ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
สถานที่ท่องเที่ยวในภูเก็ต 10 แห่ง - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: คนรักบ้านและสวน (/forumdisplay.php?fid=46)
+--- Thread: สถานที่ท่องเที่ยวในภูเก็ต 10 แห่ง (/showthread.php?tid=37832)



สถานที่ท่องเที่ยวในภูเก็ต 10 แห่ง - Unyana - Thu, 31 Dec 20 13:46

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังจะไปเยือนจังหวัดภูเก็ตหรือสถานที่ท่องเที่ยวทางใต้ของประเทศไทยคงกำลังคิดเหมือนกันใช่ไหมว่าเราจะเลือกไปที่ไหนดีเพราะภูเก็ตมีสถานที่ที่สวยงามน่าสนใจหลายที่เลยก็ว่าได้วันนี้เราขอรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวในภูเก็ตมาให้คุณได้เลือกชมก่อนที่จะไปพักผ่อนอย่างแท้จริงการจะเลือกที่เที่ยวในภูเก็ตนั้นมีเคล็ดลับอะไรบ้างให้ตามไปทุกๆกัน



1.อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร
สำหรับสถานที่แลกได้แก่อนุสาวรีย์ของสตรีไทยดีเด่นคือความเป็นสง่ามีชุดโจงกระเบนและเสื้อแขนกระบอกอยู่ด้วยกันส่วนมือทั้งสองนั้นก็จับดาบอยู่ด้วยซึ่งวีรกรรมของท่านทั้งสองนี้ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของคนไทยทุกคนได้รับการยกย่องว่าเป็นวีรสตรีหากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ไปเที่ยวภูเก็ตก็ควรที่จะแวะไปไหว้สักการะจะดีที่สุด

2.สะพานหิน
สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวหรือพักผ่อนในตัวเมืองนั้นไปอยู่ที่สุดถนนภูเก็ตและมีการยื่นไปในทะเลอีกด้วยโดยจะเป็นอนุสาวรีย์ที่สร้างขึ้นให้แก่กับวันเอ็ดเวิร์ดเป็นชาวออสเตรเลียเขาคนนั้นเอาเรือขุดแร่ลำแรกมาใช้ในการขุดแร่ดีบุกของไทยนั่นเอง


3.อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ภูเก็ต

สำหรับอุทยานแห่งชาติแบบนี้จัดว่ามีจุดเด่นอย่างมากโดยครอบคลุมชายฝั่งทั้งคืนน้ำและพื้นทะเลอยู่ทางเหนือของภูเก็ตจะมีป่าสนทะเลและป่าเขารวกอยู่ในท้องที่ตำบลสาคูอำเภอถลางซึ่งเหมาะสมกับคนที่ชื่นชอบทิวสนธรรมชาติและพันธุ์ไม้พร้อมกับชายหาดที่ร่มรื่นมามีปะการังที่เราสามารถดูได้ด้วยตาเปล่ามีปลาหลายชนิดอยู่อีกด้วย

4.พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว
สำหรับพิพิธภัณฑ์แห่งนี้นั้นอยู่ที่ถนนกระบี่ซึ่งเป็นย่านเมืองเก่าของจังหวัดภูเก็ตนั่นเองอาคารหลังนี้จะประกอบไปด้วยชั้นหรือ 2 ชั้นเมื่อมองเข้าไปจะเห็นห้องโถงขนาดใหญ่มากมีปีกซ้ายและขวาอยู่ด้วยกันและมีระเบียงล้อมรอบมองเห็นพื้นด้านล่างนอกจากนี้ด้านบนยังใช้เป็นห้องเรียนภาษาจีนและมักจะใช้จัดนิทรรศการอยู่ซึ่งด้านศิลปะและวัฒนธรรมนั้นจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าลานกว้างด้านหน้าอาคารนั้นมีการแสดงภาพถ่ายเก่าๆอยู่นั่นเองนอกจากนี้ยังเป็นนิทรรศการภาพแสดงความเป็นมาและเป็นไปของชาวจีนที่ย้ายมาจังหวัดภูเก็ตอีกด้วยชุดแต่งกายประจำถิ่นและอาหารพื้นเมืองของภูเก็ตยังได้รับความนิยมและนำมาจัดแสดงที่นี่อย่างตระการตาเลยทีเดียว



5.วัดพระผุด (วัดพระทอง)

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบการไปไหว้พระของสถานที่ท้องถิ่นนั้นๆที่นี่มีพระพุทธรูปซึ่งผุดจากดินครึ่งองค์จากการที่เจ้าปดุงมาตีเมืองถลางนั่นเองทหารพม่านั้นอยากจะขุดพระพุทธเพื่อนำไปไว้ที่บ้านของตนเองแต่ขุดไปก็มีฝูงแตนไล่เลยไม่สามารถเอาไปได้ต่อมาก็เลยมีคนเอาพระทองไปหุ้มพระพุทธรูปที่พูดมา
จะเห็นได้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวในภูเก็ตนั้นมีจำนวนมากเหมาะสมกับคนที่อยากไปค้นหาความน่าสนใจของเมืองภูเก็ตนั่นเองแต่อย่างไรก็ดีด้วยเสน่ห์อันมากมายของภูเก็ตนี้ก็ทำให้หลายคนนั้นอยากไปอยู่ที่นี่เป็นการถาวรขอบอกว่าที่นี่มีทั้งทาวน์เฮ้าส์ทาวน์โฮม ภูเก็ตและบ้านเดี่ยว ภูเก็ตให้คุณได้เลือกสรรอย่างที่คุณต้องการเลยทีเดียวเหมาะสมกับคนที่อยากไปตั้งรกรากมีบ้าน ภูเก็ตหรือมองหาโครงการบ้านแห่งใหม่ในสถานที่ที่ไม่ใช่กรุงเทพฯเป็นอย่างยิ่ง