ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนที่จะเริ่มต้นจ้างบริษัทรับทำ SEO
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
[Image: magnifying-glass-with-seo-concepts_1134-...99b471179d]

ในปัจจุบันการเปิดแบรนด์ทำเสื้อผ้าหรือทำธุรกิจบริการรูปแบบต่าง ๆ เกิดขึ้นเยอะมากในปัจจุบัน ทำให้หลาย ๆ แบรนด์ได้ทำควบคู่กับการโปรโมทผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบนเว็บไซต์หรือช่องทางโซเชียลมีเดีย

สิ่งที่แบรนด์หรือเจ้าของกิจการต่าง ๆ ควรรู้ก่อนทำการจ้างบริษัทรับทำ SEO จะมีข้อควรรู้อะไรบ้าง ตามเข้ามาดูกันเพราะได้รวบรวมลิสต์ที่ควรพิจารณาให้แล้ว เพราะการจ้างเอเจนซี่ SEO ที่ไม่มีคุณภาพ ก็คงไม่ต่างอะไรกับการเผาผลาญงบประมาณการตลาดเล่น ลิสต์ที่ควรพิจารณามีดังนี้

ระยะเวลาสัญญาขั้นต่ำของบริษัทรับทำ SEO
ดูว่าสัญญาขั้นทำของบริษัทรับทำ SEO นั้นมีระยะเวลาเท่าไหร่ ร่วมกับการวางแผนของแคมเปญของทางแบรนด์หรือการวางแผนของทางแบรนด์ว่าอยากให้มีทิศทางเป็นแบบไหน ซึ่งส่วนใหญ่บริษัทรับทำ SEO ที่มีคุณภาพมักจะแนะนำให้ลูกค้าทำสัญญาขั้นต่ำ 6 เดือน ถึง 1 ปี เนื่องจากเป็นช่วงระยะเวลาที่จะทำให้ได้คุณภาพของการทำ SEO ดีที่สุดในช่วงนี้ ซึ่งการทำ SEO ขั้นต่ำ 1 - 2 เดือนอาจจะไม่ช่วยอะไร แถมยังเป็นการใช้งบประมาณของบริษัทได้

งบประมาณในการจ้างบริษัทรับทำ SEO

สิ่งที่สำคัญอีกอย่างในการทำ SEO ที่สำคัญอีกอย่างคือการพิจารณาแพ็คเกจการทำ SEO ว่าอยู่ในงบประมาณที่ตั้งไว้หรือไม่ นอกจากนั้นยังควรมีงบสำรองสำหรับการยิงโฆษณาผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่จะทำให้การทำ SEO ของคุณนั้นได้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สไตล์และรูปแบบการทำงานของบริษัทรับทำ SEO

สิ่งหนึ่งที่จะทำให้การทำงานดำเนินไปอย่างราบรื่นนอกจากความเชี่ยวชาญในด้าน SEO ของบริษัทเอเจนซี่โฆษณษออนไลน์ สิ่งหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้คือการพิจารณาว่ารูปแบบหรือกระบวนการทำงานของแต่ละเอเจนซี่นั้นเป็นอย่างไร มีการทำงานในเวลาที่ตายตัวไหม หรือว่าเป็นการทำงานแบบหยืดยุ่น เพื่อให้การประสานงานกันนั้นดำเนินได้อย่างราบรื่น เพื่อที่จะทำให้เวลาของคุณถูกใช้ได้อย่างคุ้มค่าและไม่รู้เหนื่อยมากขึ้น เพราะบางทีการติดต่อกันนอกเวลางานอาจจะทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยมากขึ้น ดังนั้นควรพิจารณาปัจจัยนี้ให้ดี

แบ่งขอบเขตการทำงานและความรับผิดชอบกับบริษัทรับทำ SEO ให้ชัดเจน
อธิบายรายละเอียดให้ชัดเจนว่าอยากให้เอเจนซี่การตลาดเหล่านี้ดูแลให้ส่วนไหนบ้างของการทำ SEO เพราะมีทั้งในส่วนของเทคนิค คอนเทนต์(บทความ) รวมไปถึงกราฟิก แจงแจกรายละเอียดให้ชัดเจนว่าเป็นรูปแบบการทำ SEO แบบครบวงจรเลยหรือไม่ ที่รวมทั้งการปรับปรุงเว็บไซต์ให้ดีขึ้นผ่านเทคนิคการทำเว็บไซต์ให้ตรงกับความเป็น SEO คอบคุมการเขียนบทความ และการทำกราฟิก หรือทางแบรนด์อยากดูแลให้ส่วนของกราฟิกรูปภาพก็ให้อธิบายรายละเอียดระหว่างกันให้ชัดเจน
เป็นยังไงกันบ้างกับรวมลิสต์สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนที่จะเริ่มต้นจ้างบริษัทรับทำ SEO หวังว่าอ่านบทความจบไปแล้วจะทำให้คุณสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจในการเลือกจากบริษัทรับทำ SEO ได้ในภายภาคหน้า
Reference URL's