ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
หลักสำคัญของการทำงานเป้นทีม เพื่อความสุขในการทำงาน - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: หลักสำคัญของการทำงานเป้นทีม เพื่อความสุขในการทำงาน (/showthread.php?tid=37530)



หลักสำคัญของการทำงานเป้นทีม เพื่อความสุขในการทำงาน - Unyana - Mon, 02 Nov 20 22:29

[Image: ภาพ-thumbnail-และภาพเปิดคอนเทนต์-2000x1241.jpg]
การที่ได้ทำงานอย่างมีความสุข น่าจะเป็นหนึ่งในเป้าหมายชีวิตของใครหลาย ๆ คน แต่ว่าการทำงานอย่างมีความสุขนั้นจำเป็นที่จะต้องประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ซึ่งหนึ่งในปัจจัยหลัก ๆ ก็คือทีมเวิร์ค เพราะว่าการทำงานเป็นทีมอย่างรู้หลักการนั้นจะช่วยส่งผลทำให้เกิดบรรยากาศการทำงานที่ดีและเกิดมิตรภาพดี ๆ ขึ้นระหว่างสมาชิกในทีมได้ไม่ยาก

หลักการทำงานเป็นทีมที่สำคัญข้อหนึ่ง ก็คือ การที่คนในทีมเปิดใจยอมรับในตัวตนของผู้อื่น ว่าเขาคนนั้น ๆ มีบุคลิกลักษณะอุปนิสัยเฉพาะตัวอย่างไร เรียนรู้ว่าเขานั้นมีความถนัด หรือว่ามีจุดแข็งอะไรในตัวบ้าง เพื่อเป็นการจัดสรรและเติมเต็มให้ศักยภาพของทีมสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เมื่อทุกคนในทีมได้เปิดใจยอมรับในตัวตนของผู้อื่นพร้อม ๆ กัน นอกจากจะเกิดการเรียนรู้ซึ่งและกันของคนในทีมแล้ว ก็ยังส่งผลทำให้เกิดการทำความเข้าใจในระหว่างกันอีกด้วย ซึ่งก็จะก่อให้เกิดความสัมพันธภาพในทางบวก เช่น เมื่อทุกคนนั้นเข้าใจว่าสมาชิกคนหนึ่งในทีมเป็นคนที่พูดน้อยโดยธรรมชาติ จึงเลือกที่จะไม่ฝืนหรือบังคับให้เขาพูดมากขึ้น แต่จะใช้วิธีให้เวลาเขาได้ทำความคุ้นเคยกับทุกคนสักระยะหนึ่ง จนเมื่อรู้สึกคุ้นเคยกัน จากที่เคยพูดน้อยก็จะสามารถพูดกับสมาชิกในทีมได้อย่างไหลลื่น สามารถสื่อสารกันได้ดีขึ้น และมีความไว้วางใจกันมากขึ้น เป็นต้น

การสร้างทีมงานนั้นจะไม่ประสบผลสำเร็จเลย หากว่าสมาชิกในทีมต่างก็ไม่เปิดใจ ไม่ให้เกียรติซึ่งกันและกัน และไม่ยอมรับในความแตกต่างของแต่ละบุคคล ที่สำคัญที่สุด หากสมาชิกในทีมไม่มุ่งหวังผลสำเร็จของงานเป็นที่หนึ่ง แต่กลับมุ่งหวังที่จะให้ตนเองเด่นที่สุด ได้หน้าที่สุด ก็ถือว่าไม่ใช่วิธีการทำงานเป็นทีมที่ถูกต้องและยังมีโอกาสที่จะได้ผลงานพัง ๆ หรือทีมพัง ๆ สูงมาก

