ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: พื้นของบ้าน ส่วนประกอบ และการใช้พรมปูพื้นบ้าน ในการดูแล
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
พื้นของบ้านเป็นพื้นผิวแนวนอนต่ำสุดที่รองรับน้ำหนักของโครงสร้างอาคาร พื้นของบ้านประกอบด้วยสองชั้น: ชั้นล่างและพื้นไม้ พื้นด้านล่างมักประกอบด้วยไม้อัด ไฟเบอร์บอร์ด หรือคอนกรีต ไม้พื้นมักทำจากไม้ แต่อาจเป็นเหล็กหรือคอนกรีตก็ได้ พื้นด้านล่างยึดกับผนังฐานรากด้วยพุกและสกรู Joists เชื่อมต่อกันด้วยตะปูหรือสกรูขึ้นอยู่กับความหนาและความยาว
ชั้นล่างเป็นชั้นหนึ่งของอาคาร เป็นระดับต่ำสุดของอาคารและมักจะเป็นทางเข้าอาคาร โดยทั่วไปแล้วชั้นล่างจะมีล็อบบี้หรือโถงทางเข้า พื้นที่รอ โถงลิฟต์ ห้องน้ำ และบางครั้งก็เป็นพื้นที่ค้าปลีก ชั้นล่างยังมีห้องเอนกประสงค์ เช่น ระบบน้ำ ไฟฟ้า และเครื่องทำความร้อน
พื้นไม้เป็นวัสดุปูพื้นที่ทำจากไม้ซึ่งโดยทั่วไปจะติดตั้งบนพื้นดินในอาคารที่พักอาศัยและอาคารพาณิชย์ ไม้บางชนิดเหมาะกับการใช้ปูพื้นมากกว่าไม้ชนิดอื่นๆ ประเภทไม้ที่ใช้กันมากที่สุดสำหรับจุดประสงค์นี้คือ ไม้โอ๊ค เมเปิ้ล เชอร์รี มะฮอกกานี และไม้สน ไม้ประเภทอื่นๆ เช่น ไม้ซีดาร์ ไม้แอช และไม้วอลนัทยังใช้ทำพื้นได้อีกด้วย
ไม้อัดประกอบด้วยชั้นไม้บาง ๆ ติดกาวด้วยชั้นกาวบาง ๆ ส่วนใหญ่ใช้สำหรับการก่อสร้างและเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งทำให้มีน้ำหนักเบาและแข็งแรง ส่วนใหญ่ใช้สำหรับการก่อสร้างและเฟอร์นิเจอร์
ไฟเบอร์บอร์ดเป็นกระดาษแข็งประเภทหนึ่งที่ทำจากเส้นใยของเยื่อไม้ มันถูกประดิษฐ์ขึ้นในปี 1857 โดย Joseph Belden นักประดิษฐ์และผู้ผลิตชาวอเมริกัน ไฟเบอร์บอร์ดเป็นบอร์ดที่ใช้บ่อยที่สุดสำหรับกระดาษลูกฟูก สามารถนำไปรีไซเคิลได้หลายครั้งและส่วนใหญ่ใช้สำหรับกล่องบรรจุภัณฑ์ เฟอร์นิเจอร์ ผลิตภัณฑ์กระดาษ และสิ่งของอื่นๆ
คอนกรีต เป็นคำที่ใช้ในสถาปัตยกรรมและการก่อสร้างเพื่ออ้างถึงวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างด้วย ซึ่งรวมถึงวัสดุของโครงสร้างเอง ตลอดจนการเคลือบผิวหรือการปรับสภาพพื้นผิวที่ใช้กับโครงสร้างนั้น คำว่าคอนกรีตมาจากภาษาละติน concresco แปลว่า "เติบโตไปด้วยกัน" เดิมใช้สำหรับผสมปูนขาว ทราย และน้ำ
พรมปูพื้นบ้านใช้สำหรับพื้น ผนัง และเฟอร์นิเจอร์ นอกจากนี้ยังใช้ตกแต่งบ้าน สำนักงาน และสถานที่สาธารณะ พรมในบ้านสามารถทำจากวัสดุต่างๆ เช่น ผ้าฝ้าย ผ้าขนสัตว์ ผ้าไหม และอื่นๆ พวกเขามาในขนาดและรูปร่างที่แตกต่างกันเช่นกัน
[Image: 1-5.jpg]
Reference URL's