ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: โครงถักหลังคาคืออะไร สำคัญอย่างไร
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
โครงหลังคาเป็นผลิตภัณฑ์ทางวิศวกรรมที่รองรับน้ำหนักของหลังคาและกระจายไปตามเพดานของอาคาร เป็นสิ่งสำคัญเพราะถ้าไม่ใช่สำหรับโครงถัก น้ำหนักของหลังคาจะทำให้ผนังพังได้ ทรัสเป็นผลิตภัณฑ์ไม้วิศวกรรมที่ใช้เพื่อรองรับและกระจายน้ำหนักของหลังคา โครงถักมีความสำคัญเนื่องจากไม่มีโครงหลังคา น้ำหนักของหลังคาจะทำให้ผนังอาคารพังได้ เป็นโครงสร้างที่รองรับหลังคาบ้าน เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของบ้านเพราะรับน้ำหนักของหลังคาและยังให้ความมั่นคงกับโครงสร้างทั้งหมด

โครงหลังคาเป็นตัวรองรับโครงสร้างสำหรับหลังคา โดยทั่วไปทำจากไม้หรือโลหะและเป็นโครงสำหรับโครงสร้างของหลังคา มีความสำคัญเนื่องจากเป็นโครงที่แข็งแรงซึ่งจะรับน้ำหนักของวัสดุมุงหลังคาได้ ยังช่วยไม่ให้น้ำหนักของหลังคากระจายตัวไม่ทั่วถึงตลอดพื้นผิว โครงหลังคาเป็นส่วนประกอบโครงโครงสร้างในโครงสร้างไม้ที่ใช้สร้างโครงหลังคาของอาคาร ประกอบด้วยคานธรรมดา 2 อัน ซึ่งปกติแล้วทำจากไม้ ซึ่งเชื่อมต่อกันด้วยเสาแนวตั้งสองอัน (เรียกว่า "แป)

วัตถุประสงค์หลักของโครงหลังคาคือเพื่อให้มีความแข็งแรงและความแข็งแรงแก่หลังคา ทำได้โดยให้แปวิ่งขนานกันและเชื่อมต่อเป็นระยะ ๆ ด้วยข้อต่อที่เรียกว่า "สะพาน" เป็นสมาชิกโครงโครงสร้างที่รองรับหลังคาของอาคาร นี่อาจเป็นโครงสามเหลี่ยมหรือสี่เหลี่ยม มักทำจากไม้หรือเหล็ก โครงหลังคามีความสำคัญเนื่องจากช่วยป้องกันไม่ให้หลังคายุบตัวและรองรับน้ำหนักของวัสดุมุงหลังคา พวกเขายังมีส่วนสำคัญในการให้การออกแบบที่สวยงามสำหรับภายนอกอาคาร
Reference URL's