ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
6 อาหารที่ต้องลองเมื่อคุณไปปารีส - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ท่องเที่ยว Travel (/forumdisplay.php?fid=13)
+--- Forum: ปรึกษาเรื่องเที่ยว (/forumdisplay.php?fid=35)
+--- Thread: 6 อาหารที่ต้องลองเมื่อคุณไปปารีส (/showthread.php?tid=36836)



6 อาหารที่ต้องลองเมื่อคุณไปปารีส - alifeen - Wed, 06 May 20 10:21

เวลานี้หลาย ๆ ท่านน่าจะอยากไปเที่ยวกันแล้วใช่ไหมคะ แต่ในเมื่อไวรัสโควิด-19 ยังไม่ถูกควบคุม เราก็ได้แต่นั่งอยู่บ้านหาที่เที่ยวไปพลาง ๆ ปารีสอาจจะเป็นหนึ่งในจุดหมายที่หลาย ๆ ท่านอยากไปเที่ยวเมื่อโควิดจบลง วันนี้เราเลยขอเสนอ 5 อันดับอาหารที่ทุกท่านควรลองรับประทานเมื่อไปถึงปารีสค่ะ

ภาพของอาหารฝรั่งเศสอาจจะเป็นภาพที่หรูหราอาหารเลิศรสแต่ความจริงแล้วอาหารที่เราอยากให้คุณลองคืออาหารง่าย ๆ ราคาไม่กี่ยูโร

Steak Frites
จานหลัก ๆ ที่เราอยากแนะนำเลยคือ Steak Frites สเต็กความสุกกำลังดีทานคู่กับซอสเบียเน่หรือพริกไทยตากแห้งเสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งทอดสดใหม่ตัดด้วยมือและทอดซ้ำสองรอบเพื่อความกรอบอร่อยเสิร์ฟพร้อมถั่วเขียวทอด สร้างบรรยากาศด้วยมีดและซ้อมทองเหลืองและตกแต่งโต๊ะด้วยผ้าปูลินินหรือผ้าลายตารางสีขาวแดง อาหารจานนี้แนะนำสำหรับมื้อเย็นในปารีส เป็นที่นิยมอย่างมากและมีเชฟฝรั่งเศสเสิร์ฟจานนี้ที่ร้านระดับมิชลินสตาร์

[Image: 8143db1a682e37ff497f963a2a26bffb.jpg]

ค็อกเทลที่ Hemingway Bar
บาร์นี้ตั้งอยู่ที่โรงแรม The Ritz เพื่อเฉลิมฉลองขีวิตและผลงานของ Ernest Hemingway เสริฟ์ค็อกเทลชั้นเลิศ บาร์แห่งนี้เปิดทำการมาตั้งแต่ปี 1994 ค็อกเทลที่เป็นตัวชูโรงของบาร์นี้คือ Serendipity ที่ผสมคาลวาโด มิ้นต์ น้ำตาล น้ำแข็งและแชมเปญ อีกหนึ่งแก้วคือ Clean Dirty Martini เสิร์ฟพร้อมน้ำแข็งมะกอกแต่ส่วนผสมอื่น ๆ เป็นสูตรลับของทางร้าน

[Image: 05172353-story-image-206128_cover_1920x1279.jpg]

