ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
อยากได้ประโยชน์เต็มที่จากประกันโรคร้ายแรง และอุบัติเหตุ ฟังทางนี้ - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: อยากได้ประโยชน์เต็มที่จากประกันโรคร้ายแรง และอุบัติเหตุ ฟังทางนี้ (/showthread.php?tid=35020)



อยากได้ประโยชน์เต็มที่จากประกันโรคร้ายแรง และอุบัติเหตุ ฟังทางนี้ - bng5602 - Fri, 15 Feb 19 22:04

อยากได้ประโยชน์เต็มที่จากประกันโรคร้ายแรง และอุบัติเหตุ ฟังทางนี้

หากจะพูดถึงประโยชน์จากประกันในรูปแบบต่าง ๆ แท้ที่จริงแล้ว การทำประกันไม่ว่าจะเป็น ประกันโรคร้ายแรง หรือ ประกันอุุบัติเหตุ ก็ให้ประโยชน์ได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยได้ด้วยกันทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการใช้งานและการวางแผนของผู้ซื้อเป็นสำคัญ วันนี้เราจึงขอนำทริคดี ๆ เพื่อให้ผู้อ่านได้นำไปพิจารณาว่าประกันเหล่านี้คุ้มค่าอย่างไร ทำไมจึงควรซื้อไว้ไม่ควร ยกเลิกประกัน Cigna

ซื้อประกันเฉพาะส่วน แยกอิสระจากกัน
ยกตัวอย่างเช่น คุณอยากทำประกันโรคร้ายแรงไว้รับมือกับความเสี่ยงของภาวะโคม่า ไตวาย หัวใจวาย และหลอดเลือดสมองแตก แต่กลับตัดสินใจเลือกซื้อประกันสุขภาพปกติทั่วไปแล้วพ่วงด้วยการจ่ายค่าเบี้ย ประกันโรคร้ายแรง ที่ติดหางมาด้วยเพียงเล็กน้อยแทน ด้วยมีความคิดว่าซื้อประกันรวมพ่วงแบบนี้คุ้มค่ากว่า แต่เมื่อกลับมาดูตารางความคุ้มครองเปรียบเทียบกันอีกครั้ง มักจะพบว่าความคุ้มครองที่ได้จากประกันโรคร้ายแรงโดยเฉพาะนั้น มักให้ความคุ้มครองในกรณีโรคร้ายแรงมากกว่าประกันสุขภาพพ่วงด้วยประกันโรคร้ายแรงเสมอ ดังนั้นจึงขอแนะนำให้ซื้อประกันตามความต้องการให้ตรงจุดที่สุดและเลือกประกันที่ให้ความคุ้มครองอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย จะเป็นการดีกว่า

เลือกประกันแบบที่ให้ความคุ้มครองเรื่องการชดเชยรายได้
เมื่อคุณต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล นอกจากค่ารักษาตัวแล้วยังต้องคำนึงถึงรายได้ที่ขาดหายไปในช่วงพักรักษาตัวอีกด้วย ดีกว่าแน่นอน หากว่าคุณเลือกทำประกันแบบที่มีความคุ้มครองในด้านเงินชดเชยรายได้ไว้ด้วย ซึ่งประกันโรคร้ายแรงกับประกันอุุบัติเหตุ ของ Cigna ให้ความคุ้มครองในลักษณะนี้อยู่ด้วย นับว่าเป็นแผนประกันที่ให้สิทธิประโยชน์ได้อย่างดีเยี่ยมในทุกประเด็น

แจ้งสิทธิ์ประกันให้ทางโรงพยาบาลทราบ ก่อนทำการรักษาเสมอ
หลายคนน่าจะเคยพลาดในเรื่องนี้ คิดว่าประกันที่ตนเองถืออยู่นั้นไม่คุ้มครองอาการเจ็บป่วยในลักษณะนั้น จึงไม่แจ้งกับทางโรงพยาบาลไปว่ามีสิทธิ์ประกันอะไรอยู่บ้าง ทางที่ดีที่สุดคุณควรแจ้งทางโรงพยาบาลก่อนเข้ารับการรักษาเสมอเพื่อให้ทางโรงพยาบาลเช็คสิทธิ์ประกัน ซึ่งหากพบว่าได้สิทธิ์ประกันก็จะได้ไม่ต้องจ่ายค่ารักษาด้วยตัวเองหรืออาจแบ่งเบาค่ารักษาไปได้ส่วนหนึ่ง

สำหรับใครก็ตามที่ทำประกันครอบคลุมทุกส่วนไว้เรียบร้อยแล้ว ถือว่าได้วางแผนเพื่อรับมือกับความเสี่ยงได้อย่างดีเยี่ยมเพราะปัจจุบันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าเรื่องที่ไม่คาดคิดที่มีผลกระทบต่อชีวิตเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่กำลังคิดจะ ยกเลิกประกัน Cigna เพราะคิดว่าไม่จำเป็นขอให้ลองไตร่ตรองดูใหม่ เพราะหาก ยกเลิกประกัน Cigna แล้ว กลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นภาระค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะตกเป็นของคุณทันที ดังนั้นการยกเลิกประกัน จึงไม่ใช่ไอเดียที่ดีอย่างแน่นอน