ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
สร้างแบบอย่างที่ดีในการช่วยเหลือสังคมผ่านโซเชียล - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: สร้างแบบอย่างที่ดีในการช่วยเหลือสังคมผ่านโซเชียล (/showthread.php?tid=36429)



สร้างแบบอย่างที่ดีในการช่วยเหลือสังคมผ่านโซเชียล - Legenadon - Thu, 06 Feb 20 18:11

รู้ไหมว่าจุดเริ่มต้นที่ดีในการพัฒนาสังคมนั้น ช่องทางบนโซเชียลเป็นสื่อที่มีอิทธิพลต่อผู้คนบนออนไลน์อย่างมากโดยเฉพาะเฟสบุ๊คที่สมัยนี้ถ้าได้ติดตามข่าวสารออนไลน์ก็จะได้เห็นปรากฎการณ์อย่าง พลังน้ำใจช่วยเหลือผู้คนอย่างต่อเนื่องที่มีอยู่หลายเหตุการณ์ฉุกเฉิน

เรื่องนี้ถ้าสังเกตดีๆ ก็จะเห็นถึงคำตอบชัดเจน จริงอยู่ที่การช่วยเหลือสังคมผ่านเฟสบุ๊คอาจเป็นเรื่องที่เกิดเพราะกระแสโซเชียลนำพา ซึ่งก็มีทั้งคนที่เห็นด้วยกับคนที่ไม่เห็นด้วยปะปนกัน อย่างไรก็ตามด้วยที่ผู้คนได้ใช้สื่อบนออนไลน์เป็นเหมือนปัจจัยที่ 5 ในชีวิตไปแล้ว การได้เห็นผู้คนส่วนหนึ่งที่เชื่อว่า สร้างน้ำใจช่วยเหลือสังคมย่อมดีกว่า ไม่ว่าจะช่วยเหลือผู้คนด้วยเงินบริจาคจากผู้ประสบภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วมใหญ่ ,สึนามิ ,พายุถล่ม ,ไฟป่า ที่สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้คนบริเวณนั้น ครั้นจะรอแค่ภาครัฐทราบข่าวแล้วมาช่วยเหลือก็คงช้าเกินไปอีก มันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยที่ผู้คนในสังคมต่างมีน้ำใจช่วยเหลือผู้คนผ่านเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่เสมอ

นอกจากนี้ ตัวอย่างที่ดีจากการช่วยเหลือสังคมบนเฟสบุ๊ค ยังเป็นเหมือนกระบอกเสียงให้ผู้คนรู้ข่าวได้ทั่วถึง และเข้าใจถึงน้ำใจของคนไทยที่ยังมีให้ต่อผู้คนที่เดือดร้อนเสมอ นับเป็นเรื่องที่คุณควรเอาเป็นแบบอย่างและเริ่มต้นปลูกฝังจิตอาสาเพื่อสังคมไทยในแบบที่ตัวเองทำได้และไม่เกินกำลังตัวเองด้วยครับ