ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
สูตรชง เอสเพรสโซ่ และ ลาเต้ สุดพิเศษสำหรับคอกาแฟหวานมัน - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: สูตรชง เอสเพรสโซ่ และ ลาเต้ สุดพิเศษสำหรับคอกาแฟหวานมัน (/showthread.php?tid=37960)



สูตรชง เอสเพรสโซ่ และ ลาเต้ สุดพิเศษสำหรับคอกาแฟหวานมัน - Unyana - Fri, 29 Jan 21 23:36

กาแฟรสชาติหวานมันช่วยเติมความสดชื่นระหว่างวันได้เป็นอย่างดี ทำให้เมนูกาแฟนมสไตล์อิตาเลี่ยนจึงเป็นที่นิยมในหมู่คอกาแฟไม่แพ้เมนูอื่น ๆ Nespresso ผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟที่ออกแบบนวัตกรรม เครื่องทำกาแฟ ขนาดกะทัดรัดที่มาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานแสนง่ายและมี แคปซูลกาแฟ ระดับพรีเมียมรสชาติหลากหลายที่เกิดจากการคัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพสูงนำมาผ่านกรรมวิธีที่เหมาะสม ช่วยดึงรสชาติและกลิ่นของกาแฟให้โดดเด่น โดนใจคอกาแฟตัวจริง ซึ่งเมนูกาแฟนมรสชาติสุดพิเศษสำหรับคอกาแฟหวานมัน มี สูตรชง กาแฟ ดังนี้


[Image: cup-coffee-hand-women-wood-texture_1150-...1610163125]


Mocha Latte LATTE เป็นมากกว่ากาแฟนมธรรมดา แต่เติมความพิเศษให้กับรสชาติด้วยรสช็อกโกแลตที่ได้จากแคปซูลรส Ispirazione Genova Livanto เกิดจากเมล็ดกาแฟบราซิล โคลัมเบียและกัวเตมาลา ที่ให้รสชาติการผสมผสานระหว่างรสชาติกาแฟ, ช็อกโกแลตและแทรกด้วยกลิ่นหอมหวานของคาราเมลที่เข้ากันอย่างลงตัว ความเข้มระดับ 6 โดยเตรียมกาแฟในปริมาณ เอสเพรสโซ่ โดยใส่กาแฟลงในแก้วที่ใส่ช็อกโกแลตเตรียมไว้ ตามด้วยนมร้อนและเติมรสหวานตามชอบ จากนั้นเติมความพิเศษให้กาแฟแก้วโปรดด้วยฟองนมนุ่ม ๆ และโรยด้วยผงโกโก้
ดับเบิ้ลแครมบรูเลย์ ลาเต้ มัคคิอาโต้ (Double crème Brule latte macchiato) เมนูกาแฟนมสุดพิเศษสุดหรูที่ใช้เวลาชงเพียง 5 นาที เริ่มที่การอุ่นนมในเครื่องทำฟองนม Aeroccino จนกว่าจะได้เป็นฟองนมข้น จากนั้นเติมความหวานด้วยน้ำเชื่อมแครมบรูเลย์ ตามด้วยกาแฟสดที่ได้จากกาแฟแคปซูลรส Ispirazione Palermo Kazaar ที่มีรสชาติความเข้มระดับ 12 แทรกด้วยความเปรี้ยวและรสชาติความเผ็ดของพริกไทยเพียงเล็กน้อย ตามด้วยการเทฟองนมอีกหนึ่งชั้นและตกแต่งแก้วให้สวยงามด้วยน้ำตาลทรายแดงและพ่นด้วยไฟเพื่อให้ได้คาราเมลสีสวยพร้อมเสิร์ฟ
ลาเต้ เย็น (Iced Latte) จะมีอะไรทำให้รู้สึกสดชื่นระหว่างวันมากไปกว่ากาแฟนมเย็นรสชาติหวานมันแสนอร่อย เริ่มที่การเตรียม กาแฟเอสเพรสโซ่ (อ่านเพิ่มเติมที่นี่ https://www.nespresso.com/th/th/espresso-coffee) ที่ได้จาก แคปซูลกาแฟ รส Fortissio Lungo ที่มีความรสชาติความเข้มระดับ 8 แต่แทรกด้วยรสชาติหวานมัน หอมกลิ่นมอลต์และธัญพืชที่ช่วยชูรสชาติของ Iced Latte ให้กลมกล่อมขึ้น หรือ Freddo Intenso กาแฟคั่วหอมเข้มข้นที่ได้จาก Barista Creations ให้กลิ่นหอมคั่วและธัญพืชที่ออกแบบมาเพื่อทำเมนูกาแฟนมโดยเฉพาะ หรือ Ispirazione Firenze Arpeggio Decaffeinato กาแฟกลิ่นหอมโกโก้และกลิ่นไม้ที่ปราศจากคาเฟอีน ใส่ลงใน เครื่องชงกาแฟ เพื่อให้ได้กาแฟสด แล้วเทลงในแก้วทรงสูงที่เตรียมไว้ จากนั้นตามด้วยนมสดแช่เย็นและน้ำแข็ง
เพียงปรับเปลี่ยน สูตรชงกาแฟ ด้วยการใช้ coffee capsule และส่วนผสมเพียงเล็กน้อย ก็ทำให้เกิดกาแฟ Latte ที่มีความพิเศษมากขึ้นและรสชาติที่แสนอร่อย ช่วยคลายความเหนื่อยล้าระหว่างวันได้ดี