ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: 7 ข้อดีของการทำ อาชีพเสริม เปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นอย่างไร
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
อาชีพเสริม กำลังมาแรงสุด ๆ ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจฝืดเคืองอย่างทุกวันนี้ เพื่อให้มีรายได้เพิ่มเพียงพอกับรายจ่ายที่เพิ่มขึ้น เรียกว่าต้องขยันและแบ่งเวลาให้เป็น ก็สามารถใช้เวลาที่ว่างทำเงินได้สบาย ๆ ข้อดีของการมีอาชีพเพิ่มเติมจากงานประจำยังมีดีมากกว่านั้น มาดูกันว่ามีอะไรอีกบ้าง

1. มีรายได้เพิ่มขึ้นจากหลายช่องทาง
ประโยชน์ข้อหลักของ งานเสริม คือการหารายได้เพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่ง โดยนำความรู้และเคล็ดลับที่มีอยู่มาเปลี่ยนอาชีพทำให้เวลาว่าง ถ้าใครมีเวลาว่างและมีทักษะความชำนาญหลายด้าน บางทีอาจจัดสรรตารางเวลาให้เหมาะสมทำให้มีรายได้หลังเลิกงานเพิ่มเข้ามาอีกหลายช่องทาง

2. รู้จักการบริหารเวลาให้เป็น
การจัดลำดับความสำคัญทำให้รู้ต้องทำอะไรก่อนและหลังนั้น นับเป็นการบริหารเวลาที่มีประสิทธิภาพ การทำงาน หารายได้เสริม เพิ่มอีกสองสามอย่างก็ไม่ทำให้เหน็ดเหนื่อยเกินไป ยังรับมือไหว จัดการกับเรื่องราวต่าง ๆ ได้ง่าย สำหรับคนที่ อยู่บ้านอยากมีรายได้ ก็ต้องบริหารและแบ่งเวลาระหว่างการดูแลที่บ้านและการทำงานเช่นกัน

3. ฝึกความอดทนไปในตัว
การทำงานติดต่อกันเป็นเวลานานต้องใช้ความอดทนอย่างมาก จำเป็นต้องฝึกจิตใจให้มีสมาธิจดจ่ออยู่กับงานเพื่อไม่ให้เสียเวลา ฝึกให้ตัวเองยอมรับความยากลำบาก จะได้อดทนกับการทำ งานเสริม และทำงานให้เสร็จเร็วเพื่อให้มีเวลาพักผ่อนมากขึ้น

4. เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉิน
สถานการณ์ทุกวันนี้เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน มนุษย์เงินเดือนหรืออาชีพที่มีรายได้มั่นคงใด ๆ ก็ไม่แน่ว่าวันหนึ่งอาจเกิดการเปลี่ยนแปลงก็ได้ คงจะดีกว่าหากเราเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้าเพื่อให้มั่นใจว่าสามารถไปต่อได้แม้จะเกิดเรื่องฉุกเฉิน เช่น เจ็บป่วย ตกงาน และวิกฤตอื่น ๆ เรายังมีอาชีพให้ทำและมีเงินสำรองเก็บไว้ช่วยให้ก้าวผ่านวิกฤตไปได้

5. ได้เรียนรู้ ลองผิดลองถูก
การเรียนรู้จากการลองผิดลองถูกช่วยเสริมสร้างประสบการณ์จากการลงมือทำและพัฒนาขีดความสามารถให้มากขึ้น ข้อดีของการกล้าเสี่ยงและกล้าที่จะล้มคือความฉลาดรู้เท่าทัน เมื่อทำผิดพลาดหรือเกิดวิกฤตก็พร้อมปรับตัว เปลี่ยนแปลงและแก้ไขอย่างรวดเร็ว

6. ได้ภูมิใจในตัวเอง
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า หลายคนค้นหา อาชีพเสริม สร้างรายได้เพิ่มหลังเลิกงานทำให้มีเงินเพียงพอสำหรับใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน มีเงินเก็บไว้ใช้จ่ายยามเจ็บป่วยและยามแก่ชรา ทำให้ชีวิตมีคุณภาพดีขึ้น ที่สำคัญคือมีความภูมิใจในตัวเอง ได้เห็นคุณค่าของตัวเอง

7. ได้ค้นหาตัวเองหรือทำในสิ่งที่ตัวเองรัก
การตัดสินใจทำงานที่สองเพื่อหารายได้พิเศษ เปิดโอกาสให้ได้ฝึกฝนหลากหลายอาชีพ ได้ค้นหาสิ่งที่ชอบหรือค้นพบความสามารถที่ซ่อนอยู่ในตัวเอง ลองนำความถนัดมาประกอบอาชีพสร้างรายได้ดูบ้าง บางคนทำงานหาเลี้ยงชีพเป็นหลัก แต่ไม่ได้ชอบสิ่งที่ทำเลย การค้นหาตัวเองพบและได้ทำในสิ่งที่รักจะทำให้มีความสุขมากขึ้น

เมื่อชีวิตดีขึ้นมาและมีความสุขมากขึ้นแล้ว เราจะเห็นว่า อาชีพเสริม มีข้อดีมากมาย แนะนำอาชีพตัวอย่างเช่น GrabFood หรือ GrabBike เป็นงานที่ทำได้ในเวลาว่าง ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกยอดนิยมสำหรับคนที่อยากมีอาชีพเพิ่มเติมจากงานประจำ
อาชีพเสริมแบบไหนดี มาดูกันเลย https://www.grab.com/th/blog/driver/ทำงา...าชีพเสริม/

[Image: alDVyI.md.jpg]
Reference URL's