ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
ไปเสม็ด Koh Samed Oil Spiil มีอะไรสนุกให้ทำบ้าง - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ท่องเที่ยว Travel (/forumdisplay.php?fid=13)
+--- Forum: ทะเล หาดทราย เกาะ อ่าว (/forumdisplay.php?fid=24)
+--- Thread: ไปเสม็ด Koh Samed Oil Spiil มีอะไรสนุกให้ทำบ้าง (/showthread.php?tid=4380)



ไปเสม็ด Koh Samed Oil Spiil มีอะไรสนุกให้ทำบ้าง - mangmoog - Mon, 15 Sep 14 10:51

[Image: club-2.jpg]

-ทัวร์ เกาะทะลุ ดำน้ำ ตั้งแคมป์ เกาะกุฎี อยู่ห่างจากเสม็ดประมาณ 6 กม. ติดต่อเช่าเรือจากบ้านเพได้เลย บนเกาะมีกิจกรรมอย่างเดินป่า ตั้งแคมป์ที่นี่ไม่มีที่พัก แต่มีบริการเช่าเต้นท์ 200 บาท ต่อคนต่อคืน หรือที่นิยมที่สุดคือดำน้ำดูประการังรอบเกาะ

-เที่ยวศูนย์วิจัยและพัฒนาประมง กระชังปลา เป็นอีกที่ ที่นักท่องเที่ยวจะแวะเวียนมาให้อาหารปลากันบ่อย ที่กระชังปลาแห่งนี้มีปลาทะเลตัวใหญ่บิ๊กบึ้ม ให้ดูมากมาย หรือเต่า ฉลามก็มีนะเออ ศูนย์วิจัยนี้อยู่กลางทะเลต้องนั่งเรือออกมาเท่านั้น การเดินทางก็ไม่ไกลจากฝั่งเกาะเสม็ดมากนัก

ติดต่อศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งระยอง โทร (038) 655-191

[Image: lw2n1.jpg]

-รูปปั้นนางเงือก ไม่แปลกที่นี่จะมีรูปปั้นนางเงือกตามวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณี ของสุนทรภู่ เพราะเกาะเสม็ดได้ถูกสมมุติให้เป็นเกาะแก้วพิศดาร โดยจะตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ระหว่างหาดทรายแก้วและอ่าวไผ่ อย่าลืมแวะไปถ่ายรูปกันนะค่ะ

-โชว์ควงกระบองไฟ เป็นกิจกรรมยอดฮิตของเกาะเสม็ด Koh Samed Oil Spiil จริงๆ แล้วจะเป็นโชว์ของหลายๆ รีสอร์ทหรือร้านอาหาร แถวๆ หาดทรายแก้วหรืออ่าววงเดือน แต่ใครสนใจจะควงเองก็เรียนเชิญได้เลยค่ะ ได้ประสบการณ์ไปอีกแบบ

กิจกรรมอื่นๆ

-ผับ บาร์ คึกคักสุดๆ ก็ต้องมากันที่หาดทรายแก้ว และอ่าวไผ่

-ตกหมึก หรือ ไดหมึก อ่าวทับทิม เป็นกิจกรรมยอดฮิตยามค่ำคืน เริ่มออกเรือกันตอน 6 โมงเย็นกลับเที่ยงคืน ราคาอยู่ที่ประมาณคนละ 500 บาท

-พายเรือคายัค มีให้พายกันหลายๆ หาด สนนราคาประมาณ 150 บาท ต่อชั่วโมง

-ชมพระอาทิตย์ตกดิน ใครมากับแฟนก็แนะนำให้จูงมือกันไปโรแมนติคกับการชมพระอาทิตย์ตกดินที่อ่าวพร้าว ที่ถือว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ที่สวยที่สุด

[Image: w6fn3.jpg]

-กิจกรรมอื่นๆ เล่นน้ำทะเล กีฬาชายหาด บานาน่าโบ๊ท ปาร์ตี้ริมหาด

ช่วงเวลาเที่ยวเกาะเสม็ด Koh Samed Oil Spiil

เกาะเสม็ดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้คนแวะเวียนไปได้ตลอดทั้งปี แต่เพียงแค่ต้องเช็คสภาพอากาศในช่วงมรสุมกันหน่อย ช่วงฤดูฝนของเสม็ด คือ เดือนพฤษภาคม-กันยายน ช่วงเดือนพฤษภาคมอาจจะพบมรสุมและคลื่นลมแรง เดือนสิงหาคมจะมีฝนตกอยู่เรื่อยๆ

เกาะเสม็ดถือว่าเป็น สวรรค์ของการพักผ่อน เลยก็ว่าได้ ทั้งๆ ที่ไม่ไกลกรุงเทพมากนัก แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติไว้ได้เป็นอย่างดีด้วยการบริหารจัดการของเกาะไม่ให้ชาวต่างชาติเข้ามามีสัมปทานบนเกาะได้ แต่ละรีสอร์ทจึงเป็นของคนในพื้นที่จริงๆ จึงไม่ดูเป็นเกาะที่แออัดไปด้วยรีสอร์ทเยอะจนเกินไป จึงไม่น่าแปลกใจที่เกาะเสม็ดสร้างความน่าประทับใจของผู้คนที่มาเยือนเกาะเสม็ด … ก็ต้องเสร็จ (เกาะเสม็ด) จริงๆ

ขอบคุณที่มา : http://www.atsiam.com/


RE: ไปเสม็ด Koh Samed Oil Spiil มีอะไรสนุกให้ทำบ้าง - arada - Thu, 15 Jan 15 10:28













ไปมาแล้ว !!!!! สวยค่ะ น้ำใส !!!!