ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
วิธีต่อสู้กับการเรียนรู้ที่ทำอะไรไม่ถูกในที่ทำงาน - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: วิธีต่อสู้กับการเรียนรู้ที่ทำอะไรไม่ถูกในที่ทำงาน (/showthread.php?tid=37369)



วิธีต่อสู้กับการเรียนรู้ที่ทำอะไรไม่ถูกในที่ทำงาน - alifeen - Mon, 28 Sep 20 17:32

วิธีต่อสู้กับการเรียนรู้ที่ทำอะไรไม่ถูกในที่ทำงาน

เราทุกคนตกอยู่ในแหล่งเสื่อมโทรมทุกขณะ แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณไม่สามารถเตะตัวเองออกจากแหล่งเสื่อมโทรมนั้นได้? เมื่อคุณตกอยู่ในอารมณ์คล้าย ๆ กันหรือเมื่อคุณล้มเลิกความฝันซ้ำแล้วซ้ำเล่านั่นอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการเรียนรู้ที่หมดหนทาง ฉันไม่รู้คำตอบ แต่ฉันรู้ว่านี่คือสถานการณ์ที่คุณต้องต่อสู้ ในฐานะผู้ประกอบการผู้นำและในฐานะนายจ้างฉันได้เห็นสิ่งบ่งชี้ของการเรียนรู้ที่ทำอะไรไม่ถูกในที่ทำงานในบรรดาสิ่งที่ฉันสนใจและเชื่อมโยงด้วย

COVID-19 บอกว่าเราทุกคนอยู่ด้วยกัน การจลาจลบอกว่าเราทุกคนอยู่ด้วยกัน เราสามารถช่วยเหลือซึ่งกันและกันในที่ทำงานได้เมื่อคุณเห็นคนที่เรียนรู้อะไรไม่ได้

ได้รับการประกาศเกียรติคุณโดยนักจิตวิทยา Martin Seligman ในช่วงปลายทศวรรษที่ 1960 หลังจากการศึกษาที่ถกเถียงกันเกี่ยวกับสุนัขและไฟฟ้าช็อตนี่คือตอนที่อาสาสมัครเลิกหวังเมื่อเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่สามารถควบคุมได้ ตัวอย่างเช่น Seligman“ ยัดเยียดให้ผู้เข้าร่วมการศึกษาส่งเสียงดังและไม่พึงประสงค์โดยใช้คันโยกที่จะหยุดหรือไม่หยุดเสียง” เขียนบทความที่ Psychology Today “ กลุ่มที่คันโยกไม่ยอมหยุดเสียงในรอบแรกหยุดพยายามปิดเสียงในรอบที่สอง” สล็อต

ในบางครั้งเราทุกคนเคยสัมผัสกับความรู้สึกคล้าย ๆ กันในชีวิตของเรารวมถึงที่ทำงานด้วย ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรมที่เน่าเฟะความคาดหวังในการทำงานที่ไม่สมจริงหรือปัญหาที่ซับซ้อนเช่นการบริหารเวลาการรู้สึกหมดหนทางไม่เพียงส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถทำลายสุขภาพและความเป็นอยู่ของคุณโดยทำให้เกิดความวิตกกังวลซึมเศร้าและโรคหลังบาดแผล

ข่าวดี? คุณไม่จำเป็นต้องรู้สึกแบบนี้ ในความเป็นจริงคุณสามารถต่อสู้กับการเรียนรู้ที่ทำอะไรไม่ถูกเพื่อที่คุณจะได้กลับมาติดตามและรักษาสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีอยู่เสมอ

เรียนรู้การทำอะไรไม่ถูก

“ การหมดหนทางที่เรียนรู้เป็นรูปแบบหนึ่งของการปรับสภาพ” ทีม Psychology Compass อธิบาย “ หากมีการเสริมแรง / ตอบแทนเราก็มีแนวโน้มที่จะทำพฤติกรรมนั้นซ้ำอีก และในทำนองเดียวกันหากเราถูกลงโทษเราก็มีแนวโน้มที่จะหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเดียวกันนี้ในอนาคต”

แม้ว่าจะต้องใช้เวลาในการยกเลิกการเรียนรู้การเชื่อมโยงนี้และในการยกเลิกเงื่อนไขการตอบสนอง แต่ก็เป็นไปได้ ในความเป็นจริงคุณสามารถช่วยเหลือตัวเองหรือเพื่อนร่วมงานได้โดยชี้ให้เห็นสามวิธีต่อไปนี้:

ระบุรูปแบบการอธิบายของคุณ ขั้นแรกคุณต้องพิจารณาว่าคุณมีแนวโน้มที่จะมองโลกในแง่ดีหรือมองโลกในแง่ร้ายมากกว่ากัน การทำแบบทดสอบการมองโลกในแง่ดีสามารถช่วยให้คุณเข้าใจได้ เป้าหมายคือเปลี่ยน“ วิธีที่คุณมองสาเหตุของเหตุการณ์ในชีวิตของคุณ”
ใช้วิธี ABC ต่อไปคุณต้องการใช้กลยุทธ์นี้เพื่อเปลี่ยนการตีความสถานการณ์เชิงลบของคุณ ใช้กระบวนการทีละขั้นตอนต่อไปนี้ A - ความทุกข์ยาก; B - ความเชื่อ; C - ผลที่ตามมา; D - การโต้แย้ง; E - Energization สามารถช่วยให้คุณตอบสนองด้วยการมองโลกในแง่ดี
รู้สึกควบคุมได้มากขึ้นด้วยการเป็น SMART ขั้นตอนที่สามและขั้นสุดท้ายคือการตั้งค่า S.M.A.R.T. เป้าหมายเพื่อให้คุณมีแรงจูงใจ