ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
ฟอร์ด โฟกัส และซีแมกซ์ปี 2012 ใช้เทอร์โบชาร์จเจอร์ นิวเจนเนอเรชั่นของคอนติเนนทอล - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: ยานยนต์ Auto (/forumdisplay.php?fid=9)
+--- Thread: ฟอร์ด โฟกัส และซีแมกซ์ปี 2012 ใช้เทอร์โบชาร์จเจอร์ นิวเจนเนอเรชั่นของคอนติเนนทอล (/showthread.php?tid=2196)



ฟอร์ด โฟกัส และซีแมกซ์ปี 2012 ใช้เทอร์โบชาร์จเจอร์ นิวเจนเนอเรชั่นของคอนติเนนทอล - reporter - Wed, 18 Jan 12 16:01

ฟอร์ด โฟกัส และซีแมกซ์ปี 2012 ใช้เทอร์โบชาร์จเจอร์ นิวเจนเนอเรชั่นของคอนติเนนทอล

เรเกนส์บูร์ก/กรุนสตัดต์ – คอนติเนนทอลจะเป็นผู้ผลิตเทอร์โบชาร์จเจอร์นวัตกรรมใหม่ในเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1000 ซีซี ระบบหัวฉีดไดเร็ค อินเจคชั่น 3 กระบอกสูบรุ่นใหม่ของฟอร์ด ที่มีแรงม้า 74 และ 88 กิโลวัตต์ สำหรับใช้กับรถยนต์นั่งยอดนิยมหลายรุ่นของฟอร์ด คือ โฟกัส รุ่นปี 2012 ฟอร์ด ซี-แม็กซ์ และ ฟอร์ด บี-แม็กซ์ ที่เปิดไลน์การผลิตใหม่ โดยเทอร์โบชาร์จเจอร์ของคอนติเนนทอล มีจุดเด่นเรื่องราคา และปริมาณไอเสียต่ำเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม

คอนติเนนทอลและฟอร์ด ได้ร่วมกันพัฒนาเทอร์โบชาร์จเจอร์ นิวเจนเนอเรชั่น ที่สามารถติดตั้งใช้งานกับเครื่องยนต์ย่อส่วนขนาดกระทัดรัด โดยคุณลักษณะทางเทอร์โมไดนามิกของระบบเทอร์โบชาร์จ ได้รับการปรับจูนให้มีความเหมาะสมสูงสุด ทำให้คอมเพรสเซอร์ทำงานประสานสอดคล้องกับใบพัดกังหันอย่างได้สมดุลสูงสุด อันเป็นผลจากการพัฒนาใบพัดรูปทรงเรขาคณิตสำหรับเครื่องยนต์ใหม่ของฟอร์ดโดยเฉพาะ

วิศวกรของคอนติเนนทอลเริ่มต้นพัฒนาเทอร์โบชาร์จเจอร์สำหรับเครื่องยนต์เบนซีน แพลทฟอร์มใหม่นี้ ตั้งแต่ปี 2006 โดยฉีกกฎการออกแบบที่ใช้แพร่หลายทั่วไป เป็นการเริ่มต้นจากจุดเล็กๆสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ดียิ่งขึ้น ชิ้นส่วนหลักๆ ทั้งหมดออกแบบมาเพื่อการประกอบโดยอัตโนมัติล้วนๆ บนแกนเดียวกัน ในขณะที่เทอร์โบชาร์จเจอร์ทั่วไปจะต้องอาศัยการประกอบเข้าด้วยกันหลายจุด และบางส่วนต้องอาศัยการติดตั้งด้วยมือ ชิ้นส่วนประกอบอัตโนมัติอย่างสมบูรณ์เป็นการรับประกันคุณภาพได้อย่างเยี่ยมยอด จึงช่วยประหยัดต้นทุนการผลิต ซึ่งเป็นปัจจัยที่ฟอร์ดให้ความสำคัญ เพราะมีความต้องการเครื่องยนต์ขนาด 3 สูบ ที่จะมีปริมาณการผลิตจำนวนมากสำหรับรถยนต์รุ่นสำคัญของบริษัท เทอร์โบชาร์จเจอร์ใหม่นี้จะผลิตในโรงงานที่เมืองลาห์ร ประเทศเยอรมนี ของบริษัทเชฟเลอร์ ซึ่งเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจ โดยฐานการผลิตแห่งนี้มีกำลังการผลิตเพียงพอถึง 2 ล้านหน่วยต่อปี

คอนติเนนทอลให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทอร์โบชาร์จเจอร์ขนาดเล็ก เพราะผลการวิจัยทางการตลาดพบว่าความต้องการเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จขนาดเล็กมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทั่วโลกตามกระแสผลิตภัณฑ์ที่สามารถช่วยลดการใช้พลังงานฟุ่มเฟือยลงได้อย่างยั่งยืน จุดเด่นอีกอย่างหนึ่ง คือ เทอร์โบชาร์จใหม่นี้มีความยืดหยุ่นและสามารถนำมาใช้กับเครื่องยนต์เบนซีน ที่มีขนาดใหญ่กว่า และเครื่องยนต์ดีเซลได้ด้วย


[Image: image-9639_4F152AB6.jpg]