ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: แนะนำวิธีสมัคร ขับรถส่งอาหาร แอปดังทำอย่างไรไปดูกัน
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
เป็นปรากฏการณ์ที่แทบจะไม่เชื่อสายตาตนเองที่ได้เห็นทั้งอดีตดารา นักบินและอีกหลายชีวิตต่างต้องดิ้นรนเอาตัวรอดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ด้วยการหันมา ขับรถส่งอาหาร นับเป็นจุดเริ่มต้นชีวิตใหม่ของใครหลาย ๆ คน ที่มีความคิดว่าอาชีพที่สองมีความจำเป็นอย่างมากในสถานการณ์ปัจจุบัน เพราะไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพอะไรก็ตามแต่ มักมีความไม่แน่นอนเสมอ

ไรเดอร์ คือใคร
ไรเดอร์ คือคนที่ใช้จักรยานยนต์ในการทำงาน โดยลักษณะงานมีทั้งส่งเอกสาร ส่งคนและ ขับรถส่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันในการบริหารและจัดการลูกค้าให้ เป็นอาชีพอิสระ ไร้ข้อผูกมัด ไม่จำกัดรายได้ ขึ้นอยู่กับความขยัน ไม่เหมือนงานประจำที่ต่อให้ทำงานหนักแค่ไหน ก็ยังได้เงินเดือนเท่าเดิม งานลักษณะไรเดอร์นี้ไม่มีกำหนดเวลาทำงานที่ตายตัว ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา

ลักษณะงานของไรเดอร์
โดยหลักแล้วจะเน้นไปที่การบริการจัดส่งสินค้า เอกสาร พัสดุและอาหาร โดยเน้นไปที่ความรวดเร็ว ใช้เวลาในการเดินทางไม่นานและส่งสินค้า อาหารและพัสดุถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัยและไม่ได้รับความเสียหายจากการเดินทาง ปัจจุบันนอกจากจะมีบริการส่งสินค้าตามที่กล่าวมาข้างต้น ยังสามารถให้บริการเป็นผู้ช่วยในการซื้อของ จ่ายตลาดตามร้านค้าที่กำหนดด้วย โดยในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้น การบริการช่วยซื้อของให้ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก โดยเฉพาะผู้ป่วยและคนที่ถูกกักตัวไม่สามารถออกจากเคหะสถานได้

ทำไมถึงเป็นที่นิยม
เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักและคุณเคยกับแอปพลิเคชัน Grab เป็นอย่างดีและมากกว่า 80% น่าจะเคยใช้บริการ แกร็บ นับเป็นเจ้าแรกที่เข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยและมีผู้ใช้บริการสูงสุดในบรรดาผู้ให้บริการ Delivery ทั้งหมด โดยมีคนจัดทำสถิติรายได้ของไรเดอร์ที่ให้บริการ ขับรถส่งอาหาร แกร็บแอปพลิเคชัน สูงสุดถึง 30,000 บาท/เดือน หลังจากหักค่าคอมมิชชันทั้งหมดแล้ว นับว่าเป็นรายได้ที่เยอะมาก หากเทียบกับงานประจำบางงานที่ต้องทำติดต่อกัน 8 ชั่วโมงต่อวัน และหยุด 1 วัน/สัปดาห์

สมัครแกร็บเสียค่าอะไรบ้าง และมีขั้นตอนสมัครอย่างไร
สำหรับคนที่สมัครแกร็บ สมัครไรเดอร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในขั้นตอนก่อนการรับงานจะมีการตรวจเอกสารและประวัติอาชญากรรมของผู้สมัคร หากสมัครผ่านจะมีแพ็กเกจของอุปกรณ์ในการทำงาน โดยมีด้วยกัน 2 แพ็กเกจ ได้แก่ กระเป๋า+เสื้อยืดและกระเป๋าใบใหญ่+แจ็คเก็ต ซึ่งผู้สมัครสามารถที่จะชำระเงินสดหรือผ่อนชำระตามความสะดวกโดยมี ขั้นตอนการสมัครแกร็บ ดังนี้

เปิดเว็บไซต์แกร็บ หรือ http://www.grab.com/th/
เลือกเมนู สมัครพาร์ทเนอร์ ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งการรับ GrabCar/GrabTaxi และ GrabFood (จักรยานยนต์)
กรอกใบสมัครผ่านแบบฟอร์มออนไลน์ โดยใส่ข้อมูลให้ครบ
รับรหัส OTP จาก SMS เพื่อยืนยันการสมัคร
จากนั้นระบบจะให้ถ่ายรูปหรืออัปโหลดเอกสารในการสมัคร
เรียนรู้การขับแกร็บผ่าน Grab Academy
ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชัน Grab
หากการตรวจสอบเอกสารและประวัติอาชญากรรมผ่าน ระบบจะยืนยันให้สามารถเริ่มงานได้
เติมเงินเข้าระบบหรือซื้อแพ็กเกจที่ทางแกร็บกำหนด
เริ่มรับงานแรกได้ทันที

จะเห็นว่า ขั้นตอนการสมัครแกร็บ ไม่ยุ่งยาก สมัครผ่านเริ่มงานได้ทันที ไม่ต้องกังวลว่าจะไปทำงานสาย ไม่ต้องห่วงว่าจะมีโอทีหรือไม่ เพราะรายได้จะมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับคุณที่เป็นคนกำหนดด้วยตัวคุณเอง อาชีพ Grab เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่คนส่วนใหญ่เลือกมาทำเพราะรายได้ดี แนะนำอาชีพ GrabFood เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่อยากมีอาชีพเสริมสร้างรายได้

[Image: alDVyI.md.jpg]
Reference URL's