ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: เผยผิวหน้าใสได้ ด้วย 10 วิธีลดปัญหาสิวซ้ำซาก จาก สิว อุด ตัน
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ใคร ๆ ก็บอกว่า สิว เป็นเรื่องธรรมชาติ ทุกคนย่อมผ่านการเป็นสิว จะสิวเม็ดเล็ก เม็ดใหญ่ เม็ดผดน้อย ๆ เดี๋ยวก็หาย แต่ถ้าใครเป็น สิว อุด ตัน ซ้ำซากตลอดเวลา คงกลุ้มใจมิใช่น้อย แต่หากทำตาม 10 วิธีนี้ ก็จะสามารถ รักษาสิวอุดตัน ให้หาย ไม่กลับมาเป็นบ่อย ๆ อีกแล้ว

สิว อุด ตัน ที่พบได้บ่อย คือ
สิวอุดตันหัวเปิด หรือ สิวหัวดำ เป็นตุ่มนูนดำ ๆ สามารถบีบออกได้ แต่ต้องบีบอย่างถูกวิธี ไม่เช่นนั้นอาจเกิดสิวอักเสบได้
สิวอุดตันหัวปิด หรือ สิวหัวขาว เป็นตุ่มนูน ๆ หัวสิวสีขาว มีรากสิวลึกกว่าสิวหัวดำ รักษายากกว่า ถ้าปล่อยไว้นานจะกลายเป็นสิวอักเสบได้

10 วิธีดูแลรักษาสิวอุดตัน
เครื่องนอนข้างกายต้องรักษาความสะอาดอยู่เสมอ หมั่นเปลี่ยนผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม โดยเฉพาะปลอกหมอนที่สัมผัสกับใบหน้าเรา ต้องให้สะอาดอยู่เสมอ
ลดการรับประทานอาหารจำพวก แป้ง ไขมัน และน้ำตาล เพราะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดปัญหาสิวอุดตันได้ และดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน นอนหลับให้เต็มอิ่ม ทำจิตใจให้แจ่มใส ไม่เครียด เพราะหากยิ่งกังวลมาก สิวก็ยิ่งมาก
ใช้แผ่นแปะสิวสำหรับ สิวอุดตันหัวปิด จะช่วยดูดเอาหัวสิวออกมา สิวจะหายได้ไวขึ้น ไม่กลายเป็นสิวอักเสบ
ใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนสำหรับสิวหัวดำ เลือกใช้ชนิดที่อ่อนโยนต่อผิวหน้า
ไม่บีบสิว แกะสิว กดสิว หรือใช้มือสัมผัสใบหน้าบ่อย ๆ หากต้องการกดสิว ให้แพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังเป็นผู้ปฏิบัติการให้
ใช้ยาแต้ม ซึ่งก่อนทายาต้องล้างมือให้สะอาดก่อนทุกครั้ง
เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว หรือเครื่องสำอางชนิด Oil-Free ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน
หลีกเลี่ยงการอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานาน ๆ เพราะเมื่อผิวแห้งกร้านจากแสงแดด ก็จะทำให้ผิวผลิตน้ำมันออกมาหล่อเลี้ยงผิวมากขึ้น ก่อให้เกิดปัญหาสิวอุดตันซ้ำซากได้
พบแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังเพื่อรักษาที่ต้นเหตุ และต้องปฎิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด
สำคัญสุดคือ การทำความสะอาดใบหน้า ล้างหน้าไม่เกินวันละ 2 ครั้ง (หากวันไหนเล่นกีฬา หรือออกกำลังกลางแจ้ง อาจจะมากกว่านั้นได้) เลือกใช้ผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้ารักษาสิว​​ที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่มีส่วนประกอบของน้ำมัน

จะเห็นได้ว่าการลดปัญหาสิวอุดตันซ้ำซากนั้นทำได้ไม่ยาก เพียง 10 วิธีนี้หน้าก็จะกลับมาใสไร้สิวได้อย่างสบายใจ สิ่งสำคัญยิ่งในการ รักษาสิวอุดตัน คือการรักษาความสะอาดของใบหน้า โดยแนะนำใช้ผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าสําหรับคนที่เป็นสิวที่มีความอ่อนโยน อย่าง BENZAC Spots Daily Facial Foam Cleanser ที่มี Benzac รีวิว​ ยืนยันผลการใช้ที่ดี หาซื้อได้แล้วที่ Watsons, Boots และร้านขายยาชั้นนำทั่วไป


[Image: Lra0Wb.th.jpg]
Reference URL's