ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: ไม่ควรพลาด! อยากทำอาชีพเสริมหลังเลิกงาน ควรเตรียมตัวอย่างไร
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ทุกคนที่มีเวลาว่าง ๆ มักจะมองหางานอดิเรกทำ ดูหนัง ฟังเพลง ทำอาหาร ปลูกต้นไม้ล้วนเป็นกิจกรรมที่ทำยามว่างกันทั้งนั้น เวลาว่างชอบทำอะไรและทำอะไรได้ดี ลองทำ งานเสริม หลังเลิกงานหารายได้เสริมกันบ้างดีไหม อยากทำอาชีพเสริมต้องเตรียมอะไรบ้างมาดูกันเลย

1.มีเวลาทำงานเสริมจริง ๆ หรือเปล่า
คนเราทุกคนต้องมีเวลาว่างกันบ้างไม่มากก็น้อย แต่การ รายได้เสริมทําที่บ้านไม่ต้องลงทุนก็เป็นการทำงานแลกกับเงิน จึงต้องแน่ใจว่ามีเวลาทำงานเสริมจริง ๆ อย่างน้อยก็ต้องลองทำตามความฝันนั้นว่าเป็นสิ่งที่ตัวเองชอบใช่หรือเปล่า ทำให้ชัวร์ก่อนที่จะเปลี่ยนสายอาชีพ เริ่มต้นสายงานใหม่เพื่อไล่ตามความฝันอย่างจริงจัง หากยังไม่แน่ใจอาจลองทำเป็นอาชีพเสริมควบคู่ไปกับงานประจำดูก่อน ส่วนจะ หารายได้เสริมทำหลังเลิกงาน แบบไหนขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคนเลย ลองใช้ความถนัดให้เกิดประโยชน์ที่สุด

2.มีการวางแผนทางการเงินโดยต้องใช้เงินทุนหมุนเวียน
กิจกรรมยามว่างที่ทำอยู่บ่อย ๆ นอกจากให้ความสนุกเพลิดเพลินแล้ว อยู่บ้านอยากมีรายได้ อาจเปลี่ยนงานอดิเรกเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้เข้ากระเป๋าเรื่อย ๆ ซึ่งแน่นอนว่าก่อนทำอาชีพเสริมต้องเตรียมเงินไว้สำหรับการลงทุนเริ่มแรก เตรียมซื้ออุปกรณ์เครื่องมือให้พร้อม เงินที่ต้องจ่ายอีกก้อนเป็นเงินทุนหมุนเวียนให้เพียงพอระหว่างทำอาชีพเสริมให้เดินหน้าต่อไปได้ ในช่วงเริ่มต้นยังไม่จำเป็นต้องกู้ยืมเพราะดอกเบี้ยอาจสูงกว่าผลกำไรที่ทำได้เสียอีก

3.เช็กสักนิดว่าร่างกายเราพร้อมหรือไม่
หากใครอยากทำอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ สิ่งสำคัญที่ต้องนึกถึงคือร่างกายเรามีความพร้อมหรือไม่ หลายคนแค่ทำงานประจำก็เหนื่อยหนักหนาแทบไม่มีเวลาพักผ่อนเพียงพออยู่แล้ว หากต้องการ หารายได้เสริมอยู่บ้าน อีกเรื่องที่ขาดไม่ได้เลยคือการวางแผนจัดสรรเวลาว่างอย่างเหมาะสมเพื่อไม่ให้กระทบกับเรื่องอื่น ๆ ช่วงใดทำงานหนักเกินไปสุขภาพร่างกายได้รับผลกระทบต้องติดเบรกไว้ก่อน หากอาชีพเสริมยากเกินไป มีหลายขั้นตอน หรือใช้เวลามากเกิน ลองปรับกระบวนการให้สั้นและง่ายเข้า เพื่อให้มีเวลามากขึ้นและเหน็ดเหนื่อยน้อยลง

4.อย่าให้งานเสริมกระทบกับงานหลัก
ก่อนทำอาชีพเสริมต้องเตรียมตัวให้พร้อม นอกเหนือจากเงินทุนแล้ว ทักษะเป็นอีกเรื่องที่ต้องฝึกฝนให้มีความชำนาญ เริ่มต้นเรียนรู้ฝึกฝีมือให้คล่องแคล่วและสร้างความแตกต่างจากสิ่งที่มีอยู่เดิมให้เกิดสไตล์แปลกใหม่ได้รับความสนใจจากลูกค้ามากขึ้น หากลองทำงานพิเศษ รายได้เสริมหลังเลิกงาน แล้วไม่รุ่ง ลองปรับเปลี่ยนเป็นงานอื่นอย่าฝืนตัวเอง เพื่อไม่ให้เสียเวลากับงานเสริมมากเกินไปจนกระทบกับงานประจำ

ใครกำลังมองอาชีพเสริม ไม่ว่าจะเป็น GrabFood ขับรถส่งอาหาร หรือ GrabDriver ขับรถส่งลูกค้า สร้างรายได้อีกทางหนึ่ง หลังจากเลือกได้แล้วว่าจะทำอะไรเป็นอาชีพเสริมควรเตรียมตัวให้พร้อม เพื่อให้ งานเสริม อีกงานหนึ่งที่ชอบนั้นช่วยสร้างรายได้ ทั้งยังไม่ส่งผลเสียต่องานหลัก และมีเวลาพักผ่อนเพียงพอ ไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ชีวิตส่วนตัว รวมทั้งครอบครัวด้วย


[Image: alDVyI.md.jpg]
Reference URL's