ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
เอเอ็มดี ฟิวชั่น เอพียู เอ-ซีรี่ส์ เปิดประสบการณ์ความยอดเยี่ยมในไทย - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: คอมพิวเตอร์-ไอที (/forumdisplay.php?fid=10)
+--- Forum: คอมพิวเตอร์-อินเตอร์เน็ต (/forumdisplay.php?fid=17)
+--- Thread: เอเอ็มดี ฟิวชั่น เอพียู เอ-ซีรี่ส์ เปิดประสบการณ์ความยอดเยี่ยมในไทย (/showthread.php?tid=1930)



เอเอ็มดี ฟิวชั่น เอพียู เอ-ซีรี่ส์ เปิดประสบการณ์ความยอดเยี่ยมในไทย - reporter - Mon, 05 Sep 11 17:19

เอเอ็มดี ฟิวชั่น เอพียู เอ-ซีรี่ส์ เปิดประสบการณ์ความยอดเยี่ยมในไทย

เอเอ็มดี (NYSE: AMD) จับมือค่ายผู้ผลิตคอมพิวเตอร์อย่าง เอเซ่อร์ อัสซุส เดลล์ ฟูจิตสึ เอชพี เลโนโว ซัมซุง และโตชิบา เปิดโอกาสให้สัมผัสเจาะลึกถึงพลังของ AMD Fusion A-Series หน่วยเร่งการประมวลผล (Accelerated Processing Units: APU) ประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับผู้บริโภคกลุ่มหลัก เพื่อเปิดประตูสู่ประสบการณ์การประมวลผลภาพระดับสูงสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค และเดสก์ทอป เอเอ็มดี เอ-ซีรี่ส์มาพร้อมกับความสามารถในการแสดงผลกราฟิกระดับ HD และการประมวลผลในลักษณะเดียวกันกับซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ ทั้งยังใช้งานแบตเตอรียาวนานถึงกว่า 10.5 ชั่วโมง

ในโลกแห่งดิจิตอลและการแสดงผลภาพที่หลากหลาย ผู้บริโภคกำลังให้ความสำคัญกับการทำงานแบบมัลติทาสกิ้ง การแสดงผลภาพที่สดใส การเล่นเกมส์เลียนแบบชีวิตประจำวัน การเล่นวีดีโอโดยไม่มีความล่าช้า รวมทั้งประสิทธิภาพการทำงานมัลติมีเดียระดับสูงสุด ดังนั้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เอเอ็มดี เอพียู เอ-ซีรี่ส์ จึงผสานเอาคอร์ซีพียูตระกูล X86 สูงสุดถึง 4 คอร์ เข้ากับชิปกราฟฟิกระดับกลางที่มีความสามารถในการใช้งาน DirectX 11 จนถึงระดับกราฟฟิกชิปตระกูล Radeon 400 รวมทั้งประสิทธิภาพการประมวลผลภาพวีดีโอระดับ HD เข้าไว้ในชิปตัวเดียวกัน นอกจากนั้นเอเอ็มดี เอพียู เอ-ซีรี่ส์ ยังพร้อมรับการสั่งการผ่านอินเตอร์เฟสสัญลักษณ์ (gestural interface) สนับสนุนการแสดงผลผ่านหลายหน้าจอ ความบันเทิงแบบ 3 มิติและการป้องกันภาพสั่นแบบเรียลไทม์

[attachment=3324]

“เอเอ็มดี เอพียู เอ-ซีรี่ส์ จะเปิดประตูให้ผู้บริโภคชาวไทยเข้าสู่ยุคใหม่ โดยได้สัมผัสกับความยอดเยี่ยมของประสิทธิภาพการนำเสนอภาพกราฟฟิกและวีดีโอบนโน๊ตบุ๊ค และพีซีได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน” นายจักรกฤช วชิระศักดิ์ศิลป์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอเอ็มดี กล่าว “เทคโนโลยี Vision ของเอเอ็มดี ทำให้ผู้บริโภคสามารถใช้เครื่องทำงานกราฟฟิกได้คมชัด ลื่นไหล และมีสีสันในระดับเยี่ยมยอดอย่างสมบูรณ์”

เอเอ็มดี เอพียู เอ-ซีรี่ส์ ได้เริ่มส่งมอบเพื่อจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว โดยในขณะนี้มีจำหน่ายเฉพาะโน๊ตบุ๊คและแลปทอป รวม 10 รุ่น จากเวนเดอร์ชั้นนำในประเทศไทย ด้วยประสิทธิภาพการประมวลภาพวีดีโอระดับ HD การประมวลผลภาพ 3 มิติ และการทำงานกับข้อมูล แบบอนุกรมและขนานบนโปรเซสเซอร์แบบชิปเดี่ยว ทำให้เอเอ็มดี เอพียู เอ-ซีรี่ส์ มีพลังการประมวลผล และศักยภาพที่ไม่สิ้นสุดสำหรับผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ ที่บรรจุอยู่ในแพกเกจขนาดเล็กลงไปอีกระดับ

ปี 2554 นี้ เราจะเห็นชัดเจนว่าการใช้งานด้านวิดีโอ และกราฟฟิกที่มีประสิทธิภาพสูงจะกลายมาเป็นกระแสหลักของผู้บริโภคในไทย