ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: คืนหน้าใสบอกลาหน้าสิวด้วย 10 วิธีจัดการกับ สิว อักเสบ ให้อยู่หมัดแบบไม่ต้องพึ่งมือหมอ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
สิว อักเสบ​ ตัวร้ายที่นอกจากสร้างความไม่สวยงามบนใบหน้าแล้วยังก่อให้เกิดความเจ็บรำคาญใจ แต่วันนี้ไม่ต้องทนอีกต่อไป! สำหรับใครที่มีปัญหากับสิวชนิดนี้อยู่เรามี 10 วิธีง่าย ๆ ที่สามารถจัดการกับสิวเจ้ากรรมนี้ได้แบบอยู่หมัด หากทำตามได้หายเร็วแบบไม่ต้องเข้าคลินิกกันเลย ส่วนจะมีวิธีใดบ้างนั้นตามมาดูกัน

10 วิธีรักษาสิวอักเสบ ให้อยู่หมัด

1. เลี่ยงแสงแดด
แสงแดดหรือความร้อนเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการอักเสบของสิวหนักยิ่งกว่าเดิม เนื่องจากผิวบริเวณที่เป็นสิวจะมีความบอบบางมากกว่าบริเวณอื่น ๆ ฉะนั้นหากโดนแสงแดดหรือ UV จะทำให้การอักเสบนั้นมากยิ่งขึ้น เกิดอาการเจ็บและแสบร้อนมากขึ้น ฉะนั้นหากอยากรักษาสิวอักเสบให้หายเร็วควรงดการเอาหน้าไปสู้แดดได้เลย

2. ห้ามบีบหรือแกะบริเวณที่เป็นสิว
เช่นเดียวกันกับข้อที่หนึ่งอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าผิวที่เป็นสิวนั้นมีความบอบบาง ฉะนั้นหากไม่อยากให้เกิดการอักเสบมากขึ้นจนลุกลามแนะนำว่าห้ามบีบหรือแตะใกล้บริเวณที่เป็นสิวจะดีที่สุด

3. ใช้ยาแต้มสิว
ยาเเต้มสิวเป็นการช่วยรักษาได้อย่างรวดเร็วและช่วยลดอาการปวดหรือแสบร้อนบริเวณที่อักเสบได้ดี และยังช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดการอักเสบได้อย่างอยู่หมัด

4. เลือกรับประทานอาหารที่ให้วิตามินแก่ผิว
ผิวที่แข็งแรงจำต้องมีวิตามินที่ดี ไม่ว่าจะเป็นวิตามินบี ซี หรือดี ควรเสริมสร้างให้แก่ร่างกายอย่างเพียงพอ เช่น การรับประทานผักผลไม้ต่าง ๆ เพื่อให้ผิวที่บอบบางจากสิวอักเสบกลับมามีแรงสู้กับสิวอีกครั้ง และเมื่อผิวแข็งแรงจะทำให้สิวหายได้เร็วขึ้นอีกด้วย

5. ทำความสะอาดผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปลอบประโลมผิว
เนื่องจาก สิว อักเสบ ทำให้ผิวหน้าบริเวณนั้น ๆ บอบบาง ฉะนั้นจึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนและมีสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยดูแลผิวไปในตัวในขณะที่ทำความสะอาด เพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคืองหรืออักเสบเพิ่มมากขึ้น

6. งดการขัดหรือถูบนใบหน้า
สิวอักเสบกับการขัดถูเป็นเรื่องที่ไม่ควรมาคู่กัน ไม่ว่าจะเป็นการขัดหรือถูจากการพอกหน้า ดีท๊อกซ์ใบหน้าต่าง ๆ ก็ตาม เพราะจะทำให้ความอักเสบเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณและอาจทำให้สิวทิ้งรอยดำขนาดใหญ่จากการอักเสบไว้ได้

7. พักผ่อนให้เพียงพอ
การพักผ่อนให้เพียงพอถือเป็นอาหารสำคัญสำหรับผิวที่มีส่วนช่วยในการรักษาสิวอักเสบได้ดี เพราะในยามที่เรานอนหลับผิวจะทำการสร้างคอลลาเจนเพื่อฟื้นฟูตนเองให้แข็งแรงและเต่งตึงได้อีกครั้ง และผิวที่เสียสมดุลจากการอักเสบไปก็จะกลับมาคืนสภาพปกติและช่วยให้สิวต่าง ๆ หายได้ไวยิ่งขึ้น

8. บำรุงรักษาด้วยวิธีธรรมชาติ
การรักษาสิวอักเสบด้วยวิธีธรรมชาติสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงเข้าครัวแล้วหยิบมะนาวมา 1 ลูก บีบน้ำมะนาวออกมาเล็กน้อย จากนั้นให้แต้มบนสิวบาง ๆ ทิ้งไว้ 20 - 30 นาที แล้วล้างออกจะช่วยฆ่าเชื้อสิวได้เป็นอย่างดี ช่วยให้สิวอักเสบหายได้ไวขึ้น

9. เลี่ยงอยู่ในสถานที่ที่มีฝุ่นควันหรือมลพิษเยอะ
สิวชนิดนี้จำเป็นต้องมีการดูแลที่ดีมาก ๆ กว่าสิวชนิดอื่นเนื่องจากการอักเสบนั้นอาจลุกลามได้ ควรเลี่ยงสถานที่ที่มีฝุ่นหรือมลพิษเยอะเพราะจะเป็นตัวกระตุ้นการอักเสบได้เป็นอย่างดี ทำให้สิวหายช้าและอักเสบหนักกว่าเดิมได้

10. หลีกเลี่ยงการนำสิ่งสกปรกสัมผัสใบหน้า
งดการสัมผัสใบหน้าด้วยมือในระหว่างวันหรือนำวัตถุมาสัมผัสใบหน้า โดยเฉพาะโทรศัพท์ที่ต้องนำมาแนบหู ให้ระมัดระวังอย่าให้โดนผิวหน้าเพราะหน้าจอโทรศัพท์ก็เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดีที่จะมากระตุ้นการอักเสบของสิวเช่นกัน

สิวอักเสบเป็นสิวชนิดหนึ่งที่หากได้เป็นแล้วมักจะทิ้งรอยดำไว้ชัดเจน แต่หากดูแลรักษาเป็นอย่างดีจะช่วยลดความเข้มของรอยดำนั้นลงได้มาก สำหรับใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วหวังว่า 10 วิธีข้างต้นจะสามารถช่วยให้ทุกคนหลุดพ้นจากสิวอักเสบได้ด้วยดี และสุดท้ายนี้เราขอแนะนำโฟมล้างหน้า Benzac Spots Daily Facial Foam Cleanser ไอเทมที่จะช่วยในการดูแลและรักษาสิวให้หายเร็วหายไว ทำความสะอาดล้ำลึก กำจัดแบคทีเรีย และที่สำคัญโฟมล้างหน้า Benzac รีวิว เลยว่าอ่อนโยนจริง!! ด้วยส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่ระคายผิวที่อ่อนแอจากสิวอักเสบแน่นอน หากสนใจสามารถหาซื้อได้ที่ Watsons, Boots และร้านขายยาชั้นนำทั่วไป

อ่าน Benzac รีวิว​ ที่นี่ https://mthai.com/lifestyle/health/304432.html

[Image: K9Etp.md.jpg]
Reference URL's