ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: ปืน BB Gun คืออะไร พกพาได้หรือไม่
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
[Image: U3fvlJ.jpeg]
ในปัจจุบันมีกิจกรรมแอดเวนเจอร์มากมาย โดยหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความนิยมคือการเล่น BB Gun เป็นการนำเอาปืนอัดลมลักษณะพิเศษที่มีหน้าตาดูดุดันคล้ายอาวุธจริงในชนิดที่คนส่วนใหญ่มองแล้วแทบแยกไม่ออกเลยทีเดียว ลักษณะของปืนบีบีกันนั้นจะเป็นปืนอัดลมชนิดหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อยิงกระสุนโลหะขนาดเล็ก โดยทั่วไปแล้วปืนเหล่านี้ขับเคลื่อนด้วยระบบอัดอากาศหรือสปริงลูกสูบ เพื่อให้สามารถใช้สำหรับการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ยิงเป้า จำลองสนามรบ และแม้แต่ป้องกันตัวก็ได้ด้วยเช่นกัน ปืนบีบีกันมีหลายรูปทรงและขนาด ตั้งแต่รุ่น Daisy Red Ryder รุ่นคลาสสิกไปจนถึงรุ่นกึ่งอัตโนมัติสมัยใหม่ พวกเขาเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับผู้เริ่มต้นเนื่องจากต้นทุนต่ำและใช้งานง่าย

ปืนบีบีกันมีทั้งแบบอัตโนมัติและกึ่งอัตโนมัติ มีการจำลองรูปแบบให้คล้ายปืนจริงแทบทุกประการยกเว้นระบบการใช้งานที่เป็นอัดลมแทน แต่ด้วยหน้าตามที่คล้ายปืนจริงขนาดนี้ ทำให้มีคนจำนวนมากตั้งข้อสงสัยว่าเราสามารถพกปืนบีบกันไปในที่สาธารณะได้หรือไม่ ถ้าว่ากันตามกฎหมายแล้วถือว่าไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมายอะไร เพราะโดยรวมแล้วปืนบีบีกันผลิตด้วยวัสดุพลาสติกเป็นส่วนใหญ่ และแรงอัดของแรงดันแก๊สไม่ก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตจึงไม่ถือว่าเป็นอาวุธร้ายแรงและไม่จำเป็นต้องขึ้นทะเบียนเหมือนปืนจริง

สำหรับในกรณีที่มีการนำเอาปืนบีบีกันมาใช้เพื่อการข่มขู่และคุกคามสิทธิส่วนบุคคล เคสนี้ตัวผู้ก่อเหตุอาจจะต้องระวังโทษในเรื่องที่เกี่ยวกับการข่มขู่และมากไปกว่านั้นปืนบีบีกันอาจถูกตัดสินให้เป็นอาวุธเทียมได้เลยทีเดียว ทั้งนี้ก็จะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของเจ้าพนักงาน (ตำรวจ) ซึ่งอาจเป็นเรื่องราวไปถึงศาลอาญาได้เลยทีเดียว ดังนั้นการใช้ปืนบีบีกันที่ถูกต้องควรให้อยู่ในขอบเขตของความบันเทิงจะดีกว่าและตรงตามจุดประสงค์ที่ควรจะเป็นของบีบีกันอีกด้วย
Reference URL's