การทำงานเป็นทีม นอกจากจะช่วยฝึกให้เราเป็นคนที่ใจกว้าง รู้จักทำความเข้าใจคนอื่น และสร้างบรรยากาศของการทำงานที่ดีได้แล้ว ข้อดีอีกหนึ่งอย่างที่จะส่งผลทำให้สมาชิกในทีมนั้นมีสุขภาพจิตดีขึ้น ก็คือ ความรู้สึกที่มั่นคงทางจิตใจ เนื่องจากว่าการทำงานร่วมกันเป็นทีมนั้นมักมีผู้นำและผู้ตาม ในแต่ละสถานการณ์ นั่นก็หมายความว่าเมื่อเกิดเหตุที่ผิดพลาดหรือเกิดปัญหาในงาน สมาชิกในทีมจะมีที่พึ่งและที่ปรึกษา ช่วยกันคิดหาทางแก้ไขอยู่เสมอ เมื่อทีมนั้นต้องการความช่วยเหลือหรือขอการสนับสนุนจากผู้บริหาร ก็มักที่จะได้รับการตอบสนองที่ดีกว่าการยื่นเสนอจากบุคคลคนเดียว นั่นก็หมายความว่า “ทีม” นั้นมีอำนาจในการต่อรองมากกว่า “บุคคล” จึงสามารถสร้างความมั่นคงทางจิตใจให้กับคนทำงานได้มากกว่า
[Image: 400px-Rs-group-logo.svg.png]
ปัจจุบันในหลายองค์กร ไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดเล็กหรือว่าขนาดใหญ่ ต่างก็หันมาให้ความสำคัญกับทีมเวิร์คมากขึ้นกว่าแต่ก่อน เนื่องจากการมองเห็นศักยภาพที่ซ่อนอยู่ของการทำงานร่วมกันเป็นทีม ในขณะเดียวกัน หลายองค์กรก็ได้เริ่มแนวทางนี้มาก่อนแล้ว เช่น RS Group ซึ่งผู้บริหาร RS ก็ได้เลือกใช้แนวคิดของการทำงานร่วมกันเป็นทีม ในการบริหารงานมาอย่างยาวนานหลายปี จนกระทั่ง RS Group ได้กลายมาเป็นองค์กรชั้นนำที่หลาย ๆ คนหวังว่าจะได้ร่วมงานด้วยสักครั้งในชีวิต อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาร์เอสได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/ และหากคุณก็เป็นอีกคนหนึ่งที่สนใจ อยากเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรชั้นนำ สามารถสมัครงาน RS ได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/career/


RE: หลักสำคัญของการทำงานเป้นทีม เพื่อความสุขในการทำงาน - zianzian - Wed, 18 Nov 20 16:49

Ada banyak pilihan model tas untuk pria, wanita, dan anak-anak di toko kami. Sangat cocok untuk anda yang suka berbelanja di tempat yang punya banyak pilihan model. Untuk melihat model tas selengkapnya, bisa langsung ke halaman ini toko online tas murah Bandung. Selain tas pria dan anak-anak, untuk wanita juga kami menyediakan beragam model tas. Untuk kegiatan formal dan santai, cek koleksi tas ransel wanita di tautan berikut, grosir tas ransel wanita murah Bandung. Berikan hadiah tas baru untuk anak supaya mereka belajar lebih giat. Kami memiliki banyak koleksi tas sekolah anak diantaranya model ransel. Untuk melihat-lihat dulu koleksi tas ransel sekolah anak d olshop kami, bisa membuka halaman ini, grosir tas ransel sekolah anak murah Bandung. Bagi yang kurang suka menggunakan tas model ransel, bisa memilih menggunakan tas handbag ataupun selempang. Untuk melihat tas handbag atau tas ransel wanita di olshop kami, buka link ini toko online tas selempang dan handbag wanita Bandung. Untuk menemani kegiatan formal, outdoor, ataupun kegiatan santai pria, bisa menggunakan tas ransel yag kekinian. Cek di halaman berikut untuk melihat berbagai model tas ransel kami, jual tas ransel pria Bandung. Untuk menemani kegiatan shopping, traveling, jalan-jalan, sangat cocok membawa tas tote bag yang serbaguna. Cek koleksi tas tote bag kami di tautan ini jual tote bag Bandung. Untuk pria saat melakukan kegiatan traveling, outdoor, ataupun santai, sangat cocok menggunakan tas selempang. Jika tertarik melihat koleksi tas selempag pria di toko kami, bisa cek di link berikut toko online tas selempang pria Bandung.