้รับความนิยมน้อยกว่าโปรแกรมออฟฟิศที่ติดตั้งในเครื่องอยู่ แต่ก็มีแนวโน้มที่ดีมากในอนาคต

ไมโครซอฟท์ได้บอกว่า การพัฒนาชุดออฟฟิศให้สามารถใช้งานผ่านเว็บได้นั้นเป็นแนวทางการพัฒนาที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ และไมโครซอฟท์ก็เห็นด้วยกับการพัฒนาของ Google จึงได้มีโครงการที่จะพัฒนาชุดเครื่องมือไมโครซอฟท์ออฟฟิศที่สามารถใช้งานผ่านเว็บในแบบออนไลน์ได้เช่นเดียวกัน โดยผู้ใช้สามารถใช้งานผ่านเว็บบราวเซอร์ได้โดยไม่ต้องติดตั้งลงในเครื่อง ตัวโปรแกรมมีขนาดเล็ก สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและคล่องตัว

Office 14 ถือว่าเป็นชุดออฟฟิศที่พัฒนาต่อจากชุด Office 2007 ที่เราใช้งานกันอยู่ในปัจจุบัน โดยมีทั้ง Word, Excel, Power Point และ One Note แต่สิ่งสำคัญที่ไมโครซอฟท์บอกว่าไม่เหมือนกับ Google ก็คือทางไมโครซอฟท์ยังคงให้ความสำคัญกับชุดโปรแกรมที่ติดตั้งในเครื่องเป็นหลักอยู่เช่นเดิม

ที่มา: ARiP