ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
คุณแม่ควรให้ลูกน้อยดื่มนมและทานอาหารมื้อหลักที่ครบทั้ง 5 หมู่ - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: คุณแม่ควรให้ลูกน้อยดื่มนมและทานอาหารมื้อหลักที่ครบทั้ง 5 หมู่ (/showthread.php?tid=37504)



คุณแม่ควรให้ลูกน้อยดื่มนมและทานอาหารมื้อหลักที่ครบทั้ง 5 หมู่ - bbb837 - Thu, 29 Oct 20 10:19

นม เป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นสำหรับเด็กน้อย และนมที่ดีที่สุดสำหรับเด็กนั้น คือ นมแม่ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ควรให้ลูกน้อยได้ดื่มนมแม่ ตั้งแต่แรกเกิด จนกระทั่งอย่างน้อย 6 เดือน หลังจากนั้นคุณพ่อคุณแม่ไม่ควรให้ลูกน้อยหยุดดื่มนม โดยทันที แต่สามารถเปลี่ยนมาให้ลูกน้อยดื่มนมแบบอื่นทดแทน เช่น นมผง หรือนมกล่อง และสามารถเพิ่มสารอาหารหลักให้ลูกน้อยทาน เช่น ข้าว เพื่อให้ลูกน้อยได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน และสารอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการสมองของลูกน้อย

คุณพ่อคุณแม่สามารถเลือกนม ที่จะนำมาให้ลูกน้อยได้ดื่ม เพื่อเสริมพัฒนาการโดยสามารถเริ่มตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป แต่ควรต้องให้ลูกน้อยดื่มนมผงก่อน และเมื่ออายุ 1 -3 ปีขึ้นไป คุณพ่อคุณแม่จึงสามารถให้ลูกเลยดื่ม นมกล่องสำหรับเด็ก ซึ่งข้อดีสำหรับการให้ลูกดื่มนมกล่องสำหรับเด็กนั้น นั่นคือ ความสะดวกสบาย และไม่ต้องเสียเวลาในการชงนม และคุณพ่อคุณแม่ก็ไม่ต้องกังวลใจเรื่องการดื่มนมกล่อง เพราะสารอาหารระหว่างนมผงกับนมกล่องนั้นใกล้เคียงกันมาก

สำหรับวิธีเลือกนมอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด ก่อนอื่นเราควรทำความเข้าใจก่อนว่า เด็กในช่วงวัยนี้ นม ถือเป็นอาหารสำคัญ เพื่อประโยชน์สูงสุดของพัฒนาการของลูกน้อย คุณแม่ควรเลือกนมที่มีส่วนผสมของสารอาหารที่อยู่ในน้ำนม โดยมีส่วนเสริมสร้างพัฒนาการทางสมองของลูกน้อยด้วย ซึ่งนมกล่องมีขายตามท้องตลาด มากมายหลายยี่ห้อ เช่น เอนฟาโกร และขอแนะนำให้คุณแม่เลือกดู และศึกษาข้อมูลที่ระบุข้างกล่องโดยดูถึงสิ่งสำคัญและคุณประโยชน์ที่ลูกจะได้รับ ก่อนตัดสินใจซื้อนม สำหรับ นม uht ยี่ห้อไหนดี นั้น ขอยกตัวอย่างเช่น นม Enfa ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวเลือกของคุณพ่อคุณแม่ที่ส่วนใหญ่เลือกนม เอนฟาโกร เอ พลัส ซึ่งผลิตภัณฑ์ของ Enfa ถือได้ว่าเป็นแบรนด์เดียว ที่มี DHA และ ARA ในกล่องเดียว ที่เรียกกันว่าเป็นสารอาหารสำคัญและมีประโยชน์สำหรับพัฒนาการทางสมองของเด็กช่วงวัย 1 ปีขึ้นไป

นอกจากคุณแม่จะเลือกอาหารเสริมที่มีโภชนาการอย่างครบถ้วนแล้ว คุณแม่ต้องไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญกับอาหารมื้อหลักของลูก ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญ โดยอาหารแต่ละมื้อควรให้มีคุณค่าทางสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ และควรส่งเสริมพัฒนาการด้านการเรียนรู้ต่างๆให้เหมาะสมกับช่วงวัยของลูกน้อยด้วย เพื่อให้ลูกน้อยได้มีพัฒนาการทั้งทางด้านร่างกายที่เจริญเติบโต และทางด้านระบบประสาทและสมอง รวมไปถึงพัฒนาการด้านอื่นๆด้วย

ufabet