ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
เลือกครีมกันแดดแบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: เลือกครีมกันแดดแบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ (/showthread.php?tid=35108)



เลือกครีมกันแดดแบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ - Jusmineys - Fri, 05 Apr 19 09:39

[Image: girl-3874886__340.jpg]


หลายคนไม่ชอบทา ครีมกันแดดหน้า เพราะทำให้เหนียวเหนอะหนะ แต่กันแดดสมัยนี้ผลิตมาให้ใช้งานง่ายขึ้น มีเนื้อที่บางเบา ทาแล้วซึมสู่ผิวได้ทันที ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ อีกทั้งประสิทธิภาพในการปกป้องผิวก็ยังคงทำหน้าที่ได้ดีเหมือนเดิม กันแดดที่นิยมใช้สมัยนี้และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่คือ กันแดดแบบกันน้ำ และกันแดดแบบสเปรย์

ในสภาพอากาศที่ร้อนแบบนี้ สิ่งสำคัญที่ไม่ควรลืมก่อนก้าวเท้าออกจากบ้านคือ การทา ครีมกันแดด เพราะรังสีอัลตราไวโอเลตและรังสียูวีจ้องจะเล่นงานผิวสวย ๆ ของเราให้เหี่ยวย่นและดูแก่ก่อนวัยอันควรอยู่ หากใครที่เคยคิดว่าการทากันแดดเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นและทำให้เสียเวลาคงต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องพึ่งอาหารเสริมหรือใช้ผลิตภัณฑ์เพิ่มคอลลาเจนให้ผิวดูเปล่งปลั่ง

• สเปรย์กันแดด ผลิตออกมาให้ใช้ง่ายขึ้นกว่าเดิมแบบสเปรย์ ไม่ต้องทาหรือเกลี่ยให้เสียเวลา เพียงหยิบขึ้นมาฉีดพ่นให้ทั่วใบหน้าและลำคอก็ช่วยกันแดดได้แล้ว ช่วยประหยัดเวลาการทากันแดดในแต่ละวัน นอกจากนี้ยังพกใส่กระเป๋าเพื่อช่วยกันแดดระหว่างวันได้ด้วย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบสัมผัสความเหนอะของกันแดดและเร่งรีบ ส่วนวิธีการใช้ ควรฉีดพ่นให้ห่างจากใบหน้าประมาณ 15 เซ็นติเมตร และไม่ควรพ่นไว้ที่บริเวณเดิมเป็นเวลานาน หลังจากฉีด สเปรย์กันแดด แล้ว ควรทิ้งไว้ประมาณ 2 – 3 นาที เพื่อให้กันแดดซึมเข้าสู่ผิว

• กันแดดแบบกันน้ำ เป็นกันแดดที่เพิ่มประสิทธิภาพการดูแลผิวด้วยการกันน้ำ เนื่องจากว่าเมืองไทยเป็นเมืองร้อน การออกแดดเพียงแค่ไม่นานก็ทำให้เหงื่อออกท่วมใบหน้าได้แล้ว กันแดดจึงผลิตมาในสูตรกันน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้กันแดดไหลระหว่างที่เหงื่อออก กันแดดกันน้ำ ผลิตออกมาให้เลือกใช้ทั้งแบบเนื้อครีม เนื้อโลชั่น และแบบสเปรย์ ข้อดีของกันแดดแบบกันน้ำคือช่วยเซ็ทเครื่องสำอางไม่ให้หลุดออกง่าย ติดทนนาน เหมาะสำหรับคนที่ขี้ร้อน เหงื่อออกง่าย และออกแดดบ่อย

การเลือกกันแดดสามารถเลือกใช้ค่า SPF ที่เหมาะสำหรับการออกแดดในแต่ละวันได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะแพ้หากไปลือกกันแดดที่มีค่า SPF สูง ๆ และหากใครที่รู้ตัวว่าออกแดดบ่อยและเหงื่อออกง่าย ควรเลือก กันแดดกันน้ำ เพื่อการปกป้องที่เหนือกว่า

สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายหรือเป็นสิว ควรเลือก ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว โดยเฉพาะ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวเมื่อใช้งาน