ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: รวมเทคนิคเตรียมความพร้อมที่ไบค์เกอร์ควรรู้ก่อนออกทริป
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
[Image: XeZ2wu.jpg]
สำหรับไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบการออกทริปคงจะทราบกันดี ว่าการเดินทางแต่ละครั้งมันไม่มีที่อะไรแน่นอน ไม่มีอะไรเป็นไปตามแผนหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์อย่างที่วางไว้ ปัญหาเป็นสิ่งที่พร้อมจะเกิดขึ้นได้ในทุกช่วงเวลา ดังนั้นการเตรียมตัวเพื่อรับมือกับทุกสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้น จึงเป็นทางออกเดียวที่เราสามารถทำได้ วันนี้เราจึงอยากจะมาแชร์เทคนิคเตรียมความพร้อมก่อนออกทริป ให้ทุกคนที่สนใจได้ลองอ่านและศึกษากันดูครับ

1.ตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อม

ไบค์เกอร์ทุกคนจำเป็นต้องตรวจเช็กสภาพรถทุกครั้งก่อนออกทริป เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางมักมาจากตัวรถมอเตอร์ไซค์เสียเป็นส่วนใหญ่ คุณควรนำรถเข้าอู่เพื่อให้ช่างหรือผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบก่อนเดินทาง ว่าตัวรถของคุณมีปัญหาในจุดใดบ้าง อย่าประมาทและละเลยขั้นตอนนี้เด็ดขาด เพราะปัญหาหรืออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอาจร้ายแรงถึงชีวิต หากคุณพบว่ารถมอเตอร์ไซค์ไม่พร้อมที่จะขับขี่จริง ๆ ก็ไม่ควรฝืนออกเดินทาง จงจำไว้ว่าความปลอดภัยต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก

2.ตรวจเช็กอุปกรณ์ที่จำเป็น

หมวกกันน็อค ถุงมือ เสื้อกันฝน ใบขับขี่ เอกสารสำคัญ อุปกรณ์สื่อสาร แบตเตอรี่สำรอง และชุดอุปกรณ์ซ่อมแซมต่าง ๆ เบื้องต้น สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่ไบค์เกอร์ควรพกติดตัวไปด้วยทุกครั้งที่ออกทริป พยายามอย่าลืมหรือละเลยสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เพราะเราไม่รู้ว่าในอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง คุณอาจต้องเผชิญกับพายุฝนระหว่างเดินทาง และมันคงแย่มากถ้าคุณดันลืมเสื้อกันฝนไว้ที่บ้าน หรือเจอเหตุการณ์รถมอเตอร์ไซค์สตาร์ทไม่ติดที่อาจเกิดขึ้นได้แทบจะตลอดเวลา หากปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นแล้วเราไม่สามารถแก้ไขได้ในทันที มันคงทำให้ทริปเที่ยวหมดสนุกไปไม่น้อยเลยทีเดียว

3.เรียนรู้สัญญาณมือและมารยาทในการขับขี่

ก่อนที่เราจะเดินทางในรูปแบบของทริปทัวร์ริ่ง (การขับรถเป็นขบวน) ไบค์เกอร์ควรศึกษาภาษามือ หน้าที่ ตำแหน่ง และมารยาทในการขับขี่ให้ดี เพราะมันจะช่วยให้คุณและเพื่อน ๆ เดินทางกันปลอดภัยมากขึ้น ทำให้การเดินทางของคุณไม่มีอะไรมาติดขัด ซึ่งนอกจากความรู้ทั่วไปที่จำเป็นแล้ว กฎจราจรก็ยังเป็นสิ่งที่ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดอีกด้วย

4.ศึกษาเส้นทางและเบอร์โทรฉุกเฉินของพื้นที่ที่จะไป

แม้ว่าในยุคปัจจุบันจะมีเทคโนโลยี GPS หรือ Google Map ให้เราใช้งานกันได้อย่างอิสระ แต่การศึกษาเส้นทางล่วงหน้าก็เป็นสิ่งจำเป็น เพราะเราจะได้รู้ว่าถนนหรือสถานที่ที่เราจะไปมีอะไรรออยู่บ้าง อย่างน้อยที่สุดคุณก็ควรจะรู้ว่าเส้นทางในพื้นที่มีลักษณะแบบไหน เป็นถนนอะไร และอย่าลืมค้นหาเบอร์โทรฉุกเฉินในพื้นที่เผื่อเอาไว้ด้วย

การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกทริปเป็นเรื่องสำคัญ มันถือเป็นความรับผิดชอบที่คนใช้รถใช้ถนนไม่ควรมองข้าม เพราะปัญหาทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกที่ทุกเวลา เหมือนกับปัญหาแบตเตอรี่เสื่อมจากการจอดนาน ที่อาจเกิดขึ้นได้กับรถมอเตอร์ไซค์ทุกคันทุกรุ่น มาเตรียมพร้อมป้องกันปัญหาแบตเตอรี่เสื่อมที่ต้นเหตุ ด้วยเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK XS 0.8 เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่ขายดีที่สุดในท้องตลาด! ลิขสิทธิ์เฉพาะจากประเทศสวีเดน ใช้งานง่าย ปลอดภัย ไม่ต้องมีความรู้เรื่องช่างก็สามารถใช้งานได้ในทันที มาพร้อมกับระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อชาร์จเต็ม สามารถชาร์จทิ้งไว้ได้เป็นเดือน ๆ โดยไม่ทำให้แบตเตอรี่เสีย เป็นมิตรกับระบบไฟภายในตัวรถอย่างแน่นอน

สั่งซื้อตอนนี้รับโปรโมชันราคาพิเศษทันที >>ดูรายละเอียดเครื่องชาร์จคลิกที่นี่<<

ขอบคุณข้อมูลจาก
yamaha-motor.co.th
Reference URL's