ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: เครื่องฟอกอากาศที่ดีที่สุดควรมีคุณสมบัติอะไรบ้าง
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
เครื่องฟอกอากาศที่ดีควรจะสามารถกำจัดมลพิษในอากาศ เช่น ควันบุหรี่ เกสรดอกไม้ ฝุ่นละออง และสะเก็ดผิวหนังของสัตว์เลี้ยง นอกจากนี้ยังสามารถทำความสะอาดอากาศในห้องได้อย่างรวดเร็ว สิ่งสำคัญคือเครื่องฟอกอากาศต้องมีตัวกรองที่สามารถกำจัดอนุภาคขนาด 0.3 ไมครอนหรือใหญ่กว่าออกจากอากาศได้ อนุภาคเหล่านี้บางส่วนมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แต่ก็ยังสามารถส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณได้ เครื่องฟอกอากาศที่ดีควรมีไฟแสดงสถานะที่แจ้งให้คุณทราบเมื่อจำเป็นต้องเปลี่ยนหรือทำความสะอาด

[Image: Jzpu8q.png]

เครื่องฟอกอากาศที่ดีควรมีตัวกรองที่กำจัดอนุภาคและสารก่อภูมิแพ้ออกจากอากาศ นอกจากนี้ ควรมีแผ่นกรอง HEPA ซึ่งเป็นแผ่นกรองที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการกำจัดละอองเกสรดอกไม้ ฝุ่น สะเก็ดผิวหนังของสัตว์ และอนุภาคขนาดจิ๋วอื่นๆ แผ่นกรอง HEPA เป็นแผ่นกรองประเภททั่วไปที่ใช้ในเครื่องฟอกอากาศ เนื่องจากสามารถดักจับอนุภาคทั้งหมดที่ผ่านเข้าไปได้ 99% ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของตัวกรองเหล่านี้คือไม่สามารถดักจับก๊าซเช่นฟอร์มาลดีไฮด์หรือแอมโมเนียได้

ไส้กรองถ่านกัมมันต์นั้นดีสำหรับการดักจับก๊าซในอากาศ เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์หรือแอมโมเนีย พวกมันทำงานโดยดึงดูดก๊าซเหล่านี้มาที่พื้นผิวและดักจับพวกมันไว้ที่นั่น เครื่องฟอกอากาศควรสามารถให้สภาพแวดล้อมที่สะอาดและดีต่อสุขภาพแก่ผู้ใช้ นอกจากนี้ยังสามารถกำจัดสารก่อภูมิแพ้ทุกชนิดในห้องได้อีกด้วย เครื่องสร้างประจุไอออนจะผลิตไอออนที่ดึงดูดฝุ่นละอองมาที่พื้นผิวของตัวกรอง ซึ่งสามารถดักจับโดยส่วนอื่นๆ ของระบบ เช่น ตัวกรองถ่านกัมมันต์หรือตัวกรอง HEPA
Reference URL's