ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: เผยความจริง 5 เรื่องเกี่ยวกับ ยางรถเก๋ง ที่เข้าใจผิดกันมาตลอด
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ความรู้ความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องในเรื่อง ยางรถเก๋ง​ นอกจากจะทำให้เราขับขี่รถเก๋งได้อย่างไม่ปลอดภัยแล้ว ยังอาจทำให้เราเสียเงินโดยไม่จำเป็นอีกด้วย วันนี้เราจะมาเผยความจริง 5 เรื่องเกี่ยวกับ ยางรถเก๋ง ที่เข้าใจผิดกันมาตลอด

เติมลมยางแน่นมากจะทำให้ยางระเบิด
การเติมลมยางมากเกินกว่าค่ามาตรฐานที่ระบุไว้ในคู่มือรถยนต์หรือสติ๊กเกอร์ข้างคนขับไม่ได้ทำให้ยางระเบิด ยางระเบิดเกิดจากการเสื่อมสภาพของยาง เช่น ยางแตกลายงา ยางบวม ดอกยางหมด และเกิดจากยางหรือแก้มยางเสียหาย เช่น โดนหิน โดนเศษแก้วบาด หรือการตกหลุมอย่างแรง แม้การเติมลมยางแน่นเกินไปไม่ทำให้ยางระเบิด แต่ส่งผลต่อการควบคุมการขับขี่และการเบรกเพราะยางจะยึดเกาะถนนได้น้อยลง นอกจากนี้ยางที่แข็งและไม่ยืดหยุ่นยังทำให้ยางเสื่อมสภาพเร็วขึ้นด้วย

ยางดีต้องแพง
ยางยี่ห้อชั้นนำมีราคาแพงเพราะคุณภาพและชื่อเสียงของบริษัท แต่ไม่ใช่ว่ายางที่ดีต้องราคาแพงเสมอไป ยางราคาถูกก็เป็นยางคุณภาพดีได้เพราะมีต้นทุนทางการตลาดที่น้อยกว่าทำให้เราไม่คุ้นเคยกับยี่ห้อ ยางที่ดีจึงไม่เกี่ยวกับยี่ห้อหรือราคา

ยางเก่าเก็บคือยางเสื่อมคุณภาพ
ยางรถยนต์ที่ยังไม่เคยถูกใช้งานและถูกจัดเก็บไว้อย่างดี ไม่ถูกสารเคมี ไม่โดนความเย็นจัดหรือร้อนจัด สามารถนำมาใช้งานได้เหมือนยางใหม่ ยางจะเริ่มเสื่อมสภาพเมื่อถูกนำมาใช้งานแล้วเท่านั้น ยางเก่าที่ยังไม่เคยถูกใช้งานจึงยังไม่เสื่อมคุณภาพ

ยางต่างประเทศดีกว่ายางผลิตในประเทศ
ด้วยเทคโนโลยีการผลิตและตรวจสอบคุณภาพที่แทบจะไม่ต่างกันของแต่ละโรงงาน ทำให้ยางต่างประเทศและยางที่ผลิตในประเทศมีคุณภาพใกล้เคียงกัน

เปลี่ยนยางเร็วดีกว่า
แม้เราจะเคยได้ยินมาว่าควรเปลี่ยนยางเมื่อใช้งานแล้ว 3 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร แต่ในความจริงเราควรเปลี่ยนยางเมื่อยางเสื่อมสภาพจนไม่เหมาะที่จะใช้งานต่อไป ได้แก่ ยางแตกลายงา ยางแข็งกระด้างจนเล็บจิกไม่ลง หรือดอกยางสึกจนมาถึงสะพานยางแล้ว ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนยางตามเวลาหรือระยะทาง แต่ควรเปลี่ยนยางเมื่อสภาพจริงของยางไม่เหมาะกับการใช้งานแล้ว

หากคุณกำลังมองหา ยาง รถยนต์ ขอบ 17 ยี่ห้อ ไหน ดี และหากคุณกำลังมองหายางที่มีคุณภาพใช้งานได้คงทน เราขอแนะนำยี่ห้อ ยางแบบนุ่มเงียบสำหรับรถเก๋งของ Bridgestone สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนยางยี่ห้อไหนดี ยางนุ่มเงียบ รุ่น Turanza T005A เหมาะกับรถเก๋งขนาดใหญ่ที่ให้ความนุ่มนวลและยึดเกาะถนนได้ดี และ Ecopia EP300 เหมาะกับรถเก๋งขนาดเล็กถึงขนาดกลางที่ให้ความนุ่มนวลพร้อมประหยัดน้ำมัน ไม่ว่าจะเลือกความนุ่มเงียบแบบไหนจะได้ยางคุณภาพที่ใช้งานได้ยาวนาน

[Image: alsr71.md.jpg]
Reference URL's