ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
แม่ฮ่องสอน ดิจิทัล อาร์ต เฟสติวัล 2014 - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: แม่ฮ่องสอน ดิจิทัล อาร์ต เฟสติวัล 2014 (/showthread.php?tid=3846)



แม่ฮ่องสอน ดิจิทัล อาร์ต เฟสติวัล 2014 - reporter - Wed, 29 Jan 14 15:34

"แม่ฮ่องสอน ดิจิทัล อาร์ต เฟสติวัล 2014” แสดงผลงานดิจิทัลอาร์ต ...แม่ฮ่องสอน บ้านฉันเที่ยวได้ทั้งปี

ดร.พจน์ ใจชาญสุขกิจ นายกสมาคมประชาสัมพันธ์ไทย, คุณปกรณ์ จีนาคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน และคุณโสภาวรรณ แสงไชย ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส สำนักผู้อำนวยการ NECTEC ร่วมในการเปิดงาน Mae Hong Son Digital Art Festival 2014 ภายใต้แนวคิด “แม่ฮ่องสอนบ้านฉันเที่ยวได้ทั้งปี” ซึ่งเป็นกิจกรรมหลักในการจัดงานตามโครงการแม่ฮ่องสอนไอทีวัลเลย์ ครั้งที่ ๕ ภายใต้ความร่วมมือของศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC), มหาวิทยาลัยต่างๆ, จังหวัดแม่ฮ่องสอน และเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน โดยได้รับการต้อนรับจาก ดร.จำรูญ คำนวนตา, ดร ศุภกร สิทธิไชย, อาจารย์นภนต์ คุณะนิติสาร, ผู้แทนภาครัฐ เอกชนและท้องถิ่น ณ ศูนย์ศิลปะ หญ่านศิลป์ อ.เมืองฯ จ.แม่ฮ่องสอน จัดแสดงทุกวัน ถึง 19 มีนาคม 2557

[Image: 140125011210.jpg]

งาน Mae Hong Son Digital Art Festival 2014 เพื่อจัดแสดงนำเสนอผลงานดิจิทัลอาร์ทของนักเรียนแม่ฮ่องสอน ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “แม่ฮ่องสอน บ้านฉันเที่ยวได้ทั้งปี” ส่วนหนึ่งถือได้ว่าเป็นศิลปะที่มีคุณค่าโดยฝีมือนักเรียนแม่ฮ่องสอน เพื่อใช้ในการต้อนรับผู้ที่มาเยี่ยมเยือนแม่ฮ่องสอนได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังเป็นการเผยแพร่ศิลปและวัฒนธรรมของท้องถิ่นได้กว้างไกลไปทั่วโลกผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นสิ่งที่ยืนยันถึงการพัฒนาอย่างยั่งยืนบนพื้นฐานของการใช้วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีสารสนเทศมาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาท้องถิ่นและประเทศชาติ นอกจากนี้ ยังมีผลงานดิจิทัลอาร์ทของนักศึกษาจากคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม, ผลงานชนะเลิศของนักเรียน นักศึกษา โครงการ Thailand Animation Contest 2007-2013 และผลงานบางส่วนที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขัน Asia Digital Art Award 2012 ประเทศญี่ปุ่น

โครงการแม่ฮ่องสอนไอทีวัลเลย์ เป็นโครงการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่นักเรียน เยาวชน ตลอดจนชุมชน ได้รับโอกาสและได้ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆ มีการส่งเสริมการเรียนรู้ในโรงเรียนและชุมชน ตลอดจนส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและโครงการต่างๆ ของจังหวัดเป็นอย่างดี (สมาคมประชาสัมพันธ์ไทย: http://www.prthailand.org )