ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
อยากได้ประกันออมทรัพย์เลือกแบบไหนดีที่ไม่ต้องปวดหัวทีหลัง - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: อยากได้ประกันออมทรัพย์เลือกแบบไหนดีที่ไม่ต้องปวดหัวทีหลัง (/showthread.php?tid=38138)



อยากได้ประกันออมทรัพย์เลือกแบบไหนดีที่ไม่ต้องปวดหัวทีหลัง - Unyana - Thu, 04 Mar 21 02:58

อยากได้ประกันออมทรัพย์เลือกแบบไหนดีที่ไม่ต้องปวดหัวทีหลัง
คุณตัดสินใจทำประกันออมทรัพย์เพราะอะไร ? เห็นคนอื่นทำกัน เสียงเชียร์จากพนักงาน ต้องการลดหย่อนภาษีหรือต้องการมีเงินออมในอนาคต เพราะน้อยมากที่คนสมัยนี้จะทำเพื่อวางแผนทางการเงิน ทำให้เมื่อตัดสินใจซื้อประกันไปแล้วสักพักหนึ่งก็ต้องเจอกับปัญหาคือ เงินหมุนไม่ทัน ไม่สามารถจ่ายเงินต่อไปได้ จนเสียโอกาสทางการเงิน ซึ่งอันที่จริงแล้วการเลือกทำประกันเงินออมเป็นหนึ่งในวิธีการที่สร้างหลักประกันทางการเงินและเป็นการการันตีถึงความมั่งคั่งในอนาคต การเลือกลงทุนในประกันจึงเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและต้องมีหลักในการพิจารณา ดังนั้นเพื่อไม่ต้องปวดหัวภายหลังเราจึงนำทางเลือกในการทำประกันรูปแบบการออมทรัพย์จาก SCB มาแนะนำ ดังนี้
1. จุดประสงค์ที่ต้องการลงทุนในประกันออมทรัพย์คืออะไร ก่อนเลือก คุณจะต้องรู้เป้าหมายของตัวเองก่อนว่าจะทำประกันไปเพื่ออะไร เพราะประกันแบบออมทรัพย์คือการการันตีเงินต้นของคุณ สามารถลดหย่อนภาษีได้ มีความเสี่ยงต่ำมาก มีผลตอบแทนเป็นเงินคืน มีระยะเวลาเป็นตัวกำหนด เช่น 7 ปี , 10 ปี เป็นต้น ตัวอย่างเช่น ประกันอุ่นใจได้เงินออมจาก SCB เป็นรูปแบบประกันเงินออม มีการการันตีเงินออม ไม่จำเป็นต้องตรวจสุขภาพและไม่จำกัดเงินเอาประกันภัยสูงสุด เมื่อครบสัญญาก็สามารถรับเงินก้อนได้ทันที
2. เน้นอะไรเป็นหลัก สะสมเงินหรือต้องการความคุ้มครองด้วย โดยส่วนมากแล้วการทำประกันในลักษณะนี้จะมาพร้อมกับความคุ้มครองด้วยเสมอ เช่น กรณีที่คุณเสียชีวิต คุณก็จะมีเงินก้อนให้กับคนข้างหลังหรือที่เราเข้าใจกันในคำว่า” การบริหารความเสี่ยง” ซึ่งในกรณีนี้หากคุณมีทรัพย์สินและเงินออมเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว ก็อาจไม่จำเป็นต้องออมเงินในลักษณะนี้ก็ได้
3. จำนวนเงินที่ต้องการมีในอนาคตเท่าไหร่ โดยการออมจะมีแบบรายเดือนและรายปี ซึ่งก่อนตัดสินใจก็จะต้องว่างแผนก่อนว่าคุณต้องการมีเงินออมทั้งหมดเท่าไหร่ แล้วพร้อมที่จะชำระเงินออมแบบไหน เพราะเงินยอดนี้จะต้องเป็นเงินเย็นและใช้ระยะเวลาในการออม ดังนั้นจึงต้องเลือกในแบบที่ตัวเองสามารถจ่ายได้ เช่น ประกันเพราะคุ้ม เงินก้อนตอน 60 จาก SCB จุดเด่นของประกันตัวนี้คือคุณจะได้รับเงินก้อนเมื่ออายุครบ 60 ปี และจะได้รับทุนคุ้มครองชีวิต 5 เท่า ของเงินประกัน
4. ต้องรู้ว่าเงินก้อนนี้จะต้องออมนานเท่าไหร่ถึงจะได้คืน ประกันออมทรัพย์จะมีระยะเวลาสะสมเงินและบอกอย่างชัดเจนว่าจะได้รับเงินคืนเมื่อคุณอายุครบ เช่น ประกันเพราะอุ่นใจยิ้มได้ยามเกษียณ PLUS 90/10 จาก SCB คุณจะเริ่มได้รับเงินคืนเมื่ออายุ 60 ปี เป็นต้น
ทั้งนี้การทำประกันเพื่อออมทรัพย์ส่วนใหญ่จะมีเงื่อนไขและระยะเวลาบอกอยู่แล้วอย่างชัดเจน การทำความเข้าใจก่อนตัดสินใจเลือกประกันที่ต้องการ จะทำให้คุณคุ้มค่ามากที่สุด ไม่ต้องกังวลภายหลังเมื่อจากตัดสินใจเลือกทำไปแล้ว การเริ่มต้นเก็บเงิน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ตาม คนที่เริ่มต้นเร็วจะได้เปรียบที่สุด การทำประกันชีวิตเป็นหนึ่งในรูปแบบของการวางแผนทางการเงิน ไม่ว่าจะเป็นประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ [url= https://www.scb.co.th/th/personal-banking/insurance/car-insurance.html] ประกันภัยสำหรับรถยนต์ [/url]ชั้น 1 หรือจะ [url= https://www.scb.co.th/th/personal-banking/insurance/car-insurance.html]ประกันภัยชั้น 3 จาก SCB [/url] ก็ล้วนแล้วแต่เป็นประโยชน์ทั้งสิ้น