ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ ทำเมนูกาแฟสไตล์มือใหม่ แต่ได้เมนูระดับมืออาชีพ - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ ทำเมนูกาแฟสไตล์มือใหม่ แต่ได้เมนูระดับมืออาชีพ (/showthread.php?tid=37509)



วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ ทำเมนูกาแฟสไตล์มือใหม่ แต่ได้เมนูระดับมืออาชีพ - Unyana - Thu, 29 Oct 20 20:01

ความยุ่งยากของ วิธี ใช้ เครื่อง ชง กาแฟ รุ่นเก่าทำให้คอกาแฟหลายคนล้มเลิกความฝันที่อยากมีเครื่องชงกาแฟเป็นของตัวเองแต่ Nespresso ได้ออกแบบเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติที่มีฟังก์ชันการใช้งานง่าย ๆ และรองรับการทำเมนูกาแฟระดับมืออาชีพได้ด้วยการใช้แคปซูลกาแฟรสชาติที่ต้องการ รวมถึงดีไซน์ของเครื่องชงกาแฟที่ Nespresso ได้พัฒนามีความสวยงามทันสมัย


[Image: top-view-stages-coffee_23-2148255001.jpg...1602926407]


Nespresso CitiZ&Milk เครื่องชงกาแฟขนาดเล็กที่มาพร้อมเครื่องทำฟองนมที่มี วิธีใช้ เครื่องชงกาแฟ ง่าย ๆ โดยดีไซน์การออกแบบของ Nespresso CitiZ มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย เหมาะสำหรับคอกาแฟยุคใหม่ที่ต้องการเครื่องชงกาแฟที่สามารถจัดวางในห้องครัวขนาดเล็กได้และยังสามารถชงกาแฟได้หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นกาแฟเอสเพรสโซ่ ลุงโก้และลาเต้มัคคิอาโตได้ ในส่วนของความจุ Nespresso CitiZ มีความจุแทงก์น้ำถึง 1 ลิตร สามารถชงกาแฟได้ 2 – 3 แก้วพร้อม ๆ กัน นอกจากนี้ CitiZ ยังมีระบบประหยัดพลังงานด้วยการปิดระบบอัตโนมัติหลังจากไม่มีการใช้งาน 9 วินาที

วิธี ใช้ เครื่อง ชง กาแฟ Nespresso CitiZ เริ่มที่การวาง ถ้วยกาแฟ ลงบนถาดและเปิดช่องใส่แคปซูลกาแฟรสชาติที่ต้องการจากนั้นใส่แคปซูลลงในช่องที่ออกแบบมาเพื่อรองรับและสามารถจุแคปซูลใช้แล้วได้ถึง 9 แคปซูล ปิดฝา กดปุ่มด้านข้างและรอเพียงไม่กี่วินาทีก็จะได้กาแฟสดรสชาติที่ต้องการ ซึ่งตัวอย่างเมนูกาแฟที่ใช้เวลาชงไม่นานแต่ได้เมนูกาแฟระดับพรีเมียมมีดังนี้

ICED LATTE เมนูกาแฟเย็นที่ดูเรียบง่ายแต่ได้รสชาติกาแฟสุดคลาสสิก เริ่มที่วางแก้วกาแฟขนาดเอสเพรสโซ่เลือกแคปซูลกาแฟรสชาติที่ต้องการ 1 แคปซูลและกดปุ่มเพื่อสกัดกาแฟสดจากนั้นเตรียม ถ้วยกาแฟ ทรงสูงใส่น้ำแข็งและนมสดแช่เย็นตามด้วยกาแฟที่สกัดได้ เป็นอันเสร็จเรียบร้อยใช้เวลาทำง่าย ๆ เพียง 5 นาที

VANILLA WAVE กาแฟสไตล์อเมริกันเหมาะสำหรับเสิร์ฟให้คนที่รักในทุก ๆ วันเริ่มจากการเตรียมฟองนมกลิ่นวนิลลาโดยเติมไซรัปวนิลลาลงในนมสดและกดปุ่มทำฟองนมที่เครื่องทำฟองนมนุ่มละมุน ในระหว่างที่รอฟองนมเนียนละเอียดสกัดกาแฟรสชาติที่ต้องการลงในถ้วยคาปูชิโนและค่อย ๆ ใช้ช้อนใหญ่ตักฟองนมวางลงด้านบนแต่งหน้าด้วยผงกาแฟเพื่อเพิ่มความเข้มข้นและกลิ่นหอมกาแฟ

CAFÈ BANANA SPLIT เมนูกาแฟกึ่งของหวานที่สามารถทำได้ง่าย ๆ จาก Nespresso CitiZ&Milk เริ่มที่ใส่น้ำตาลทรายลงในแก้วตามด้วยกาแฟที่สกัดจากแคปซูล Livanto หรือ Decaffeinato Intenso คนให้เข้ากันและเตรียมฟองนมเพื่อความสวยงามรวมถึงเพิ่มรสชาตินุ่มละมุนให้กาแฟแก้วนี้ ตกแต่งแก้วด้วยบิสกิตกล้วยหั่นเต๋าและราดด้วยคาราเมลเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

Nespresso CitiZ&Milk เครื่องชงอัตโนมัติมี วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ ง่ายและมีระบบทำความร้อนได้รวดเร็วช่วยให้มือใหม่สามารถชงเมนูกาแฟระดับพรีเมียมได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ลองใช้