มาการอง
พ่อครัวทำขนมชั้นสูง Pierre Hermé คิดค้นเมอแรงค์ขนาดเล็กและรสชาตินุ่มนวลที่ประกอบด้วยกานาช มีสี่รสชาติหลักคือช็อคโกแลต วานิลลา กาแฟและราสเบอรี่ แม้มาการองจะสามารถรับประทานได้จากหลากหลายพื้นที่ทั่วโลกแต่ถิ่นกำเนิดนั้นมาจากปารีส นอกจากสี่รสชาติข้างต้นแล้วเชฟยังคิดรสชาติต่าง ๆ ตามออกมาอีกเช่น มะนาม , ออเรนจ์ บอสซั่ม , น้ำผึ้งคอร์ซิการ์ , กุหลาบและราสเบอรี่ พิเศษสำหรับผู้ที่ชอบรสชาติเดียว เชฟจะเลือกหนึ่งในวัตถุดิบที่หลากหลายข้างต้นและสร้างสรรค์ชั้นของรสชาติที่หลากหลายในมาการองหนึ่งชิ้น มาการองนั้นคุ้มค่าที่จะซื้อจากร้านที่มีชื่อเสียงเพื่อความเอร็ดอร่อยและลิ้มรสสูตรเฉพาะของแต่ละร้านและเราไม่แนะนำมาการองจากร้านทั่วไป

[Image: signature-40mac-sept-oct_1200x1200_1_1.jpg]

อาหารอิสราเอล
ชาวฝรั่งเศสไม่ค่อยนิยมอาหารจากวัฒนธรรมอื่น ๆ แต่ในปารีสกำลังอยู่ในช่วงปฎิวัติการทานอาหารและเชฟหลายคนกำลังสนใจอาหารอิสราเอล อาหารอิสราเอลที่มาแรงที่สุดคือ Balagan เชฟ Assaf Granit และ Dan Yosha และทีมปรุงและเสิร์ฟแบบสดใหม่พร้อมผักสด จานปลาและเนื้อพร้อมด้วยเครื่องเทศทาฮินีและซิตรัส เราแนะนำให้นั่งที่บาร์พร้อมกับชมการปรุงอาหารสด ๆ จากเชฟที่ร้องเพลงและพร้อมหั่นแตงกวาและแอ๊บซินท์สะระแหน่

[Image: 5f0e4d58860610a1520b8d7de6a333f7.jpg]

Choucroute (ชูครูต)
วัตถุดิบหลักของจานนี้มาจาก Alsace พื้นที่ชายแดนทางตะวันออกของฝรั่งเศสและมาถึงเมืองหลวงของฝรั่งเศสเมื่อปลายศตวรรษที่ 19 ในยุคที่พื้นที่ถูกยึดครองโดยเยอรมันนีและผู้ลี้ภัยหนีมาที่ปารีส ชูครูตเป็นภาษาฝรั่งเศสและอาหารจานนี้ยังรู้จักในชื่อ ซาวเคราท์ (Sauerkraut) จานนี้คือกะหล่ำปลีขาวผัดกับไวน์ Riesling เป็ดและไขมันหมู สมุนไพร กระเทียม ราดด้วยไส้กรอกและขาหมู จานนี้เหมาะจะรับประทานสองท่านต่อหนึ่งจาน เสิร์ฟในกระทะร้อนเพื่อความสดใหม่ท่านสามารถรับประทานจานนี้ได้ที่ร้าน Bofinger

[Image: choucroute.jpg]

Cédric Grolet’s Patisserie
ขนมชื่อดังของเชฟ Cédric Grolet คือขนมรูปผลไม้ เมื่อคุณหั่นขนมของเขาคุณจะพบขนมสุดพิเศษของเชฟขนมฝรั่งเศสชื่อดังท่านนี้ ด้านในขนมของเขาคือมูสส้มแมนดารินและพริกไทยแช่อิ่ม ขนมแต่ละชิ้นของเขาใช้เวลาทำหนึ่งสัปดาห์ เปลือกนอกทำมาจากเนยโกโก้ ด้านในคือมูสและผลไม้แช่อิ่ม เชฟ Groletและทีมใช้เวลา 200 วันทำอาหารและเสิร์ฟในช่วงเวลาน้ำชาแด่แขกที่โรงแรมหรู Le Meurice ที่ Rue de Rivoli

[Image: a52455fa6a058c91fac9543be13071dd.jpg]


Best content supported by scrcrown.com เว็บสล็อตออนไลน์ 918kiss อันดับหนึ่งในไทย