ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
เทคโนโลยียานยนต์: แมจิก ยูเซอร์ อินเทอร์เฟซ - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: ยานยนต์ Auto (/forumdisplay.php?fid=9)
+--- Thread: เทคโนโลยียานยนต์: แมจิก ยูเซอร์ อินเทอร์เฟซ (/showthread.php?tid=2343)



เทคโนโลยียานยนต์: แมจิก ยูเซอร์ อินเทอร์เฟซ - reporter - Tue, 21 Feb 12 13:52

แมจิก ยูเซอร์ อินเทอร์เฟซ ของคอนติเนนทอล มอบการสื่อสารที่เชื่อมต่อทุกอุปกรณ์ดุจใช้เวทย์มนตร์

แฟรงก์เฟิร์ต...2555 ทุกวันนี้เรามีชีวิตอยู่กับเครื่องมือสื่อสารที่ให้ความสะดวกสบายและฉับไว เราใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนทำงานได้ทุกอย่าง เช่นเดียวกับแลบทอปของเรา และเมื่อตัวเราเคลื่อนที่ไปในยานยนต์ เราก็ต้องการเชื่อมต่อการสื่อสารทั้งหมดให้อยู่กับตัวเราบนรถยนต์ และต้องการให้มันพร้อมใช้ได้ทุกเมื่อ

คอนติเนนทอล ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ระดับโลก ที่เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์สื่อสารอิเล็กทรอนิกส์สำหรับบริษัทผู้ผลิตยานยนต์ ได้ทำให้การใช้งานโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์แลบทอปและสามารถใช้งานได้กับรถยนต์

ส่วนประกอบหลักของ แมจิก ยูเซอร์ อินเทอร์เฟซ คือฐานข้อมูลจากอินเทอร์เนตซึ่งระบุข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน เมื่อมีการเชื่อมต่ออัตโนมัติด้วยระบบ AutoLinQ ก็ทำให้สามารถตั้งค่าทั้งหมดได้ในรถยนต์และสามารถเรียกใช้งานได้จากชุดอุปกรณ์และหน้าจอสัมผัสเหนือคอนโซลกลางรถ หน้าจอวิเศษนี้ยังสามารถหมุน ขยาย ปรับลด หรือเคลื่อนย้ายองค์ประกอบได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส และส่งองค์ประกอบแต่ละส่วนจากหน้าจอสัมผัสสู่โทรศัพท์สมาร์ทโฟนได้ในสัมผัสเดียวโดยไม่ต้องทำการเชื่อมต่อราวกับใช้เวทย์มนต์

แมจิก ยูเซอร์ อินเทอร์เฟซของคอนติเนนทอลให้ทางเลือกมากมายผ่าน 3 แอพพลิเคชั่น ผู้ใช้ระบบสามารถดาวน์โหลดได้เหมือนโทรศัพท์มือถือ ไกด์นำทางที่ตั้งค่าเองจะเน้นการบอกทิศทางและกิจกรรมสันทนาการ เพียงกำหนดกรอบเวลาแล้วแอพพลิเคชั่นตัวนี้จะคัดสรรโปรแกรมการเดินทางที่เหมาะกับการตั้งค่าส่วนตัวคุณ เพียงคุณคลิกหน้าจอจากที่บ้าน จากนั้นปล่อยให้รถยนต์นำทางไปถึงจุดหมาย คอนเซพท์ของคอนติเนนทอลคือการคำนวณเส้นทางและร้านค้า เพื่อรับประกันว่าทุกครั้งผู้ขับขี่สามารถเดินทางสู่จุดหมายได้ตรงเวลาไม่เร่งรีบ ข้อมูลที่เตรียมไว้ให้มีทั้งคลิปเสียงหรือวิดิโอสั้นๆ แผนที่บริเวณโดยรอบ รายการอาหารและโรงภาพยนตร์ เพียงสัมผัสปลายนิ้ว เมื่อสัมผัสหน้าจออีกครั้งข้อมูลก็ส่งผ่านเข้าสู่โทรศัทพ์มือถือ

เทคโนโลยีเหล่านี้ผ่านกระบวนการผลิตมาระยะหนึ่งแล้ว และจะวางตลาดในเร็วๆนี้ หรือไม่ก็ผ่านการทดสอบมาเรียบร้อยแล้ว รอผลิตตามสั่ง ดังนั้นแม้จะดูเหมือนคาถาแม่มด แต่แมจิก ยูเซอร์ อินเทอร์เฟซ ของคอนติเนนทอล ไม่ใช่เรื่องของอนาคต แต่สามารถลงมือผลิตและคุณจะได้ใช้ในไม่กี่ปีข้างหน้านี้


[Image: image-A9A5_4F4339AB.jpg]