ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
ไขข้อข้องใจชงกาแฟ ลาเต้ ด้วยเครื่องชงกาแฟอย่างไรให้รสชาติดี - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: ไขข้อข้องใจชงกาแฟ ลาเต้ ด้วยเครื่องชงกาแฟอย่างไรให้รสชาติดี (/showthread.php?tid=37477)



ไขข้อข้องใจชงกาแฟ ลาเต้ ด้วยเครื่องชงกาแฟอย่างไรให้รสชาติดี - Unyana - Sun, 25 Oct 20 14:16

ถ้าพูดถึงกาแฟนมรสชาติกลมกล่อมที่มาพร้อมฟองนมสวยที่บาริสต้าบรรจงสร้างสรรค์เป็นลวดลายแสนสวยก่อนนำมาเสิร์ฟเชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึง ลาเต้ กาแฟยอดฮิตที่คนรักกาแฟนมยกให้เป็นที่หนึ่งในใจ แต่ถึงอย่างนั้นปัญหาใหญ่ที่คนชอบดื่มกาแฟนมหลายคนต้องเจอบ่อย ๆ นั้นก็หนีไม่พ้นเรื่องของรสชาติ เนื่องจากการหาร้านกาแฟที่สามารถชงกาแฟนมได้อร่อยถูกปากนั้นถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะกว่าจะหาเจอก็ต้องเสี่ยงดวงลองซื้อจากหลาย ๆ ร้าน แถมเมื่อหาเจอแล้วก็ยังต้องมาลุ้นอีกว่าวันนี้สั่งแล้วจะได้รสชาติที่ชอบเหมือนเดิมหรือไม่เพราะ สูตร ชงกาแฟดำ กาแฟนม มีหลากหลายแค่สัดส่วนของนมหรือเมล็ดคั่วกาแฟเปลี่ยนแปลงไปเพียงเล็กน้อยก็ทำให้รสชาติของกาแฟที่เคยคุ้นลิ้นเปลี่ยนไปได้อย่างสิ้นเชิงแล้ว ดังนั้นเพื่อช่วยการดื่มกาแฟลาเต้ของทุกคนง่ายขึ้นวันนี้เราจึงมีวิธีการชงง่าย ๆ แต่อร่อยมากมาฝากแต่จะใช้วิธีไหนในการชงบ้างนั้นมาดูกันเลย


[Image: wooden-table-with-cup-coffee_1203-1631.j...1602926407]


วิธีที่สามารถชงกาแฟลาเต้ให้ได้รสชาติดีและเหมือนเดิมทุกครั้งคือ การชง ลาเต้ ด้วย เครื่องทำกาแฟ ใช้ในบ้านหรือที่หลายคนเรียกกันติดปากว่า “เครื่องชงกาแฟแคปซูล” อุปกรณ์ชงกาแฟที่ทำให้คนรักกาแฟสร้างสรรค์แก้วโปรดด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ เพราะแค่เสียบปลั๊กเติมน้ำเติมนมในถังตามปริมาตรที่เครื่องแต่รุ่นกำหนด กดปุ่มเปิดเครื่อง รอสัญญาณแสดงว่าเครื่องพร้อมใช้งานจากนั้นใส่ แคปซูลกาแฟ สูตรที่ต้องการเข้าไปในเครื่อง กดปุ่มเมนูที่ต้องการซึ่งหากเลือกใช้เครื่องที่มีถังนมมาให้จะมีปุ่มเมนูให้เลือกหลากหลายนอกเหนือจากเมนูกาแฟลาเต้อย่างเมนูกาแฟ คาปูชิโน่ เมนูกาแฟมัคคิอาโต้ เมนูกาแฟเอสเพรสโซ่ เมนูกาแฟลุงโก้ แฟลตไวท์ นมร้อน ฟองนมขึ้นอยู่กับรุ่นที่เลือกใช้งานแต่ถ้าเป็น เครื่องชงกาแฟ ที่ไม่มีถังนมแนะนำให้ซื้อ เครื่องตีฟองนม มาใช้เพิ่มเติมเพราะสามารถทำได้ทั้งนมร้อน ฟองนมร้อนและฟองนมเย็นได้ในเครื่องเดียวเพื่อนำมาชงเป็นเมนูกาแฟนมยอดฮิตทั้งลาเต้ คาปูชิโน่ มัคคิอาโต้หรือแม้กระทั่งฟองนมไว้สำหรับตกแต่งบนหน้ากาแฟ

สำหรับเหตุผลที่ทำให้ เครื่องชง กาแฟ Nespresso สามารถชงกาแฟลาเต้ได้อร่อยเหมือนเดิมทุกครั้งนั้นเป็นเพราะคุณภาพของ แคปซูลกาแฟ ที่ผ่านการคั่วบดและเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดีในบรรจุภัณฑ์บวกกับการมีระบบทำความร้อนและความดันที่ได้มาตรฐานของเครื่องชงกาแฟแคปซูลที่ทำให้ได้รสชาติและกลิ่นหอมเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามนอกจากเมนูกาแฟลาเต้เย็นกับลาเต้ร้อนธรรมดาแล้วเครื่องชงกาแฟแคปซูลยังสามารถ Create สูตรชงกาแฟ ได้อีกหลากหลายแบบอย่างกาแฟโรสแมรีลาเต้เย็นที่มาพร้อมกลิ่นหอมของกาแฟสูตร Limited อย่าง Freddo Intenso ใบโรสแมรีและฟองนมนุ่มจาก เครื่องตีฟองนม หรือกาแฟคาราเมลลาเต้เย็นที่เสิร์ฟมาเพื่อคนชอบกินขนมหวานโดยเฉพาะ