ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso นวัตกรรมใหม่ ชงกาแฟดำง่าย ๆ - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso นวัตกรรมใหม่ ชงกาแฟดำง่าย ๆ (/showthread.php?tid=43841)



วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso นวัตกรรมใหม่ ชงกาแฟดำง่าย ๆ - Unyana - Fri, 19 Mar 21 21:22

การดื่มกาแฟดำถือว่าเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่า กาแฟสด ที่ใส่น้ำตาล นมหรือสารปรุงแต่งต่าง ๆ เป็นอย่างมากเพราะในกาแฟดำมีสารต้านอนุมูลอิสระและคาเฟอีนที่ช่วยเร่งการเผาผลาญ ช่วยให้ระบบโลหิตไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้นทั้งยังช่วยต้านสารก่อมะเร็งลงได้ ด้วยเหตุนี้จึงมีผู้เชี่ยวชาญออกมาแนะนำให้ดื่มกาแฟดำอย่างน้อยวันละ 1 แก้ว เป็นประจำเพื่อสุขภาพที่ดีกว่าเดิม


[Image: top-view-coffee-cup-coffee-beans-dark-ta...1613647513]


แต่ปัญหาสำคัญอันดับต้น ๆ ของการชงกาแฟดำดื่มเองที่เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยประสบมานั่นก็คือรสชาติของกาแฟดำที่ชงออกมานั้นไม่ลงตัว บ้างก็ขมปี๋จนดื่มไม่ได้ บ้างก็จืดสนิทเหมือนน้ำเปล่าหรือมีรสชาติเปรี้ยวฝาดไม่น่าดื่มเอาเสียเลย ทำเอาพาลไม่อยากดื่มกาแฟดำไปเสียดื้อ ๆ แต่ในวันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ ที่จะมาช่วยให้การชงกาแฟดำของคุณนั้นมีความสมบูรณ์แบบลงตัวขึ้นกว่าเดิม ขอเพียงแค่มี เครื่องชงกาแฟสดอัตโนมัติ (เพิ่มเติมที่นี่ https://www.nespresso.com/th/th/order/machines/inissia-red-coffee-machine) Nespresso รุ่น Essenza Mini เพียงเท่านี้การชงกาแฟดำก็ง่ายและสะดวกสบายขึ้นกว่าเดิมแล้ว

เครื่องทำกาแฟ Nespresso รุ่น Essenza Mini เป็นนวัตกรรมเครื่องชงกาแฟดำที่สามารถชงได้ทั้งกาแฟดำแบบเอสเพรสโซ่และลุงโก ทั้งยังมีรูปลักษณ์ดีไซน์ที่ทันสมัยด้วยสีสันแดงดำตัดสลับกัน มาในขนาดที่เล็กกะทัดรัด ไม่เปลืองพื้นที่การจัดวาง สามารถนำมาใช้เป็นของตกแต่งบ้านแบบเก๋ ๆ ได้ในตัว สำหรับความพิเศษของเครื่องชงกาแฟรุ่นนี้ไม่ได้อยู่ที่ดีไซน์เพียงอย่างเดียวแต่ วิธีใช้ เครื่องชงกาแฟสด espresso ก็ยังออกแบบมาให้ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยากไม่ซับซ้อน เพราะเป็นนวัตกรรมเครื่องชงกาแฟที่ออกแบบมาให้ชงกาแฟสดร่วมกับ แคปซูลกาแฟ ช่วยให้หมดปัญหาเรื่องการกะปริมาณผงกาแฟด้วยตัวเองไปได้เลย ซึ่งการไม่ต้องมานั่งคำนวณปริมาณกาแฟแบบผิด ๆ ถูก ๆ จะทำให้กาแฟดำที่ได้ออกมามีรสชาติที่กลมกล่อมมากขึ้น

หลังจากใส่ แคปซูลกาแฟ ลงไปในตัวเครื่องเรียบร้อยแล้วให้เติมน้ำเปล่าลงไปในแทงก์ใส่น้ำ จากนั้นกดปุ่มเปิดเครื่องเตรียมพร้อมเริ่มชงกาแฟ ซึ่งใช้เวลาไม่กี่วินาทีเพราะรุ่นนี้มีระบบทำความร้อนเร็วที่มาพร้อมกับแรงดันไอน้ำ 19 บาร์ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาต้มน้ำนาน ๆ และช่วยประหยัดเวลาได้มากกว่าเดิม เมื่อเครื่องพร้อมแล้วจะมีไฟกระพริบให้เรากดเลือกฟังก์ชันการชงกาแฟดำซึ่งมีให้เลือกสองโปรแกรม คือ การชงกาแฟเอสเพรสโซ่และลุงโก เลือกกดปุ่มเมนูที่เราต้องการดื่มจากนั้นนำแก้วกาแฟมาวางรอรับช็อตกาแฟ โดยใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที จะได้กาแฟดำหอม ๆ ที่มีความลงตัวทั้งปริมาณน้ำและความเข้มข้นของกาแฟ เป็นกาแฟดำที่สมบูรณ์แบบไม่ขมเข้ม ไม่เปรี้ยวฝาดและไม่จืด แต่กลมกล่อมลงตัวสุด ๆ แต่ถ้าหากใครต้องการดื่มกาแฟดำแบบอเมริกาโน่ก็ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่นำช็อตเอสเพรสโซ่ที่ได้มาผสมเจือจางกับน้ำร้อนตามต้องการ เท่านี้ก็จะได้กาแฟดำอเมริกาโน่รสชาติเยี่ยมไม่แพ้เอสเพรสโซ่และลุงโกเลย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเคล็ดลับ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ที่เรานำมาฝากกันวันนี้ คอกาแฟที่ต้องการดูแลสุขภาพด้วยการดื่มกาแฟดำวันละแก้วนั้นพลาดไม่ได้เด็ดขาด ควรมี เครื่องชงกาแฟ Essenza Mini ติดบ้านไว้เป็นตัวช่วยในการชงกาแฟดำแก้วโปรดของคุณให้ออกมามีรสชาติกลมกล่อมหอมลงตัว พร้อมกับบอกลารสชาติแย่ ๆ ของกาแฟดำที่คุณเคยพบเจอมาไปได้เลย