ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
6 ที่เที่ยวจังหวัดสุราษฏร์ธานี - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ท่องเที่ยว Travel (/forumdisplay.php?fid=13)
+--- Forum: ทะเล หาดทราย เกาะ อ่าว (/forumdisplay.php?fid=24)
+--- Thread: 6 ที่เที่ยวจังหวัดสุราษฏร์ธานี (/showthread.php?tid=37910)



6 ที่เที่ยวจังหวัดสุราษฏร์ธานี - Unyana - Tue, 19 Jan 21 09:15

หากเอ่ยถึงที่เที่ยวของสุราษฎร์ธานีหลายคนคงไม่รู้จักสักเท่าไหร่นะแต่ว่าที่เที่ยวของจังหวัดนี้ไม่ได้มีดีแค่เกาะสมุยหรือทะเลที่งดงามเนื่องจากยังมีที่เที่ยวอ่าวอุดมสมบูรณ์ไปด้วยกิจกรรมต่างๆมีวัดที่สำคัญจำนวนมากซึ่งวันนี้เรามีที่เที่ยวมาแนะนำกัน
1. เขาสก หรือ เขื่อนรัชชประภา
สำหรับที่เที่ยวแรกนั้นคือเขื่อนรัชชประภา โดยที่นี่นั้นเป็นสถานที่ยอดฮิตเนื่องจากมีที่กว้างถึง 500 ไร่และงดงามไปด้วยผาหินปูนอันเป็นทัศนียภาพซึ่งหาได้ยากมีไฮไลท์เด็ดคือหิน 3 คือหลายคนรู้จักหินชนิดนี้ในนามของกุ้ยหลินเมืองไทยนั่นเองนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆสำหรับการดำน้ำและดูฝูงปลารวมไปถึงปะการังที่สำคัญคุณจะยังสามารถพายเรือคายัคหรือจะนอนที่พักกลางเขื่อนซึ่งเป็นแพก็ได้เช่นกัน
2. วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร
อีกหนึ่งสถานที่น่าสนใจคือพระธาตุไชยาวรวิหารซึ่งงดงามด้วยสถาปัตยกรรมสมัยศรีวิชัยได้รับความยกย่องให้เป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์และงดงามของจังหวัดสุราษฎร์ธานีเลยทีเดียวพระพุทธรูปแห่งนี้สลักเสลาขึ้นจากศิลาสีแดงซึ่งงดงามและเป็นเอกลักษณ์ของช่างฝีมือใช้ยาอีกด้วยเหมาะสมกับการชมความโบราณที่บรรพบุรุษของเราได้สร้างไว้
3. เกาะนางยวน
อีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจคือเกาะนางยวนหากไปเที่ยวก็ที่นี่แล้วควรจะไปให้ถึงเกาะนางยวนเนื่องจากเป็นเกาะที่อยู่ใกล้กับเขาเต่าความงดงามของทัศนียภาพนั้นทำให้หลายคนประทับใจโดยเกาะเล็กๆ 3 เกาะนั้นจะมีสันทรายตรงกลางเชื่อมโยงเข้าด้วยกันมองไปจากจุดชมวิวจะเห็นวิวที่น่ายกย่องติดอันดับเกาะที่สวยที่สุดในโลกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด
4. ตลาดน้ำประชารัฐ บางใบไม้
สำหรับที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ซึ่งได้รับความนิยมในจังหวัดสุราษฎร์ธานีมาจากภูมิปัญญาของชาวบางใบไม้มีเสน่ห์และน่าสนใจในชุมชนเล็กๆนักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นไปกับความคึกคักของตลาดน้ำได้เป็นอย่างดีนอกจากนี้ยังมีอาหารพื้นบ้านและผลิตภัณฑ์ที่ผลิตตัวคนในหมู่บ้านแห่งนี้นอกจากนี้ยังจะร่วมกิจกรรมล่องเรือเพื่อชมความสวยงามของแม่น้ำร้อยสายซึ่งเป็นแม่น้ำสายสำคัญเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยากให้คุณลองแวะมาเที่ยวกันมากที่สุด

5. ถ้ำน้ำตกผาแดง
อีกหนึ่งที่เที่ยวก็คือท่านน้ำตกผาแดงจัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญและน่าทึ่งเป็นอย่างยิ่งในท่านจะได้พบกับหินงอกหินย้อยแหวนกับหลุดไปในโลกแห่งใหม่ที่คุณไม่เคยพบมาก่อนไฮไลท์ที่น่าสนใจของท่านน้ำตกแห่งนี้คือลักษณะหินที่เป็นความโค้งมนคล้ายผ้าม่านซึ่งคุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันแสนน่าตื่นตาตื่นใจ





6. สะพานแขวน วัดเขาพัง
อันดับต่อไป ได้แก่สะพานแขวนเขาพังหรือสะพานเขาเทพพิทักษ์เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหากมาเขื่อนเชี่ยวหลานแล้วจะต้องมาเยือนที่นี่โดยมีขนาดใหญ่ 120 เมตรกับสะพานแขวนอันงดงามถือเป็นจุดที่ควรมาเที่ยวเก็บความประทับใจเพื่อโพสต์ลง IG นั่นเอง
หากจะไปเที่ยวต่างจังหวัด ขอแนะนำเลยว่าให้เลือกทำประกันภัยชั้น 1 เนื่องจากว่าประกันรถดีๆ จะทำให้เราไปเที่ยวได้แบบไร้กังวล