ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
สำหรับผู้ที่อยากต่อหรือเปลี่ยนประกันรถยนต์ควรทำอย่างไร - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: ความรู้ ชิลชิล (/forumdisplay.php?fid=2)
+--- Thread: สำหรับผู้ที่อยากต่อหรือเปลี่ยนประกันรถยนต์ควรทำอย่างไร (/showthread.php?tid=34998)



สำหรับผู้ที่อยากต่อหรือเปลี่ยนประกันรถยนต์ควรทำอย่างไร - Jusmineys - Sat, 19 Jan 19 22:40

[Image: adventure-1845917__340.jpg]

การจะค้นหาว่า ประกันรถยนต์ของอะไรดี หรือ ประกันชั้น 1 ที่ไหนดี ก็ต้องมีองค์ประกอบอื่นร่วมด้วยอีกหลายข้อ เพื่อให้เลือกใช้บริการได้อย่างมั่นใจ 100% ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบชื่อเสียงและความมั่นคงทางการเงินของบริษัทประกันภัยรถยนต์เพื่อให้ตลอดการทำประกันไม่สะดุดหรือต้องเปลี่ยนบริษัทประกัน หากผู้ใช้งานต้องการต่อประกันรถยนต์ในปีต่อไป ถ้าผู้ใช้เลือกที่จะต่อประกันแบบเดิมต่อไปก็ง่ายหน่อย เพราะคุณสามารถที่จะติดต่อกลับไปยังบริษัทเดิมและต่อประกันในปีที่สองต่อไปได้เลย แต่ถ้าคุณอยากจะต่อประกันปีที่สองโดยเปลี่ยนเป็นเจ้าใหม่

แล้วถ้าอยากใช้ประกันชั้นลองลงมาซึ่งทำอย่างไร ไม่ว่าจะเลือกอย่างไหนก็ตาม จริง ๆ มันก็เหมือนกับการทำประกันใหม่ เพราะผู้ใช้งานควรจะทำการศึกษาข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับความคุ้มครองของประกันที่จะทำว่าประกันจะคุ้มครองกรณีไหนบ้าง ส่วนลดเบี้ยประกันที่จะได้รับมีหรือไม่ รวมทั้งต้องรู้ข้อมูลของบริษัทที่คุณจะทำประกันด้วยก่อนว่ามีความมั่นคงและน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน ซึ่งรายละเอียดขั้นตอนการการพิจารณาเวลาจะต่อประกันรถ เป็นดังนี้

ข้อควรพิจารณาอื่น ๆ ว่า ประกันรถยนต์บริษัทอะไรดีที่สุด หากอยากจะต่อประกันรถกับบริษัทใหม่

1. ดูการบริการ ครอบคลุมการให้บริการในทุกมิติ ทั้งตัวแทนจำหน่าย จำนวนสาขา การบริการของตัวแทน พนักงานเคลม จำนวนและที่ตั้งของอู่ซ่อม ของบริษัทประกันทั้งที่ใหม่ซึ่งค้นหาจาก Drivedee pantip กับที่เก่า ว่าของเจ้าไหนมีสิ่งเหล่านี้มีเพียงพอจะบริการลูกค้ามากกว่า

2. ดูราคาของประกันหรือเบี้ยประกัน ผู้ซื้อต้องพิจารณาว่าเบี้ยที่เป็นอยู่อย่างปัจจุบันเหมาะสมกับเราไหม จ่ายไหวหรือไม่ ถ้าอยากต่อประกันรถโดยเปลี่ยนบริษัทใหม่ให้เปรียบเทียบว่าเบี้ยถูกหรือแพงกว่าที่เดิมมากน้อยแค่ไหน และที่แพงกว่าเพราะอะไร หรือไม่อยากเสียเวลาลองพิมพ์ Drivedee pantip ในช่องเสิร์จจะพบประกันน่าสนใจมากมาย

3. เมื่อเลือกได้แล้วก็ดูต่อบริษัทว่าบริษัทเดิมกับบริษัทใหม่อันมีความน่าเชื่อถือมากกว่ากัน อาจดูสภาพคล่องของบริษัททั้งสองด้วยก็ได้

ข้อควรปฏิบัติเมื่อผู้ใช้งานอยากจะต่อประกันใหม่

1. ก่อนประกันหมดประมาณ 1-2 เดือน ถ้ายังไม่รู้ ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี อาจลองติดต่อสอบถามบริษัทประกันเดิมก่อนก็ได้ว่าเบี้ยประกันราคาเท่าไร ให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง

2. นำข้อมูลที่ได้มาคำนวณว่าส่วนลดที่ได้ตรงตามเปอร์เซ็นต์ที่สอบถามไปหรือไม่

3. โทรสอบถามบริษัทประกันอื่นด้วยว่ารถยี่ห้อที่ใช้ ผลิตปีไหน ถ้าต้องการการคุ้มครองแบบเดียวกันที่ใช้อยู่ ต้องจ่ายเบี้ยประกันเท่าไหร่

4. ถ้าหากว่าความคุ้มครองเท่ากันแต่ราคาถูกกว่าหรือให้ความคุ้มครองมากกว่าในราคาเท่ากัน แนะนำให้เปลี่ยนบริษัทไม่ควรต่อประกันรถกับเจ้าเดิม

หากผู้ใช้ประกันรายใดที่ยังไม่รู้จะเลือก ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ให้ลองเลือกจากข้อปฏิบัติการต่อประกันที่แนะนำดูก่อน จากนั้นนำข้อพิจารณาอื่น ๆ มาประกอบการตัดสินใจอีกทีแต่ถ้าเลือกไม่ได้สักทีลองปรึกษา Drivedee ดูก็ได้ เพราะเป็น บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด ที่เป็นเจ้าใหญ่ตัวจริงในเรื่องประกันภัยรถยนต์ นอกจากจะรับฟังประสบการณ์จากผู้ที่เคยใช้บริการมาก่อนแล้ว ก็ควรใช้ข้อพิจารณาที่ละเอียดรอบคอบก่อนจะตัดสินใจเลือก เพราะการมีรถยนต์ว่าสำคัญแล้วแต่การมองหาประกันรถยนต์นั้นยากกว่า เพราะไม่ว่ารถยนต์ของคุณจะเป็นอย่างไรก็จะได้รับการบริการอย่างดีและรวดเร็วทันใจในทุกสถานการณ์